Dừng in thẻ bảo hiểm y tế giấy đối với người đã có căn cước công dân

TRẦN TUẤN |

Từ ngày 1.4.2024, BHXH tỉnh Hà Tĩnh sẽ dừng in thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) giấy đối với người tham gia đã có căn cước công dân (CCCD), người đã được cấp thẻ BHYT lần đầu.

BHXH tỉnh Hà Tĩnh cho biết, quyết định trên nhằm tiếp tục thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thủ tục giấy tờ, tiết kiệm thời gian cho người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Với những trường hợp chưa được cấp thẻ CCCD, nhóm đối tượng trẻ em và người tham gia BHYT lần đầu chưa được cấp thẻ BHYT, cơ quan BHXH sẽ in thẻ BHYT giấy để người tham gia đi khám bệnh, chữa bệnh trên cơ sở đề nghị của người tham gia.

BHXH tỉnh Hà Tĩnh cũng đề nghị các đơn vị sử dụng lao động, cơ quan quản lý đối tượng, các tổ chức dịch vụ thu thông tin nội dung trên đến người tham gia BHYT được biết, để thực hiện.

Tiếp tục phối hợp với cơ quan BHXH phổ biến, hướng dẫn người tham gia BHYT thực hiện cài đặt ứng dụng VssID, đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để có thể sử dụng thẻ BHYT tích hợp trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia của Bộ Công an (VneID), VssID khi đi khám, chữa bệnh BHYT.

Trường hợp người tham gia BHYT đến giao dịch tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhưng chưa cài đặt hoặc đã cài đặt nhưng chưa kích hoạt thành công ứng dụng VNeID mức độ 2, VssID hoặc thẻ CCCD chưa đồng bộ với dữ liệu tham gia BHYT đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hướng dẫn người tham gia BHYT liên hệ ngay cơ quan BHXH để được hỗ trợ giải quyết.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Không dùng thẻ bảo hiểm y tế đi khám bệnh có được thanh toán chế độ không?

Phương Minh |

Bạn đọc hỏi: Tôi đi khám bệnh tại phòng khám nhưng không dùng bảo hiểm y tế nên nhân viên chỉ cho tôi giấy xác nhận có bệnh. Vậy tôi có được hưởng chế độ ốm đau không?

Có giải pháp để 100% người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao Bộ Y tế chỉ đạo, hướng dẫn triển khai có hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cơ sở theo quy định; có giải pháp phù hợp đảm bảo 100% người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế.

Mất thẻ bảo hiểm y tế có thể xin cấp lại qua hình thức nào?

Phương Minh |

Bạn đọc hỏi: Tôi có hộ khẩu thường trú tại Long An, hiện sinh sống tại TP.HCM có đăng ký tạm trú. Tôi bị mất thẻ bảo hiểm y tế vậy có thể xin cấp lại qua hình thức nào?

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.