Ngành đường sắt phát động Tháng Công nhân năm 2017

Lâm Anh |

Với chủ đề “Vì sự hài lòng hơn của khách hàng, hãy hành động đề đoàn tàu, nhà ga xanh, sạch, đẹp”, sáng 14.4, TCT Đường sắt Việt Nam và Công đoàn đường sắt Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2017.

Lễ phát động có sự tham gia của đồng chí Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch TLĐLĐVN, đồng chí Trần Duy Phương - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo TLĐ, đồng chí Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Đường sắt cùng nhiều lãnh đạo TCT đường sắt Việt Nam, Công đoàn Bộ GTVT và Công đoàn Đường sắt Việt Nam.

Tại buổi lễ, TCT Đường sắt Việt Nam kêu gọi tất cả các đơn vị toàn ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn và phổ biến thông tin, chính sách pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động tới từng cán bộ, nhân viên nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện tốt trách nhiệm tại nơi làm việc. Các hoạt động đều phải hướng tới người lao động, thực hiện chăm lo, quyền lợi ích hợp pháp và chính đáng của đoàn viên và người lao động, đảm bảo đời sống, việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, cải thiện môi trường làm việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, kịp thời biểu dương, nhân rộng các tập thể cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, đổi mới tư duy, hành động góp phần đổi mới ngành đường sắt.

Ngành đường sắt cho biết sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như đối thoại để năm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, giải quyết kịp thời các kiến nghị của họ để cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt của CBCNV…

Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2017.

Toàn ngành cũng đẩy mạnh phong trào thi đua để đoàn tàu, nhà ga xanh sạch đẹp. Theo đó, bất cứ đoàn tàu nào tại các ga xuất phát, ga quay đầu và trong suốt hành trình đều phải được giữ vệ sinh theo tiêu chuẩn 6 sạch.

Cũng trong tháng công nhân, các đơn vị sẽ làm ít nhất một việc cụ thể mang lại lợi ích thiết thực cho công nhân như thăm hỏi, trợ giúp các trường hợp CBVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt, bị tai nạn lao động, sửa chữa các cơ sở làm việc bị xuống cấp…

Phát biểu tại lễ phát động “Tháng Công nhân” và tháng an toàn, vệ sinh lao động lần thứ nhất năm 2017, đồng chí Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch TLĐ cho biết, cách đây 5 năm, TLĐLĐVN đã chọn tháng 5 hàng năm làm Tháng Công nhân và từ đề xuất của TLĐ, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã thống nhất chỉ đạo các cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp tổ chức CĐ tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân với nhiều hoạt động sôi nổi phục vụ lợi ích thiết thực cho đoàn viên và CNVCLĐ. Đồng chí Phó chủ tịch nhận định, Tháng Công nhân năm nay càng nhiều ý nghĩa vì đây là năm sơ kết 5 năm các cấp CĐ trong cả nước tổ chức thực hiện tháng công nhân và cũng là năm đầu tiên tổ chức phối hợp cùng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Năm 2017 được TLĐLĐVN chọn chủ đề hoạt động là "Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn và người lao động", trong đó, việc đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động là nhiệm vụ trọng tâm chiến lược. Với 9,5 triệu đoàn viên, TLĐLĐVN đang tích cực triển khai các hoạt động cụ thể mà chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” là một trọng tâm. Hiện, TLĐ đã ký kết thoả thuận hợp tác với 9 đối tác là các tập đoàn, TCT, DN và ngày 22.4 tới, tại Đà Nẵng, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, TLĐ sẽ ký tiếp với 8 đối tác để tiếp tục mang lại nhiều hơn lợi ích thiết thực của đoàn viên.

Cũng tại buổi lễ, các đơn vị thuộc TCT đường sắt đã ký thoả ước thực hiện các hoạt động thiết thực vì người lao động trong Tháng Công nhân và tháng hành động vì an toàn, vệ sinh lao động năm 2017. TCT đường sắt cũng trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình trưởng tàu đã hi sinh trong tai nạn đường sắt ở Huế.

 

Lâm Anh
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Xem xét lại cơ chế đấu giá đất

CAO NGUYÊN |

Việc đẩy giá đất đấu giá lên cao rồi bỏ cọc sẽ gây ra nhiều hệ lụy đến thị trường bất động sản. Các chuyên gia cho rằng, phải xem xét lại cơ chế đấu giá đất.