Công nhân, lao động tỉnh Điện Biên có 29 ý kiến gửi đại biểu Quốc hội

THANH BÌNH |

Ngày 14.5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Điện Biên tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề với cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động "Tháng Công nhân năm 2024" và chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Điện Biên và trên 300 đoàn viên, công nhân, lao động.

Bà Tạ Thị Yên - Phó Trưởng ban công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội - đã thông tin đến cử tri về dự kiến thời gian, chương trình, nội dung của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sắp diễn ra. Trong đó, tập trung chủ yếu vào 2 dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) và Luật Công đoàn (sửa đổi).

Tại buổi tiếp xúc, đã có 29 ý kiến, kiến nghị của công nhân, lao động gửi đến các ĐBQH, trong đó có 11 ý kiến liên quan đến Luật Công đoàn (sửa đổi).

Hơn 300 đoàn viên, công nhân, lao động dự Hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: Trần Nga
Hơn 300 đoàn viên, công nhân, lao động dự Hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: Trần Nga

Các ý kiến, kiến nghị chủ yếu tập trung về chính sách tuyển dụng cán bộ công đoàn, để có thể thu hút đội ngũ cán bộ công đoàn có nhiều kinh nghiệm, trưởng thành từ cơ sở.

Cử tri đề nghị Quốc hội tiếp tục quy định nguồn thu 2% kinh phí Công đoàn trong Luật Công đoàn (sửa đổi); đồng thời quy định chế tài xử lý nghiêm các doanh nghiệp cố tình không đóng phí Công đoàn…

Nhiều ý kiến góp ý, đề xuất liên quan đến Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), như xem xét có chính sách trong việc sửa đổi Luật BHXH lần này để người lao động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện cũng được hưởng chế độ thai sản….

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên, bà Lò Thị Luyến - Phó trưởng đoàn - ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm, có tính xây dựng cao và phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của công nhân, lao động. Đoàn ĐBQH xin tiếp thu và tổng hợp để gửi đến các cấp có thẩm quyền và Quốc hội xem xét.

Nhân dịp này, các ĐBQH và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Điện Biên đã trao tặng 120 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

THANH BÌNH
TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự Hội thảo Văn hoá 2024

Thu Giang |

Sáng 12.5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tham dự Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao” tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh, theo Cổng Thông tin điện tử Quốc hội.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.