Quảng Ninh: Đại hội điểm Công đoàn thành phố Uông Bí

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Sáng 6.5, tại thành phố Uông Bí diễn ra phiên làm việc thứ 2 và kết thúcĐại hội Công đoàn thành phố Uông Bí khóa XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là đơn vị được LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh chọn tổ chức đại hội điểm của các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trên địa bàn.

Nhiệm kỳ 2017 - 2023, các cấp công đoàn thành phố Uông Bí đã đạt được một số kết quả, tiêu biểu như: 89/99 doanh nghiệp có thỏa ước lao động tập thể, chiếm tỷ lệ 89,9% (vượt 4,9% so với nghị quyết đại hội đề ra); các cấp công đoàn phối hợp giải quyết những mâu thuẫn phát sinh trong quan hệ lao động ở 21 doanh nghiệp, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho 740 CNVCLĐ.

Có 17.820 lượt đoàn viên, người lao động được hưởng lợi với giá trị 1,8 tỉ đồng từ chương trình Phúc lợi đoàn viên công đoàn. Tổng giá trị quà các cấp công đoàn hỗ trợ, trợ cấp cho CNVCLĐ khó khăn là 9,8 tỉ đồng. 310 CNVCLĐ vay vốn từ nguồn Quỹ trợ vốn của LĐLĐ tỉnh với tổng số vốn 5,2 tỉ đồng, tiếp nhận, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 10 nhà ở cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 409 triệu đồng...

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn Uông Bí đã kết nạp mới 6.037 đoàn viên (đạt 100% so với chỉ tiêu nghị quyết đại hội); thành lập mới 38 CĐCS (đạt 126,6% so với chỉ tiêu nghị quyết đại hội).

Qua các phong trào thi đua, 2.712 công trình, đề tài, sáng kiến, giải pháp của đoàn viên, CNVCLĐ được áp dụng với giá trị làm lợi trên 300 tỷ đồng. Hàng năm, có từ 87 - 95% CNVCLĐ đạt lao động tiên tiến, trong đó có 15% đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cấp cơ sở.

5 năm liền (2017 - 2022), LĐLĐ thành phố Uông Bí được LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh đánh giá xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh tặng Cờ thi đua và tặng Bằng khen.

Với khẩu hiệu hành động “Đổi mới - sáng tạo; kỷ luật và đồng tâm; vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động”, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Đại hội đã đề ra một số chỉ tiêu chính như: thành lập mới 30 CĐCS; kết nạp mới 6.000 đoàn viên; số đoàn viên tăng thêm từ 1.500 đoàn viên trở lên; hàng năm ít nhất 90% công đoàn cơ sở khu vực nhà nước và 75% trở lên công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 90% doanh nghiệp, đơn vị có tổ chức công đoàn đủ điều kiện đại diện, thương lượng, ký kết được thỏa ước lao động tập thể theo quy định của pháp luật; 80% số vụ việc của đoàn viên có nhu cầu tư vấn, tranh tụng về quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng sẽ có đại diện công đoàn tham gia hoặc được công đoàn hỗ trợ...

Sau 2 phiên làm việc (chiều 5.5 và sáng 6.5), Đại hội đã thành công tốt đẹp và bầu 19 đồng chí vào BCH Công đoàn thành phố Uông Bí khóa XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

BCH Công đoàn thành phố Uông Bí khóa XVIII, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt tại Đại hội. Ảnh: Cổng TTĐT Quảng Ninh.
BCH Công đoàn thành phố Uông Bí khóa XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt tại Đại hội. Ảnh: Cổng TTĐT Quảng Ninh.

Tại Đại hội, 23 đồng chí đã được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng tổ chức Công đoàn của Tổng LĐLĐ Việt Nam; nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc được LĐLĐ tỉnh, UBND thành phố, LĐLĐ thành phố Uông Bí khen thưởng.

Sau khi kết thúc Đại hội, LĐLĐ tỉnh đã họp rút kinh nghiệm với các đơn vị đến dự đại hội điểm, để trong thời gian tới triển khai tổ chức Đại hội tại đơn vị mình đạt kết quả tốt.

Đoàn Hưng
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh: Cô giáo có sáng kiến giúp học sinh học giỏi môn ngoại ngữ

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Khắc phục điểm số kém, học sinh hứng thú với môn học… đó là một số thành quả ban đầu mà sáng kiến “Giải pháp nâng cao chất lượng bài diễn đạt viết cho học sinh giỏi quốc gia THPT” đem lại cho học sinh chuyên Pháp trường THPT Hòn Gai, TP. Hạ Long. Sáng kiến được cấp bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2023. Chủ nhân của đề tài là cô Đỗ Thị Thanh Huyền, người giáo viên đã có 20 năm đứng lớp cùng nhiều thế hệ học trò. 

Nhiễu thông tin nhà ở xã hội: Sở Xây dựng Quảng Ninh đề nghị xử lý nghiêm

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Dự án Khu nhà ở xã hội thuộc khu dân cư đồi Ngân hàng, phường Hồng Hải và phường Cao Thắng, TP.Hạ Long vừa mới xuống móng nhưng trên mạng xã hội liên tục xuất hiện các thông tin rao bán căn hộ hoặc tư vấn, hỗ trợ thủ tục mua nhà có thu phí…

Quảng Ninh: Đến năm 2030 sẽ có khoảng 25.000 căn nhà ở xã hội

Đoàn Hưng |

Đây là một trong những nội dung được địa phương đưa ra trong cuộc họp phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở trên địa bàn năm 2023, báo cáo việc triển khai Quyết định số 388/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 8.4

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.