LĐLĐ tỉnh Lai Châu hỗ trợ đoàn viên khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch

Trần Kiều |

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Lai Châu vừa phân bổ số lượng hỗ trợ đoàn viên trong các doanh nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đã và đang tác động đến nhiều mặt đời sống kinh tế, xã hội. Các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất hoặc tạm ngừng hoạt động. Do đó, đời sống, việc làm của người lao động gặp nhiều khó khăn.

Để kịp thời động viên, hỗ trợ đoàn viên; Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Lai Châu đã phân bổ số lượng hỗ trợ đoàn viên trong các doanh nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn.

Theo đó, 150 đoàn viên đang làm việc trong các doanh nghiệp mà phải nghỉ việc, tạm thời nghỉ việc, giảm sâu thu nhập (hoặc không có thu nhập) hoặc chỉ được doanh nghiệp hỗ trợ 30-50% lương/tháng do ảnh hưởng của dịch COVID-19; đoàn viên bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp sẽ được nhận hỗ trợ. Đối với đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ 1.000.000 đồng/suất và đoàn viên khó khăn được hỗ trợ  500.000 đồng/suất.

Trần Kiều
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Hưng Yên trao 9 tấn gạo tới các hộ nghèo

Thu Nguyệt |

Liên đoàn lao động tỉnh Hưng Yên vừa tổ chức trao 9 tấn gạo tới Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện: Văn Lâm, Yên Mỹ và thị xã Mỹ Hào.

Công đoàn huyện Thường Tín hỗ trợ đoàn viên nhiễm COVID-19

Ngọc Ánh |

Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín đã tới thăm, động viên, tặng 1.200 khẩu trang kháng khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn, nhu yếu phẩm thiết yếu cho cán bộ, công nhân viên chức lao động và nhân dân 2 xã Hồng Vân, Dũng Tiến (nơi có bệnh nhân nhiễm COVID-19).

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam: Trao tặng khẩu trang cho người lao động

Thanh Chung |

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam đến thăm và tặng khẩu trang vải đạt chuẩn của cơ quan y tế cho các công nhân làm trong các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần phòng chống dịch COVID-19.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.