Công đoàn BIDV quyết tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Tuyết Lan |

Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) luôn phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, chủ động phối hợp với chính quyền chăm lo đời sống người lao động. Từ đó, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và đề xuất kiến nghị của người lao động để giải quyết kịp thời, đảm bảo cho người lao động được hưởng đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng.

Chăm lo đoàn viên, người lao động

Thời gian qua, Công đoàn BIDV luôn nỗ lực thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ và động viên người lao động tích cực thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức, lao động có phẩm chất đạo đức tốt, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao vì sự phát triển bền vững của BIDV.

Năm 2023, Công đoàn đã hỗ trợ, chuyển tiền hỗ trợ cho 683 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn/mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền gần 3,1 tỉ đồng từ quỹ TNNH. Trong đó có 553 trường hợp là đoàn viên, con/chồng/vợ đoàn viên NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền gần 2 tỉ đồng nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Nhân dịp Tết Quý Mão, Công đoàn đã hỗ trợ NLĐ BIDV với số tiền 13,3 tỉ đồng.

Phối hợp với các Ban chuyên môn sửa đổi quy chế khuyến học tại BIDV (QĐ số 778/QĐ-BIDV ngày 15.8.2023). Ban hành văn bản hướng dẫn CĐCS triển khai thực hiện; Tổng hợp hồ sơ khen thưởng các cháu (con đoàn viên NLĐ BIDV) trong năm học 2022-2023 theo quy chế khuyến học mới. Phối hợp với Ban Tài chính thẩm định và trình Chủ tịch HĐQT, TGĐ khen thưởng cho các cháu với số tiền hơn 2,1 tỉ đồng.

Hỗ trợ 1.773 tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội

Nhiệm kỳ 2018-2023, các cấp công đoàn BIDV đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên NLĐ và tích cực tham gia thực hiện các chương trình an sinh xã hội như ủng hộ bão lụt, công tác đền ơn đáp nghĩa, xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ y tế, giáo dục, phụng dưỡng mẹ VNAH… với tổng số tiền gần 1.773 tỉ đồng.

Đối với chương trình giáo dục và các chương trình cho trẻ em, công đoàn đã hỗ trợ tổng số tiền 505 tỉ đồng. Trong đó hỗ trợ xây dựng được hơn 100 công trình trường học/phòng học tại các địa phương, tặng hàng nghìn suất học bổng, hỗ trợ mua sắm trang thiết bị đào tạo, phần mềm quản lý đào tạo cho các cơ sở giáo dục; ủng hộ chương trình sóng và máy tính cho em... tài trợ 25.000 cặp phao cứu sinh cho trẻ em vùng sông nước trị giá 4,5 tỉ đồng. Trao sổ tiết kiệm cho các cháu mồ côi bố mẹ do COVID-19 số tiền 2,1 tỉ đồng.

Công đoàn BIDV hỗ trợ chương trình y tế tổng số tiền 310 tỉ đồng. Trong đó tặng 90 xe cứu thương cho các cơ sở y tế số tiền 78 tỉ đồng; hỗ trợ xây dựng/nâng cấp hơn 20 bệnh viện/trạm y tế. Hỗ trợ mổ tim, gói khám chữa bệnh, thiết bị y tế, xuồng canô. Hỗ trợ người nghèo số tiền 340 tỉ đồng...

Các CĐCS đã triển khai và thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa tại địa phương, từ nguồn Quỹ xã hội công đoàn và sự hỗ trợ của chính quyền đơn vị. Các CĐCS đang phụng dưỡng 45 Mẹ Việt Nam Anh hùng; Xây dựng hơn 700 nhà tình nghĩa với số tiền gần 40 tỉ đồng; tham gia ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ hàng năm...

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là 1 trong 67 doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024. Lễ vinh danh sẽ được tổ chức trang trọng vào 20h thứ Ba - 25.6.2024 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Chương trình Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) giao Báo Lao Động thực hiện kể từ năm 2014 đến nay.

Chương trình bình chọn và vinh danh những doanh nghiệp nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo lợi ích và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, có chế độ phúc lợi cao hơn các quy định của Nhà nước, hoạt động sản xuất kinh doanh luôn tăng trưởng, các nghĩa vụ thuế, bảo hiểm xã hội (BHXH) được đảm bảo xây dựng quan hệ lao động hài hòa tiến bộ, nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

Tuyết Lan
TIN LIÊN QUAN

Lãi suất cao nhất Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV ngày 24.6

Khương Duy |

Nếu có 250 triệu đồng muốn gửi tiết kiệm nhưng chưa biết nên chọn ngân hàng Agribank, Vietcombank, VietinBank hay BIDV để nhận lãi suất cao, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Cập nhật lãi suất Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank ngày 24.6.2024

Thạch Lam |

Theo khảo sát của PV Báo Lao Động, biểu lãi suất của Agribank, BIDV, VietinBank và Vietcombank ngày 24.6.2024 đang được niêm yết quanh ngưỡng 1,6-4,8%/năm. Bạn đọc có tiền nhàn rỗi muốn gửi tiết kiệm có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Trên 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công đoàn BIDV được tập huấn nghiệp vụ

Kiều Vũ |

Ngày 22.4, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch CĐCS nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn cho đội ngũ cán bộ CĐCS. Từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức CĐ trong thời kỳ mới.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.