Tổ chức chương trình Tết Sum vầy - Xuân tri ân cho hơn 1.000 người lao động

Vinh Phú |

TPHCM - Công đoàn Tổng Công ty Thương Mại Sài Gòn (Satra) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) đã tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân tri ân” năm 2024 cho hơn 1.000 người lao động với nhiều hoạt động thiết thực.

Ngày 2.2, Công đoàn Tổng Công ty Thương Mại Sài Gòn cho biết đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân tri ân” năm 2024 cho hơn 1.000 người lao động.

Trong không khí vui tươi, náo nhiệt, hàng trăm người lao động đại diện cho các đội thi đến từ Tổ Công đoàn các xưởng, phòng, ban Công ty VISSAN đã có mặt tranh tài tại hội thi ẩm thực và hội thi trang trí tiểu cảnh mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Hội thi ẩm thực với các quang gánh được các đội thi chăm chút một cách sáng tạo, khéo léo và đẹp mắt, vừa mang tính truyền thống pha lẫn hiện đại, vừa đảm bảo các tiêu chí: đa dạng về món ăn, đẹp mắt về thẩm mỹ, ngon về chất lượng, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh đó, bằng những chất liệu đơn giản, thân thiện với môi trường (tre, tầm vông, hoa kiểng và cả bìa carton…), các đội dự thi tiểu cảnh Tết đã thiết kế nên những cụm tiểu cảnh sinh động, đầy màu sắc của Ngày Tết quê hương, sử dụng các món ăn và vật phẩm không thể thiếu như bánh chưng, bánh tét, hoa đào, hoa mai… Nhiều cụm tiểu cảnh thu nhỏ còn tái hiện lại mái nhà xưa, nét sinh hoạt đời thường của người Việt phù hợp với chủ đề Ban giám khảo đưa ra, “Tết Sum vầy - Xuân tri ân” năm 2024.

Hội thi ẩm thực với các quang gánh được các đội thi chăm chút một cách sáng tạo. Ảnh: Vissan
Hội thi ẩm thực với các quang gánh được các đội thi chăm chút một cách sáng tạo. Ảnh: Yến Nhi

Chương trình là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tổ chức Công đoàn Tổng Công ty Satra, với sự góp sức tích cực của Công đoàn Công ty Vissan trong việc quan tâm chăm lo, động viên kịp thời để đoàn viên, người lao động vui xuân đón Tết; đồng thời lan tỏa thông điệp chia sẻ, đoàn kết với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”.

Dịp này, Liên đoàn lao động TPHCM đã tặng 72 suất quà, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn; Công đoàn Satra tặng 730 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng và 340 suất quà mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

Nhân dịp này, Liên đoàn lao động Thành phố đã tặng 72 suất quà, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Vissan
LĐLĐ TPHCM tặng 72 suất quà, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Yến Nhi

Ngoài ra, Công đoàn Công ty Vissan đã tặng cho 26 người lao động mắc bệnh hiểm nghèo các phần quà trị giá 2.000.000 đồng/suất, 109 người lao động có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà trị giá 1.000.0000 đồng/suất và tất cả người lao động tham gia chương trình mỗi người nhận được 1 phiếu mua hàng trị giá 200.000 đồng. Tổng kinh phí chăm lo cho người lao động trong chương trình “Tết Sum vầy - Xuân tri ân” năm 2024 tại Vissan là hơn 3,4 tỉ đồng.

“Phiên chợ nghĩa tình” nhằm tạo điều kiện để nhiều người lao động được thụ hưởng sản phẩm ưu đãi trong hệ thống. Ảnh: Vissan
“Phiên chợ nghĩa tình” nhằm tạo điều kiện để nhiều người lao động được thụ hưởng sản phẩm ưu đãi trong hệ thống. Ảnh: Yến Nhi

Song song đó, Công đoàn Công ty Vissan đã kết hợp với các tổ chức Công đoàn trong hệ thống Satra như: Centre Mall, Satrafoods, Satramart, Thương xá Tax, Satra DC… tổ chức “Phiên chợ nghĩa tình” nhằm tạo điều kiện để nhiều người lao động được thụ hưởng sản phẩm ưu đãi trong hệ thống; các gian hàng cung cấp đa dạng những sản phẩm thiết yếu, phục vụ cho đời sống công nhân, người lao động trong dịp Tết như các sản phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, dầu ăn, nước mắm, sữa, các mặt hàng gia dụng… với giá được giảm từ 10% - 20%.

Vinh Phú
TIN LIÊN QUAN

Công nhân phấn khởi nhận quà "Tết Sum vầy" trước thềm năm mới

NGỌC LY |

Hậu Giang - Tại chương trình "Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ" 2024, công nhân bày tỏ niềm phấn khởi, xúc động khi nhận được những phần quà hỗ trợ trước thềm Tết Nguyên đán 2024 cận kề.

Tiệc Tết sum vầy mang phong cách châu Âu chưa đến 100.000 đồng/ món

Thùy Linh |

Tìm mua những món ngon, vị lạ, nhưng phải hợp túi tiền đang là xu hướng mua sắm thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Từ thực tế này, xúc xích Đức Việt mách bạn các sản phẩm phù hợp với bữa cơm đoàn viên, theo phong cách ẩm thực châu Âu.

Chia sẻ của công nhân tại Tết Sum vầy

Kiều Vũ |

Tại Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” Giáp Thìn năm 2024 khu vực phía Bắc do Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng tổ chức ngày 31.1, những người tham dự đã xúc động trước lời chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thu Hà - đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần X20.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.