Phú Quốc chăm lo kịp thời cho đoàn viên, người lao động khó khăn

NGUYÊN ANH |

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Phú Quốc đã chăm lo kịp thời quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ, hướng dẫn Công đoàn cơ sở (CĐCS) doanh nghiệp phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng quy chế dân chủ, ký kết Thỏa ước lao động tập thể...

Làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, NLĐ

Theo LĐLĐ TP Phú Quốc (Kiên Giang), kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm của thành phố tiếp tục tăng trưởng khá. Các cấp, các ngành ngày càng quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để chăm lo xây dựng lực lượng công nhân lao động (CNLĐ) về mọi mặt, nhất là quan tâm giải quyết những vấn đề về đời sống, việc làm, thu nhập, thương lượng, hòa giải ổn định các vụ tranh chấp lao động góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

6 tháng qua đã giải quyết kịp thời quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ, hướng dẫn CĐCS doanh nghiệp phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng quy chế dân chủ, Thỏa ước lao động tập thể và tổ chức hội nghị người lao động; có 6 đơn vị ký mới thỏa ước lao động tập thể, giám sát về chất lượng bữa ăn của người lao động (NLĐ).

LĐLĐ tỉnh Kiên Giang và LĐLĐ TP Phú Quốc thăm tặng quà lực lượng phòng cháy chữa cháy cháy rừng. Ảnh: LĐLĐ TP Phú Quốc
LĐLĐ tỉnh Kiên Giang và LĐLĐ TP Phú Quốc thăm tặng quà Lực lượng Phòng cháy chữa cháy cháy rừng. Ảnh: LĐLĐ TP Phú Quốc

Tổ chức “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong các CĐCS và người lao động trong các doanh nghiệp chưa có thành lập CĐCS với tổng số tiền quà hơn 430 triệu đồng. Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân và hưởng ứng “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động”, phối hợp với Phòng khám đa khoa SOS tổ chức tầm soát ung thư vú (miễn phí) cho 276 đoàn viên với tổng kinh phí gần 250 triệu đồng.

Trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 1 đoàn viên, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố vận động đoàn viên người lao động tham gia hiến máu được 660 đơn vị máu. Các CĐCS, nghiệp đoàn tiếp tục duy trì góp vốn xoay vòng không tính lãi với số tiền trên 1,2 tỉ đồng. Số đoàn viên hiện có là gần 10.700, phát triển mới được hơn 1.800 đoàn viên, thành lập mới 2 CĐCS trong doanh nghiệp.

Khắc phục khó khăn, làm tốt hơn nữa công tác chăm lo

Theo LĐLĐ thành phố, một bộ phận khá lớn đoàn viên, CNVCLĐ phải ở nhà thuê với giá cao, chất lượng chưa bảo đảm nên gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, làm ảnh hưởng đến đời sống, thu nhập. Vẫn còn nhiều doanh nghiệp lớn trong thành phố chưa có nhà trẻ và địa điểm sinh hoạt văn hóa thể thao để phục vụ nhu cầu của CNLÐ.

Ngoài ra, CNLĐ thường xuyên dịch chuyển nơi làm việc do có nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, ngưng hoạt động, giải thể, tình trạng nợ tiền công, tiền lương của đoàn viên, NLĐ ở một số doanh nghiệp vẫn còn xảy ra...

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Phan Xuân Trí cho biết, nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, đơn vị chú trọng đổi mới phương thức kết nạp đoàn viên gắn với nâng cao chất lượng đoàn viên; tăng cường phát triển tăng thêm đoàn viên, thành lập CĐCS, nhất là phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong các doanh nghiệp khu vực kinh tế ngoài nhà nước.

Các hoạt động văn hóa, thể thao, chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: LĐLĐ TP Phú Quốc
Các hoạt động văn hóa, thể thao, chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: LĐLĐ TP Phú Quốc

“Tập trung đối thoại, thương lượng tập thể, nâng cao chất lượng trong Thỏa ước lao động tập thể, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động, trọng tâm là tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, an toàn vệ sinh lao động” - ông Trí nhấn mạnh.

Năm 2023, LĐLĐ TP Phú Quốc và 1 CĐCS được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua; 2 CĐCS được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua, 2 CĐCS được tặng bằng khen và 38 bằng khen cá nhân.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Kiên Giang dự phòng phương án đưa đề thi tốt nghiệp THPT ra Phú Quốc bằng máy bay

NGUYÊN ANH |

Ngày 5.6, ông Thiều Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang - thông tin những vấn đề liên quan đến Kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Trong đó, các phương án đưa đề thi ra TP Phú Quốc được dự kiến bằng tàu hoặc đường hàng không.

Doanh nghiệp Ấn Độ muốn hợp tác du lịch, đầu tư xử lý nước thải ở Phú Quốc

NGUYÊN ANH |

Hiện có nhiều công ty, doanh nghiệp tại Ấn Độ mong muốn đến Việt Nam nói chung và Phú Quốc nói riêng để kinh doanh, hợp tác du lịch đặc biệt có doanh nghiệp quan tâm muốn tham gia vào dự án xử lý nước thải tại TP Phú Quốc.

Thăm hỏi, động viên tinh thần lực lượng phòng cháy, chữa cháy rừng Phú Quốc

NGUYÊN ANH |

Ngày 12.5, đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Kiên Giang, LĐLĐ TP Phú quốc và đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Phú Quốc đã đến thăm và tặng quà hỗ trợ cho lực lượng phòng, chống cháy rừng tại Vườn Quốc gia Phú Quốc.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.