Người lao động trở lại nhà máy ở Bình Dương làm việc sau 4 ngày nghỉ lễ

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 3.5, người lao động tại các nhà máy ở Bình Dương bắt đầu làm việc trở lại sau những ngày nghỉ lễ. Tổ chức công đoàn cũng triển khai các hoạt động trong tháng công nhân của năm 2023.

Theo ghi nhận, ngày 3.5 hầu hết các doanh nghiệp ở Bình Dương đã mở cửa sản xuất trở lại sau kỳ nghỉ lễ. Năm nay, các doanh nghiệp đều cho người lao động nghỉ việc 4 ngày theo quy định. Nhiều cơ quan hành chính nhà nước sẽ nghỉ bù thêm 1 ngày, đến hết ngày thứ 4.

Người lao động ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và miền Tây đã trở lại Bình Dương để làm việc. Đáng chú ý, Bình Dương là điểm đến của rất đông người lao động từ các tỉnh miền Tây. Với khoảng cách di chuyển từ 100-200km, hầu hết người lao động đều di chuyển bằng xe máy.

Đa số người dân đi thành từng cặp, có xe máy đi cả gia đình 3 người hoặc 4 người (bao gồm trẻ em). Nhiều người đi quãng đường xa phải chạy liên tục 8 giờ đồng hồ.

Người lao động trở lại Bình Dương làm việc. Ảnh: Đình Trọng
Người lao động trở lại Bình Dương làm việc. Ảnh: Đình Trọng

Theo ghi nhận, hiện giao thông sau lễ ở Bình Dương tương đối thông thoáng, thuận tiện cho người dân lưu thông. Cửa ngõ vào Bình Dương ở hướng cầu Vĩnh Bình và cầu Phú Cường không bị ùn tắc như trước lễ.

Năm nay, tỉnh Bình Dương cũng khuyến cáo người dân chú ý phòng chống dịch COVID-19 trong dịp lễ. Vì vậy quá trình di chuyển, người dân cũng cẩn thận đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh. Hiện ngành y tế tỉnh Bình Dương đang triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở 100 điểm trên toàn tỉnh vào các ngày thứ 4 và chủ nhật.

Người lao động vào làm việc ở khu công nghiệp Mỹ Phước 3. Ảnh: Đình Trọng
Người lao động vào làm việc ở khu công nghiệp Mỹ Phước 3. Ảnh: Đình Trọng
ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Nam bảo vệ tử vong tại chốt trực nghi do đột quỵ

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 2.5, cơ quan chức năng thành phố Thuận An, Bình Dương đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan để điều tra làm rõ vụ một nam bảo vệ tử vong khi đang trực dịp lễ.

Bình Dương làm xuyên lễ cấp CCCD và hướng dẫn người dân cài đặt VNeID

ĐÌNH TRỌNG |

Hầu hết công an các địa phương ở Bình Dương đều làm việc xuyên lễ. Tranh thủ thời gian nghỉ lễ, nhiều nơi tổ chức cấp căn cước công dân và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID.

Dự án bệnh viện 2.300 tỉ đồng chậm tiến độ, yêu cầu chạy nước rút

ĐÌNH TRỌNG |

Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường ở Bình Dương có vốn đầu tư khoảng 2.300 tỉ đồng xây gần 10 năm chưa xong. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương yêu cầu các đơn vị chạy nước rút, đến tháng 11.2023, công trình phải hoàn thành tất cả các gói thầu để vận hành thử trước khi đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.