Đề nghị xử lý nghiêm vụ hành hung nữ công nhân gác chắn tàu
Minh Hạnh |
Cũng theo ông Hoạch, hiện dọc tuyến đường sắt Bắc - Nam có trên 1.700 đường ngang với hơn 600 đường ngang có gác chắn. Tình trạng người tham gia giao thông khi đi qua đường ngang không chấp hành luật, cố tình chửi bới đe doạ, hành hung công nhân làm nhiệm vụ thường xuyên xảy ra. Trong khi đó, tai nạn giao thông trên các điểm cắt ngang này đang là vấn đề nhức nhối của xã hội. Do vậy, việc hành hung nhân viên gác chắn cần phải lên án mạnh mẽ. Phó Chủ tịch CĐ TCty Đường sắt Việt Nam Nguyễn Văn Biên cũng cho rằng, để bảo vệ tốt hơn cho người lao động cần phải đưa các công việc như gác chắn, lái tàu, tuần đường vào danh mục nghề độc hại và nguy hiểm. Vì tính mạng của người lao động làm các công việc này luôn bị đe doạ, do vậy cần phải có chế tài để bảo vệ họ.
Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Cty CP đường sắt Hải Hà (đơn vị quản lý chị Hồng Hà) đã đưa người lao động đi cấp cứu, đồng thời lập biên bản và trình báo sự việc lên cơ quan công an đề nghị xử lý nghiêm lái xe Innova BKS 29A - 929.45 để làm gương và bảo vệ tốt nhất quyền lợi người lao động.