Nhiều kinh nghiệm quý phục vụ sửa đổi Luật Công đoàn

T.L.Đ |

Trong các ngày 11-15.12, đoàn đại biểu Tổng LĐLĐVN do Phó Chủ tịch Ngọ Duy Hiểu dẫn đầu đã thăm và làm việc tại Australia và Singapore, nhằm tìm hiểu kinh nghiệm tổ chức và hoạt động công đoàn hai nước phục vụ việc sửa đổi Luật Công đoàn năm 2012.

Đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN đã có các buổi làm việc với Hội đồng Công đoàn Australia (ACTU), Công đoàn Điện lực Australia (ETU), Ủy ban Lao động Công bằng bang New South Wales, Tổ chức nhân dân Australia vì y tế, giáo dục và phát triển hải ngoại (APHEDA), Trung tâm Công đoàn Singapore (NTUC), Công đoàn Điện lực Singapore.

Tại các buổi làm việc, Đoàn đã thông tin tới các đối tác về kết quả Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nêu bật một số kết quả hoạt động tiêu biểu của các cấp công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023, làm rõ nhiệm vụ ưu tiên và các khâu đột phá mà Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 -2028 vừa thông qua.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, Công đoàn Việt Nam đã nỗ lực vượt bậc, đổi mới tổ chức và hoạt động, tiệm cận các tiêu chuẩn lao động quốc tế, đạt kết quả toàn diện, được đoàn viên, người lao động tin tưởng, ủng hộ. Đồng thời, lãnh đạo các tổ chức đối tác đã chia sẻ với đoàn đại biểu Tổng LĐLĐVN các nội dung liên quan đến quy định pháp luật về tổ chức, bộ máy, đối tượng phát triển đoàn viên, cấp phép hoạt động công đoàn, vấn đề thương lượng tập thể và đối thoại tại nơi làm việc, bảo vệ cán bộ công đoàn, đoàn phí và tài chính công đoàn…

Trao đổi với các đối tác, ông Ngọ Duy Hiểu khẳng định, Việt Nam và Australia cũng như Việt Nam và Singapore đều là Đối tác chiến lược, dư địa hợp tác lớn, có một số điểm tương đồng trong hoạt động công đoàn, do vậy các bên cần tiếp tục nỗ lực, triển khai nhiều giải pháp làm sâu sắc hơn quan hệ công đoàn. Mong muốn các đối tác quan tâm hỗ trợ kỹ thuật và tài chính để Công đoàn Việt Nam tiếp tục đổi mới, đại diện, chăm lo và bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích của đoàn viên, người lao động.

“Những kinh nghiệm quý từ hoạt động của các đối tác, sẽ được Tổng LĐLĐVN nghiên cứu, chọn lọc, tham khảo trong quá trình sửa đổi Luật Công đoàn” - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu nhận định.

T.L.Đ
TIN LIÊN QUAN

Nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam vào cuộc sống

Kiều Vũ |

Hà Nội - Chiều 14.12, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân tới dự và chỉ đạo Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 là nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam vào cuộc sống.

Trường học vùng khó khăn Ninh Thuận khang trang nhờ hỗ trợ của Công đoàn

Thanh Thúy - Mai Hương |

Ninh Thuận - Trước thực tế còn nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khó khăn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã huy động nhiều nguồn lực nhằm tổ chức sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, xây mới qua đó giúp thầy cô, học trò an tâm học tập.

Trao hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn

Hồng Vân - Hoàng Long |

Phú Thọ – Liên đoàn Lao động huyện Yên Lập vừa tổ chức bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Hà Thị Nhàn, công đoàn cơ sở Trường Mầm non Nga Hoàng, huyện Yên Lập.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.