Giúp đỡ đồng nghiệp như lo cho chính mình

Mai Hương |

Trong công tác Công đoàn, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Nữ công (Công đoàn Trường Cao Đẳng Y tế Lâm Đồng) Ngô Duy Túy Hà luôn quan niệm: Giúp đỡ đồng nghiệp chính là giúp mình.

Tiến sĩ Ngô Duy Túy Hà - Trưởng khoa Dược Y học Kỹ thuật xét nghiệm là một trong 95 Trưởng ban Nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tuyên dương nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929- 28.7.2024).

Nâng cao năng lực cho nữ đoàn viên

Nhiều năm qua, Tiến sĩ Ngô Duy Túy Hà được biết đến là Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công triển khai tổ chức tốt phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

Qua lời kể của đồng nghiệp, chị Ngô Duy Tuý Hà là một người năng động, hoạt bát, luôn nhẹ nhàng, thân thiện, gần gũi và đặc biệt hết mình với công việc.

Trên cương vị Chủ tịch Công đoàn, Tiến sĩ Ngô Duy Túy Hà đã lãnh đạo Công đoàn cơ sở phát động các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp khoa, cấp trường, cấp tỉnh; đốc thúc các đoàn viên công đoàn nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến.

Bên cạnh đó, Tiến sĩ Ngô Duy Túy Hà còn cùng các cán bộ Công đoàn tổ chức các giải thi đấu thể thao, hội thi văn nghệ, góp phần nâng cao đời sống tinh thần và rèn luyện sức khỏe cho cán bộ, giáo viên.

Đặc biệt, Tiến sĩ Hà đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực dành cho nữ cán bộ, giáo viên như hội thảo chuyên đề về chăm sóc sức khỏe; kỹ năng mềm, giúp chị em nâng cao kiến thức và tự tin trong công việc và cuộc sống...

Thế nên, hiện nay, các nữ đoàn viên trong đơn vị của Tiến sĩ Hà công tác đã được nâng cao năng lực về chuyên môn khi có 1 tiến sĩ, 18 thạc sĩ, 18 đại học trong tổng số 39 nữ đoàn viên; 25 nữ đoàn viên có bằng đại học tiếng Anh văn bằng 2…

dd
Tiến sĩ Ngô Duy Túy Hà - Trưởng khoa Dược Y học Kỹ thuật. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Quan tâm đồng nghiệp mọi lúc, mọi nơi

Trước khi xây dựng kế hoạch các chương trình của phong trào nữ công, Tiến sĩ Ngô Duy Túy Hà thường tham khảo ý kiến các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn, một số chị em có kinh nghiệm, tìm ý tưởng mới.

Bên cạnh đó, chị thường xuyên trao đổi, tâm sự với đồng nghiệp nữ trong cơ quan để nắm bắt tâm tư nguyện vọng; kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên khi đoàn viên, người thân trong gia đình đoàn viên đau ốm hoặc việc hiếu hỉ.

Khi được hỏi về yếu tố để thành công trong việc tuyên truyền, vận động chị em tham gia các phong trào thi đua, Tiến sĩ Hà phấn khởi cho biết:

"Tôi quan niệm giúp đỡ đồng nghiệp chính là giúp mình để hoàn thành tốt công việc chung của cơ quan. Có lẽ yếu tố giúp tôi thành công chính là sự sáng tạo và đổi mới các hình thức hoạt động hàng năm.

Để tránh sự nhàm chán, thu hút đoàn viên Công đoàn tham gia, chúng tôi chú trọng xây dựng kế hoạch, đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các chương trình tọa đàm, cuộc thi".

dd
Tiến sĩ Ngô Duy Túy Hà luôn là người vợ, người mẹ giữ lửa trong gia đình, bảo đảm không khí hòa thuận, vui vẻ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cùng với đó, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người phụ nữ đối với gia đình. Tiến sĩ Ngô Duy Túy Hà luôn là người vợ, người mẹ giữ lửa trong gia đình, bảo đảm không khí hòa thuận, vui vẻ.

"Đối với mỗi một người phụ nữ có gia đình hạnh phúc đó là điều đáng quý nhất. Vì vậy, ngoài tham gia tốt công việc cơ quan tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt vai trò người vợ, người mẹ, người con trong gia đình" - Tiến sĩ Hà tâm sự về việc giữ lửa trong gia đình.

Với 7 năm giữ vai trò Trưởng Ban nữ công Trường Cao Đẳng Y tế Lâm Đồng cùng với việc phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cơ quan giao phó, bản thân Tiến sĩ Ngô Duy Túy Hà đã phát huy hết tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình với các hoạt động của Công đoàn cơ sở cũng như hoạt động nữ công.

Tuy có lúc vất vả, nhưng đây là niềm vui và sự nhiệt huyết của chị mỗi khi tham gia các phong trào của Công đoàn. Trong các năm 2020 và 2022, Tiến sĩ Ngô Duy Túy Hà đã vinh dự nhận được Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Gia Lai và của Chủ tịch LĐLĐ Tỉnh Lâm Đồng.

Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở với 40 lần hiến máu tình nguyện để cứu người

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Anh Cao Phương Bình (40 tuổi) là Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Tuy Phong, Bình Thuận, kiêm Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở là gương mặt quen thuộc trong những đợt hiến máu tình nguyện tại địa phương trong 15 năm qua.

Sẽ tổ chức biểu dương 95 chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu

Hà Anh |

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) sẽ tổ chức biểu dương 95 chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2024).

Công đoàn Dầu khí Việt Nam nâng cao chất lượng Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Kiều Vũ |

Ngày 20.5, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, 100 Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cấp trên cơ sở; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở khu vực phía Nam được tập huấn nghiệp vụ Công đoàn. Hoạt động này nhằm nâng cao chất lượng, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.