Công đoàn huyện Như Thanh tạo dựng không gian về Bác Hồ ở trường nội trú huyện

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Một không gian văn hóa Hồ Chí Minh được tạo dựng ngay tại trường học, qua đó giúp các thầy cô, học sinh tưởng nhớ, tham quan, tìm hiểu và học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ.

Ngày 18.5, LĐLĐ huyện Như Thanh cho biết, để chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2024) và hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929-28.7.2024), đơn vị vừa phối hợp với Trường phổ thông dân tộc nội trú - THCS Như Thanh (Trường nội trú huyện Như Thanh) tổ chức ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”.

LĐLĐ huyện Như Thanh tổ chức ra mắt
LĐLĐ huyện Như Thanh tổ chức ra mắt "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" tại Trường nội trú huyện. Ảnh: Thu Hiền

Sự kiện với sự tham gia của đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, LĐLĐ huyện Như Thanh và đông đảo thầy cô, học sinh Trường nội trú huyện Như Thanh.

Theo LĐLĐ huyện Như Thanh, “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” được thiết kế, tạo dựng ngay tại thư viện Trường nội trú huyện Như Thanh, với đầy đủ các không gian như: Về quê hương, gia đình và tuổi thơ Bác Hồ; về hành trình đi tìm đường cứu nước và hoạt động cách mạng của Bác Hồ; về những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người; về sách báo, các tác phẩm của Bác…

Các học sinh thích thú, tham gia tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ qua những hình ảnh, tư liệu. Ảnh: Thu Hiền
Các học sinh thích thú, tham gia tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ qua những hình ảnh, tư liệu. Ảnh: Thu Hiền

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là nơi để các thầy cô, học sinh có thể tưởng nhớ, tham quan, tìm hiểu, học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa góp phần tăng cường công tác tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, giúp đoàn viên, đặc biệt là thế hệ trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác.

Tặng quà
Tặng quà cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Ảnh: Thu Hiền

Tại buổi ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, LĐLĐ huyện Như Thanh đã trao tặng 10 suất quà cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

QUÁCH DU
TIN LIÊN QUAN

Khai mạc triển lãm 55 bức tranh "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ"

NHÓM PV |

Nhân dịp kỉ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan tổ chức triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ", giới thiệu đến công chúng 55 bức tranh sơn dầu và màu nước của họa sĩ Đào Trọng Lý.

An Giang thi kể chuyện theo gương Bác Hồ, Bác Tôn trong hoạt động Công đoàn

Cẩm Tú |

20/51 thí sinh dự vòng chung kết Hội thi Kể chuyện “Gương người tốt, việc tốt” học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn trong hoạt động Công đoàn năm 2024 do Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang tổ chức nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xây dựng đất nước ta “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như ước nguyện của Bác Hồ kính yêu

Vương Trần |

49 năm sau ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và sau gần 40 năm bước vào công cuộc đổi mới, bức tranh kinh tế - xã hội ở Việt Nam đã có nhiều đổi thay to lớn, là những gam màu sáng trong nền kinh tế thế giới. Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay” và cả nước đang tiếp tục thực hiện ước mong của Bác Hồ: “Xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.