Chi 250 triệu đồng hỗ trợ xây nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên ngành Y tế Đà Nẵng

Mỹ An |

Sáng 28.9, đại diện Ban Quản lý Quỹ hoạt động xã hội Công đoàn thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng đã hướng dẫn các thủ tục cần thiết cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Y tế thành phố để nhận kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà Mái ấm Công đoàn đợt 2 của năm 2023.

Đối tượng được xét hỗ trợ là đoàn viên Công đoàn tại các Công đoàn cơ sở đã đóng góp Quỹ hoạt động xã hội Công đoàn thành phố; có thời gian công tác từ 1 năm trở lên, tích cực tham gia hoạt động Công đoàn và được đánh giá tốt trong thực hiện nhiệm vụ đơn vị phân công.

Đoàn viên công đoàn được hỗ trợ là người có hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn như: Vợ (chồng) mất, nuôi con một mình hoặc sống đơn thân; gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc ốm đau kéo dài; vợ (chồng) có việc làm không ổn định, thu nhập thấp... không đủ khả năng để sửa chữa hoặc xây dựng nhà mới; nhà ở diện tích chật hẹp, hư hỏng nặng, nguy hiểm đến sự an toàn của các thành viên trong gia đình hoặc bị hậu quả do thiên tai, dịch bệnh.

Ngoài ra, đoàn viên nhận hỗ trợ phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà hoặc các giấy tờ hợp pháp khác chứng minh nguồn gốc tài sản thuộc quyền sử dụng đất, sở hữu nhà của đoàn viên, CNVCLĐ đề nghị hỗ trợ; tài sản không có tranh chấp và không thuộc diện quy hoạch, giải tỏa theo chủ trương của thành phố.

Trong năm 2023, Quỹ hoạt động xã hội Công đoàn thành phố đã xét duyệt hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở thuộc Công đoàn ngành Y tế với tổng số tiền 250 triệu đồng.

Mỹ An
TIN LIÊN QUAN

Thăm, tặng quà người lao động khó khăn nhân Tháng Công nhân ở Đà Nẵng

Tường Minh |

Liên đoàn Lao động quận Hải Châu, TP Đà Nẵng tổ chức đoàn công tác đến thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân 2024.

Công nhân ở Đà Nẵng dè dặt khi mua thực phẩm ven đường

Nguyễn Linh - Trần Thi |

Các điểm bán hàng tự phát tại khu vực có công nhân, người lao động như quận Liên Chiểu, quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) là nơi tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động. Dẫu vậy vẫn có nhiều tiểu thương cố tình trốn tránh lực lượng chức năng để buôn bán.

Công đoàn EVNCPC thăm hỏi người lao động tại Đà Nẵng nhân Tháng Công nhân

Tường Minh |

Nhân Tháng công nhân 2024, đoàn công tác của Công đoàn EVNCPC do ông Trần Đình Hà - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên các đơn vị trực thuộc đóng chân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.