Hỗ trợ, tiếp sức cho đoàn viên và người lao động Công ty Cao su Đắk Lắk

BẢO TRUNG |

Chiều 21.5, tại Chi nhánh Nông trường Phú Xuân (xã Ea Drơng, huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk), Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk (DAKRUCO) đã tổ chức chương trình Tháng Công nhân năm 2024.

Tại chương trình, Công đoàn công ty đã phối hợp với Ban lãnh đạo công ty trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn cho 1 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở (50 triệu đồng/căn); trao bò sinh sản hỗ trợ phát triển kinh tế cho 6 đoàn viên (15 triệu đồng/suất); trao tặng 100 suất quà (trị giá 300 nghìn đồng/suất) cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của đơn vị.

Ngoài ra, Công đoàn cơ sở thành viên chi nhánh Nông trường Phú Xuân hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 căn Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn (40 triệu đồng/căn).

Tặng quà cảm ơn và tri ân những người lao động gắn bó lâu năm. Ảnh: Bảo Trung
Tặng quà cảm ơn và tri ân những người lao động gắn bó lâu năm. Ảnh: Bảo Trung

Cũng trong dịp này, Ban lãnh đạo công ty đã tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” và tặng quà cho 21 người lao động (500.000 đồng/người) có thời gian gắn bó từ 25 năm trở lên đối với người lao động gián tiếp và 22 năm trở lên đối với lao động trực tiếp.

Đây là chương trình đã được công ty tổ chức và duy trì thực hiện từ năm 2021 nhằm tri ân những đóng góp, nỗ lực của người lao động có thời gian gắn bó, cống hiến cho công ty.

Ông Nguyễn Viết Tượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk - nhận định: "Trong bối cảnh công ty đang chịu nhiều khó khăn, thử thách khi giá cao su liên tục biến động trong nhiều năm qua; tuy nhiên, đoàn viên, công nhân lao động, đặc biệt là người lao động là đồng bào dân tộc thiểu số vẫn đồng hành gắn bó mật thiết, tiếp tục sát cánh với công ty.

Có những người đã cố gắng làm việc, cống hiến sức lao động đến hơn 35 năm, đây là điều hết sức ý nghĩa, tiếp thêm động lực để lãnh đạo công ty cùng các đơn vị trực thuộc cố gắng đưa DAKRUCO từng bước vượt qua khó khăn, hướng đến việc đảm bảo lương thưởng, cải thiện điều kiện làm việc và đời sống cho đoàn viên, người lao động.

Trong thời gian tới, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn cơ sở công ty sẽ tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống đoàn viên, người lao động; tập trung triển khai các chương trình phúc lợi đoàn viên để người lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ được tiếp sức, từng bước vươn lên, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác và gắn bó lâu dài".

Tặng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn về nhà ở. Ảnh: Bảo Trung
Tặng Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở. Ảnh: Bảo Trung

Được biết, nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024, Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk phối hợp với Ban lãnh đạo công ty sẽ trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 4 nhà Mái ấm Công đoàn; hỗ trợ bò sinh sản cho 6 đoàn viên; trao 400 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng quà cho 16 công nhân lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với tổng kinh phí gần 16 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Công ty đã trao quà tặng 142 người lao động trong chương trình “Cảm ơn người lao động”.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Vũ Tiến |

Ban Công đoàn Công an tỉnh An Giang phối hợp thăm hỏi, trao tặng quà cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn.

Mong ước trở lại làm công nhân

Mai Lê |

Một khu công nghiệp mang tên Đại Kim (xã Sơn Kim 1, Hương Sơn, Hà Tĩnh) quy mô 33 ha, sau gần 20 năm đầu tư xây dựng chỉ có một nhà máy đi vào hoạt động là Công ty may Thiên Thành Five Star. Tiếc thay, hoạt động chưa đầy 2 năm nhà máy này đã đóng cửa khiến hàng trăm công nhân - mới được “đôn lên” từ nông dân địa phương - mất việc.

Công đoàn EVNCPC thăm và tặng quà cho người lao động nhân Tháng Công nhân

Tường Minh |

Công đoàn EVNCPC thăm và tặng quà cho người lao động nhân Tháng Công nhân năm 2024 và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.