Hậu Giang, Sóc Trăng chuẩn bị xây dựng hàng nghìn mái ấm nghĩa tình

Bích Phượng |

Hàng nghìn hộ dân nghèo, khó khăn của 2 tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang vừa được hỗ trợ nhà Đại đoàn kết đã kịp thời giúp họ ở có mái ấm để an cư khi Tết Nguyên đán 2024 đang đến gần.

Anh Liên Hải ở xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) cho biết, hơn 10 năm trước, anh là thợ hồ, không may gặp tai nạn trong lúc làm việc nên đôi chân bị liệt, không còn khả năng lao động. Cuộc sống gia đình chỉ còn biết trông chờ vào nguồn thu nhập của vợ từ công việc đi làm thuê. Nhà dột, cột xiêu khiến cuộc sống gia đình anh Hải càng thêm cơ cực.

“Khi được tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà mới kiên cố, gia đình tôi rất phấn khởi, an tâm vì từ nay đã có nơi ở tốt hơn” - anh Hải trải lòng.

Bà Nguyễn Thị Dung ở xã Song Phụng (Long Phú, Sóc Trăng) cho biết, hoàn cảnh gia đình khó khăn, sống bằng nghề bán vé số dạo, thu nhập khoảng 100.000 đồng/ngày. Căn nhà xuống cấp trầm trọng vẫn không có điều kiện sửa chữa. Khi được chính quyền địa phương hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà mới, bà vô cùng phấn khởi.

Còn ông Phạm Bạch Đằng - một hộ dân được hỗ trợ nhà Đại đoàn kết ở xã Hỏa Lựu (thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) - phấn khởi chia sẻ: “Ở trong căn nhà mới, gia đình tôi cả mấy ngày trời không ngủ được vì mừng”.

Theo ông Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh Ủy Sóc Trăng, từ đầu nhiệm kỳ đến nay tỉnh đã vận động, hỗ trợ xây dựng hơn 5.000 căn nhà cho người có công, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Riêng năm 2023, được sự quan tâm của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã vận động và hỗ trợ cho tỉnh 1.200 căn nhà với tổng kinh phí 60 tỉ đồng.

“Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa, thiết thực và là nguồn động viên tinh thần to lớn để các hộ nghèo tiếp tục vượt khó, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững” - ông Mẫn nhấn mạnh.

Ông Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho hay, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh đặc biệt quan tâm đến chăm lo nhà ở cho các gia đình có công, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Từ năm 2004 đến nay đã vận động, xây dựng và sửa chữa 30.681 căn nhà Đại đoàn kết, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện an cư.

“Đầu năm 2024, tỉnh tổ chức bàn giao 1.400 căn nhà Đại đoàn kết đã góp phần giải quyết cơ bản về nhà ở cho 5.000 người khó khăn về nhà ở và cơ bản xóa được nhà tạm, nhà mục nát trên địa bàn” - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nói.

Với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, tỉnh Sóc Trăng và Hậu Giang kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giúp bà con từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Bích Phượng
TIN LIÊN QUAN

Sabeco cùng các nhà tài trợ trao 10 nhà Đại đoàn kết tại Thanh Hóa

Xuân Hùng |

Ngày 6.1, tại huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Quỹ Xã hội từ thiện tấm lòng vàng; Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco); Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung; Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Lâm Đồng tổ chức lễ bàn giao 10 nhà Đại đoàn kết cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Chủ tịch nước dự lễ bàn giao 1.400 căn nhà Đại đoàn kết ở Hậu Giang

PHƯƠNG ANH |

Chiều 1.1, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ khánh thành bàn giao 1.400 căn nhà Đại đoàn kết trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Cùng dự có ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội.

Niềm hạnh phúc của những hộ nghèo ở Hà Nội khi được nhận nhà đại đoàn kết

KHÁNH AN |

Thời gian vừa qua, rất nhiều hộ nghèo trên địa bàn TP Hà Nội được trao tặng nhà đại đoàn kết. Điều này đã tạo nguồn động viên rất lớn để các gia đình cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Công đoàn ủng hộ xây nhà đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Kiều Vũ |

Theo Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã trao cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam số tiền 50.000.000 đồng ủng hộ xây nhà đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên.

Công ty Nhiệt Điện Phú Mỹ bàn giao 5 nhà Đại đoàn kết

Nam Dương |

Hằng năm, Công ty Nhiệt Điện Phú Mỹ luôn quan tâm và đồng hành cùng chính quyền địa phương nơi đơn vị trú đóng trong các hoạt động an sinh xã hội.

"Vui đến mất ngủ, trông trời mau sáng" từ Công trình Nhà Đại đoàn kết

Lục Tùng |

“Nửa tháng nay vợ chồng tôi vui đến… mất ngủ. Vì cứ trông trời mau sáng để sớm đến ngày” - anh Trần Minh Châu, chia sẻ tại buổi nhận nhà ở từ "Công trình chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh An Giang".

Công an Sa Đéc vận động tiền cất nhà nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo

Thanh Thanh |

Công an TP Sa Đéc tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo tại địa phương có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.