Ngành Giáo dục Quảng Bình nhận đỡ đầu học sinh hoàn cảnh khó khăn

HỮU LIỀU |

QUẢNG BÌNH - Ngày 10.5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”, nhận đỡ đầu cho 2 chị em mồ côi cha có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” là chương trình do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát động nhằm huy động sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, cộng đồng để làm tốt công tác hỗ trợ, nuôi dưỡng, đỡ đầu cho các trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn có cơ hội được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và xã hội.

Theo đó, hưởng ứng chương trình, Sở GDĐT tỉnh cùng Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã nhận đỡ đầu cho 2 chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đó là em Đinh Thị Mỹ Lệ và Đinh Thế Anh (trú tại TDP 5, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa).

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố các em đã mất được 4 năm nay, mẹ 2 em là chị Đinh Thị Hạnh đã phải một mình gồng gánh cả gia đình. Không có công việc ổn định, chị Hạnh phải làm thuê, bốc vác để kiếm tiền nuôi 2 em ăn học. Bên cạnh đó, gia đình 2 em còn có ông và bà đều đã lớn tuổi, sức khỏe yếu và luôn phải có người chăm sóc.

Hai chị em hiện học lớp 6 và lớp 4 tại trường trên địa bàn, cả 2 đều rất chăm ngoan và ham học. Tuy nhiên đến nay, sau nhiều thời gian học trực tuyến, cả 2 em đều chưa có máy tính để học và thường xuyên phải đi học nhờ ở nhà người quen và các bạn.

Biết được hoàn cảnh của 2 chị em, Sở GDĐT tỉnh cùng Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã quyết định nhận đỡ đầu cho 2 em.

Ông Nguyễn Tất Thiện - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình - cho biết, chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh là một chương trình rất ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc và rất thiết thực, nhằm hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

“Chúng tôi rất muốn nhận đỡ đầu tất cả các em có hoàn cảnh khó khăn, tuy nhiên cũng tùy vào điều kiện của từng đơn vị, nên trong lần này, Sở GDĐT cùng Công đoàn ngành nhận đỡ đầu 2 em Đinh Thị Mỹ Lệ và Đinh Thế Anh. Trong thời gian tới, sở cùng Công đoàn ngành sẽ tiếp tục hưởng ứng chương trình, nhận đỡ đầu thêm các em có hoàn cảnh khó khăn khác” - ông Nguyễn Tất Thiện chia sẻ.

Được biết, hiện tại trên địa bàn huyện Minh Hóa cũng đang có hơn 30 em khác cũng có hoàn cảnh khó khăn đang cần sự giúp đỡ, động viên từ cộng đồng.

HỮU LIỀU
TIN LIÊN QUAN

Lữ đoàn 127 - Vùng 5 Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Việc nhận đỡ đầu con ngư dân là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần giúp ngư dân an tâm vươn khơi, bám biển.

Công đoàn nhận đỡ đầu học sinh đặc biệt khó khăn

Hải Anh |

Hà Nội -  Công đoàn Trường THCS Lê Thanh, huyện Mỹ Đức đã nhận đỡ đầu em Phạm Thị Lan, học sinh lớp 6A3 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Số tiền hỗ trợ hàng tháng là 300.000 đồng và toàn bộ đóng góp, chi phí trong học tập từ tháng 2.2022 đến khi em học hết lớp 9. Tổng số tiền ước tính là 11.700.000 đồng.

Quảng Bình: “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” cho trên 150 trẻ mồ côi

PHI LONG - HỮU LIỀU |

QUẢNG BÌNH - Tối 4.3, Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” do Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Bình phát động tổ chức nhằm kêu gọi giúp đỡ, hỗ trợ, đỡ đầu chăm sóc, nuôi dưỡng các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.