Những lưu ý khi giặt đồ len vào thời tiết lạnh, nồm

Tuấn Đạt |

Các bà nội trợ nên lưu ý cách giặt đồ len dưới lên dưới đây nhằm giữ được phom dáng, không bị xù hay ẩm mùi khi tiết trời nồm và lạnh.

Quần áo chất liệu len là món đồ không thể thiếu của mỗi người khi thời tiết chuyển mùa rét lạnh. Ngoài việc giữ ấm cơ thể, đồ len cũng giúp làm các chị em thêm điệu đà hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh nhưng lợi ích trên, đồ len lại khá khó giặt nếu không biết cách sẽ xảy ra tình trạng bị rách, giãn, xù lông và đặc biệt là bị ẩm mùi hôi khi thời tiết bị nồm và lạnh.

Vì vậy, các bà nội trợ có thể tham khảo cách giặt dưới đây để không làm mất quá nhiều thời gian cũng như mang lại hiệu quả cao.

Theo một số kinh nghiệm cho thấy, nếu các bà nội trợ chịu khó giặt tay đồ len sẽ đảm bảo được chất lượng quần áo bền lâu, không gặp tình trạng bị co giãn, xù lông hay bị mất phom dáng sản phẩm.

Để giặt tay đúng cách, các bà nội trợ hãy bắt đầu với việc cho nước vào chậu, hòa với bột giặt và đánh cho có bọt bông xà phòng. Kế đến cho đồ len vào và ngâm chúng trong khoảng 30 phút để cho bột giặt có thể thẩm thấm vào bên trong chất liệu len.

Sau khoảng thời gian ngâm, các bà nội trợ nhẹ tay giặt đồ cũng như cố gắng loại bỏ hoàn toàn vết bẩn. Đồng thời trong suốt quá trình giặt tuyệt đối không chà xát hay vò mạnh sẽ làm hư hại đến cấu trúc của sợi len. Tiếp tục đổ nước xà phòng rồi xả với nước vài lần nhằm đảm bảo đồ len đã sạch hết xà phòng. Hãy vắt đồ len chặt tay và khi đem phơi trên dây.

Ngoài ra, nếu thời tiết quá ẩm nồm thì cách tốt nhất nên dùng máy sấy khô với chế độ sấy đồ len cho thật thơm tho, sạch sẽ.

Bên cạnh đó, các bà nội trợ cũng nên lưu ý việc dùng nước lạnh quá nhiều hay quá nóng để giặt đồ len sẽ là một trong những nguyên nhân khiến chúng bị co rút sợi và mất đi phom dáng ban đầu. Vì thế, nên sử dụng nước ấm để giặt đồ len với mức nhiệt thích hợp là từ 35 – 40 độ.

Tuấn Đạt
TIN LIÊN QUAN

Cách phân biệt nhanh thịt bò khô thật và giả dành cho các bà nội trợ

Tuấn Đạt |

Một vài bí quyết giúp các bà nội trợ có thể sớm phân biệt được đâu là thịt bò khô thật và giả nhằm bảo đảm sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Mẹo hay giúp các bà nội trợ bảo quản áo len mùa đông

Tuấn Đạt |

Áo len luôn là trang phục được các bà nội trợ đặc biệt ưa chuộng khi gió mùa về. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản áo len bền lâu theo thời gian.


5 lý do nên cởi bỏ áo len khi đi ngủ

THANH NGỌC (THEO HEALTHSHOTS) |

Theo Health Shots, mặc áo len vào ban đêm để giữ ấm là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, thói quen mặc áo len đi ngủ lại gây hại cho sức khỏe.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.