Hỗ trợ công nhân vay vốn, tránh sập bẫy tín dụng đen

Nguyễn Trường |

Để giúp công nhân tránh sập bẫy tín dụng đen, công đoàn các cấp tỉnh Ninh Bình tăng cường tuyên truyền, kết nối với các ngân hàng, tổ chức tín dụng để hỗ trợ công nhân được vay vốn với lãi suất ưu đãi.

Ông Trần Kim Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ninh Bình - cho biết, thời gian qua, LĐLĐ tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Ninh Bình hỗ trợ cho hàng chục công nhân, lao động vay vốn với tổng số tiền trên 1,3 tỉ đồng. LĐLĐ tỉnh Ninh Bình cũng đã kí kết quy chế phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Ninh Bình tạo điều kiện để đoàn viên, người lao động tại Ninh Bình được vay vốn sửa chữa, xây dựng nhà ở với lãi suất ưu đãi.

Theo ông Long, để hạn chế và tiến tới dẹp bỏ vấn nạn tín dụng đen trong công nhân, người lao động, bên cạnh các giải pháp phòng, chống, điều quan trọng nhất là phải tạo được nguồn vốn an toàn, với thủ tục nhanh gọn để công nhân, người lao động dễ tiếp cận.

LĐLĐ tỉnh Ninh Bình và Công ty Tài chính TNHH HD Saison đã kí Biên bản ghi nhớ và triển khai ưu đãi các sản phẩm dịch vụ, tài chính của Công ty Tài chính TNHH HD Saison.

LĐLĐ tỉnh, CĐ cấp trên và CĐCS tại các đơn vị, doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã hỗ trợ thông tin kịp thời và chính xác để Công ty Tài chính TNHH HD saison, có danh sách cụ thể liên hệ, cũng như tạo cơ hội để Công ty HD Saison tiếp cận doanh nghiệp, người lao động. Đến nay, Công ty Tài chính TNHH HD Saison đã tiếp cận và làm việc với 45 doanh nghiệp, trong đó có 42 doanh nghiệp đủ điều kiện để triển khai nguồn cho vay vốn. Các CĐCS trong các doanh nghiệp cũng đang tích cực triển khai các chương trình ưu đãi, các sản phẩm dịch vụ, tài chính của công ty đến công nhân lao động để những người có nhu cầu vay vốn được tiếp cận.

Nguyễn Trường
TIN LIÊN QUAN

Ninh Bình phấn đấu 20% lao động có bằng cấp tại các chủ thể OCOP

Nguyễn Trường |

Chương trình OCOP là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025; xây dựng NTM đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

Tắm hồ tại Ninh Bình, nam thanh niên bị đuối nước

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Rạng sáng ngày 11.6, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể nam bị đuối nước tại hồ Núi Lớ (thuộc xã Ninh Nhất, thành phố Ninh Bình).

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT tại Ninh Bình sớm nhất, chuẩn nhất

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Theo kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Ninh Bình sẽ công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 vào ngày 15.6 tới đây.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.