Bí thư Quảng Ninh thăm công nhân DN FDI tỉ đô làm việc xuyên Tết

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Hôm nay (10.2), trong ngày đầu tiên của năm mới 2024, ông Nguyễn Xuân Ký - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thăm, động viên công nhân, người lao động làm việc xuyên Tết và kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar (Việt Nam), KCN Sông Khoai, thị xã Quảng Yên. Đây là 1 trong những doanh nghiệp có số lượng công nhân làm việc xuyên Tết lớn nhất tỉnh.

Ngay trong ngày mùng 1 Tết, các nhà máy của Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam tại KCN Sông Khoai, thị xã Quảng Yên có 1.800 công nhân đến làm việc, tăng gần 1.000 công nhân so với Tết năm 2023.

Tất cả các phân xưởng đều hoạt động bình thường như những ngày trước Tết. Để động viên người lao động làm việc trong những ngày nghỉ Tết, ngoài tiền lương gấp 3 lần so với những ngày bình thường, Công ty còn thưởng thêm 3 triệu đồng cho tất cả công nhân làm việc trong những ngày Tết. Đồng thời tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng. Năm 2024, Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam dự kiến đạt doanh thu khoảng 2,4 tỉ USD, gấp 3 lần so với năm 2023.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký thăm, kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam (KCN Sông Khoai). Ảnh: Thu Chung
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký thăm, kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam (KCN Sông Khoai). Ảnh: Thu Chung

Thăm, động viên công nhân làm việc xuyên Tết tại Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh, việc lãnh đạo tỉnh chọn đến thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, công nhân, người lao động Công ty ngay ngày đầu năm mới thể hiện quan tâm đặc biệt của tỉnh đối với sự phát triển của ngành công nghiệp chế biến chế tạo. Mục tiêu đưa lĩnh vực này trở thành 1 trong những trụ cột chính của nền kinh tế.

Ông Ký cũng bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp của công nhân lao động đã ở lại làm việc xuyên Tết để cống hiến cho sự phát triển của tỉnh, của đất nước.

Hoan nghênh Công ty đang tích cực triển khai dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia, dự kiến trong năm nay sẽ đưa vào vận hành, sử dụng đáp ứng chỗ ở cho khoảng 2.000 công nhân với các dịch vụ tiện ích, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh đề nghị Công ty tiếp tục chỉ đạo tập trung nhân lực, nguồn lực, tài chính để đẩy mạnh tiến độ thi công dự án đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án để sớm đưa vào sử dụng, phục vụ cho công nhân lao động yên tâm lao động, sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.

Về kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty năm nay, tỉnh Quảng Ninh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty thực hiện kế hoạch sản xuất, đảm bảo đạt về doanh thu và sản lượng và doanh nghiệp đã đề ra. Xác định khó khăn của doanh nghiệp cũng là khó khăn của địa phương để cùng tháo gỡ, ông Nguyễn Xuân Ký yêu cầu Ban Quản lý KKT, thị xã Quảng Yên cùng Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội sớm tháo gỡ khó khăn về nguồn lao động cho Công ty cũng như các doanh nghiệp trong KCN.

Nhà máy của Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar (Việt Nam), KCN Sông Khoai, thị xã Quảng Yên. Ảnh: Thu Chung
Nhà máy của Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar (Việt Nam), KCN Sông Khoai, thị xã Quảng Yên. Ảnh: Thu Chung

Được biết, hiện, Khu công nghiệp Sông Khoai đã thu hút được 14 dự án với tổng mức đầu tư 2,4 tỉ USD. Đây đều là các dự án FDI thế hệ mới, có công nghệ cao, thân thiện môi trường, suất vốn đầu tư cao, giá trị gia tăng lớn. KCN Sông Khoai đang dần từng bước trở thành khu công nghiệp hình mẫu về sự bền vững theo đúng mục tiêu của tỉnh.

Ngoài các dự án đã hoàn thành các hạng mục đầu tư và đi vào hoạt động, trong năm 2024 sẽ có thêm 7 dự án đi vào hoạt động. Trong đó, có các dự án có quy mô đầu tư lớn, giá trị gia tăng cao như dự án sản xuất linh kiện điện tử của Tập đoàn Foxconn, dự án sản xuất các sản phẩm an toàn cho ô tô và xe có động cơ khác của Công ty TNHH Autoliv Việt Nam…

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Hơn 6.000 công nhân lao động ở Bình Dương làm việc xuyên Tết

ĐÌNH TRỌNG |

Để duy trì hoạt động của nhà máy, đáp ứng đơn hàng, khoảng hơn 6.000 công nhân lao động ở Bình Dương sẽ làm việc xuyên Tết.

Làm việc xuyên Tết, "3 ca 4 kíp" trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Cường Ngô |

Chiều 27.1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi thị sát hiện trường, kiểm tra tiến độ thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên), động viên và tặng quà cán bộ, công nhân, người lao động trên công trường.

Làm việc xuyên Tết tại các công trường dự án cao tốc Bắc-Nam

Minh Hạnh |

Với nhiều người, Tết là ngày đoàn viên sau thời gian dài làm việc vất vả và xa cách. Tuy nhiên, tại các dự án cao tốc Bắc-Nam, nhiều công nhân đã gác lại sự sum họp gia đình bám trụ công trường miệt mài làm việc xuyên Tếtđảm bảo tiến độ để hiện thực hóa khát vọng nối thông toàn tuyến cao tốc ở hai đầu Tổ quốc.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội động viên công nhân làm việc xuyên Tết

Hà Anh |

Hà Nội - Ngày 30 Tết (21.1), ông Trần Sỹ Thanh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã trực tiếp đến động viên cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Một thành viên môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) - những người đảm bảo vệ sinh môi trường của Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.