Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng tuyên truyền ở Công đoàn tỉnh Lai Châu

Hoàng Văn Trinh (Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lai Châu) |

Thời gian qua, các cấp công đoàn tỉnh Lai Châu luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, người lao động (CBĐVNLĐ). Trong đó, có 6 giải pháp chủ đạo đã góp phần nâng cao nhận thức của CBĐVNLĐ.

Hiệu quả từ công tác tuyên truyền

Để hoạt động tuyên truyền có sức lan tỏa, thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động, hàng năm, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Lai Châu đã phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đưa những thông tin cơ bản, quan trọng đến đoàn viên, người lao động.

Nội dung tuyên truyền luôn được cụ thể hóa từ chủ đề hoạt động, trên cơ sở các phong trào thi đua của mỗi ngành, địa phương, đơn vị và doanh nghiệp, về gương người tốt, việc tốt.

Trong năm 2023 đã có trên 450 tin, bài viết, phóng sự về các hoạt động công đoàn được đăng và phát trên các phương tiện thông tin đại chúng, phản ánh mọi mặt của hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ.

Bên cạnh đó, cổng thông tin điện tử LĐLĐ tỉnh Lai Châu cũng phát triển nhanh chóng, góp phần cải cách thủ tục hành chính, cung cấp thông tin về hoạt động quản lý điều hành của cơ quan, đơn vị, tổ chức và hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, đoàn viên, người lao động truy cập thông tin thuận lợi. Số lượt truy cập bình quân hàng ngày gần 5.500 lượt, đến nay đã có gần 17 triệu lượt truy cập.

Từ đầu năm 2023 đến nay, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn đã tổ chức và phối hợp tổ chức gần 1.000 cuộc tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chỉ thị, nghị quyết của tổ chức Công đoàn, tuyên truyền về Đại hội công đoàn các cấp cho trên 135.000 lượt cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.

Tổ chức 3 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn, nghiệp vụ biên tập và viết tin bài, bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi số, an toàn, an ninh và bảo mật thông tin cho gần 150 lượt cán bộ công đoàn chuyên trách; cấp phát gần 1.500 cuốn tài liệu, tập san, tờ gấp, áp phích...

6 giải pháp trọng tâm

LĐLĐ tỉnh Lai Châu đã đưa ra một số giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động:

Thứ nhất, tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ công đoàn, các cấp công đoàn về ý nghĩa, vai trò của công tác truyền thông công đoàn trong tình hình mới.

Thứ hai, phát huy vai trò của đội ngũ Báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở làm nhân tố tạo được hiệu ứng, đồng thời nắm rõ tình hình tư tưởng đoàn viên, NLĐ.

Thứ ba, công tác tuyên truyền cần tập trung vào việc thực hiện chủ đề hàng năm do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam định hướng. Bên cạnh các phương pháp tuyên truyền truyền thống, cần phát huy hiệu quả tuyên truyền trên trang mạng xã hội.

Hiện đã có gần 90% CĐCS lập trang Facebook, 100% CĐCS thiết lập nhóm Zalo hoạt động đảm bảo tôn chỉ mục đích, đúng pháp luật.

Thứ tư, công tác tuyên truyền phải đi vào từng vấn đề, từng nội dung và từng đối tượng cụ thể, trong đó cần xác định người nghe là ai để biên soạn nội dung cho phù hợp. Nội dung tuyên truyền phải có trọng tâm, trọng điểm, thông tin phải rõ ràng, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ nói.

Thứ năm, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền trong từng cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp, qua đó nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, nhằm thực hiện tốt nhất việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Thứ sáu, sâu sát cơ sở để nắm bắt thông tin, dự báo tình hình, định hướng dư luận trong công nhân, viên chức, lao động để có giải pháp xử lý kịp thời.

Tích cực đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc; tuyên truyền, lan tỏa những việc làm thiết thực, hiệu quả của tổ chức Công đoàn, các gương điển hình tiên tiến, qua đó góp phần củng cố niềm tin của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Hoàng Văn Trinh (Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lai Châu)
TIN LIÊN QUAN

Lai Châu tích cực thực hiện nhiều nhiệm vụ sau Đại hội Công đoàn Việt Nam

Hoàng Văn Trinh (PCT LĐLĐ tỉnh Lai Châu) |

Tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những chỉ đạo sâu sắc, toàn diện về mọi mặt hoạt động của tổ chức Công đoàn. Ngay sau Đại hội, các cấp công đoàn tỉnh Lai Châu đã nỗ lực tập trung thực hiện các nội dung được Tổng Bí thư gợi mở.

Lai Châu phá chuyên án ma túy khủng thu giữ 16 bánh heroin

THANH BÌNH |

Công an tỉnh Lai Châu vừa phá thành công chuyên án ma túy mang bí số 1223A, bắt giữ 2 đối tượng cùng tang vật 16 bánh heroin.

Tin cuối ngày Tây Bắc: Bãi nhiệm nguyên Chánh Thanh tra tỉnh Lai Châu

PV TÂY BẮC BỘ |

Bãi nhiệm nguyên Chánh Thanh tra tỉnh Lai Châu; Bắt đối tượng vận chuyển 2 bánh heroin; Tổng vốn đầu tư phát triển tại vùng cao Yên Bái đạt 18.600 tỉ đồng là một số tin tức nổi bật khu vực Tây Bắc trong ngày 5.12.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.