Công ty ở Đồng Nai cho 1.000 lao động nghỉ việc, hỗ trợ 0,8 tháng lương/năm

HÀ ANH CHIẾN |

Theo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai, tháng 3.2023, Công ty TNHH Pousung Việt Nam (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) đã cho khoảng 1.000 lao động nghỉ việc theo dạng thoả thuận.

Về các chế độ chính sách cho những lao động bị nghỉ việc, doanh nghiệp thực hiện đầy đủ theo quy định và có báo cáo với cơ quan quản lý nhà nước.

Trước đó, doanh nghiệp đã nhiều lần đối thoại với người lao động, đưa ra phương án thỏa thuận với người lao động, hầu hết người lao động đồng tình.

Ngành chức năng Đồng Nai đã làm việc với doanh nghiệp, yêu cầu doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, lập hồ sơ đề nghị chốt sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Theo thỏa thuận giữa doanh nghiệp và công nhân, toàn bộ người lao động khi nghỉ việc sẽ được hỗ trợ mỗi năm làm việc 0,8 tháng lương theo thâm niên làm việc.

Từ đầu năm 2023 tại các doanh nghiệp ngành gỗ, giày da, dệt may, người lao động quay trở lại làm việc đầy đủ, nhưng khó khăn của việc thiếu đơn hàng vẫn còn trước mắt. Nhiều doanh nghiệp đã phải sản xuất cầm chừng để giữ việc làm cho người lao động, đồng thời cải tiến mẫu mã, triển khai mở rộng thị trường, tìm kiếm đơn hàng mới đáp ứng công ăn việc làm cho công nhân.

Công đoàn đang cố gắng thương lượng với người sử dụng lao động bảo đảm việc làm cho người lao động, tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình lao động việc tại các doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đang phối hợp cùng Công đoàn Đồng Nai, các đơn vị liên quan nhằm hỗ trợ người lao động tìm việc làm mới. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người lao động đang làm hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp, chưa có nhu cầu đi làm trở lại.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Nhiều chỉ số kinh tế của Bình Dương giảm, số lao động nghỉ việc tăng

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Đầu năm 2023, sản xuất công nghiệp của Bình Dương gặp nhiều khó khăn, nhiều chỉ số giảm. Doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, có hơn 36.300 lao động tạm hoãn hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương.

Đóng 35 năm bảo hiểm xã hội, nghỉ việc nhưng phải chờ 7 năm có lương hưu

Bảo Hân |

Dù đã có thời gian đóng bảo hiểm xã hội 35 năm, nhưng do chưa đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định, người lao động chấm dứt hợp đồng lao động vẫn phải chờ nhiều năm mới có thể được nhận lương hưu.

Nhiều lao động nghỉ việc vẫn không rút bảo hiểm xã hội một lần

Bảo Hân |

Nhiều trường hợp người lao động sau khi nghỉ việc vẫn chưa rút bảo hiểm xã hội một lần. Họ tính toán nếu chẳng may rơi vào tình cảnh khó khăn, họ mới rút bảo hiểm xã hội một lần, còn không, sẽ tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội để có thể được nhận lương hưu khi về già.

Báo chí đang theo xu thế không chỉ phản ánh mà phải cung cấp luận giải và giải pháp

Theo Hồng Sâm/Nhà báo & Công luận |

Báo chí thế giới giờ cũng đi theo xu hướng báo chí xây dựng, báo chí giải pháp, chứ không chạy theo câu khẩu hiệu “ở nơi nào có máu chảy là ở đó có tin” để sản xuất ra những thông tin giật gân như trước”, đó là nhấn mạnh của Nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trước thềm Diễn đàn Tổng Biên tập 2024 “Báo chí giải pháp: Hướng đi cho báo chí truyền thống?” (diễn ra ngày 21.9 tới tại Bình Thuận).

Vinafco lãi 2,8 tỉ, chưa bồi thường vụ rơi pin xuống biển

Lục Giang |

Vinafco đang phối hợp cùng các chủ hàng, công ty bảo hiểm và các cơ quan chức năng giải quyết sự cố vụ 37 container rơi xuống biển, trong đó có hơn 10 tấn pin.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Đường đi của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Chiều nay 18.9, cơ quan khí tượng của Việt Nam cho biết áp thấp nhiệt đới đang ở trên khu vực quần đảo Hoàng Sa; sắp mạnh lên thành bão.

Uống cà phê, cắt tóc thanh toán trực tiếp vào tài khoản MTTQ Việt Nam

HUYỀN TRANG - LÂM PHÚ |

Phong trào sử dụng tài khoản ngân hàng Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam để khách hàng thanh toán đã lan rộng đến rất nhiều cửa hàng, quán cà phê ở Hà Nội.