Phú Yên: Hơn 1.000 CNLĐ khó khăn được hỗ trợ trong Tháng Công nhân

Dự Linh |

Ngày 1.7, LĐLĐ tỉnh Phú Yên tổ chức tổng kết hoạt động Tháng Công nhân năm 2020 và một số chuyên đề về hoạt động Công đoàn trong thời gian tới.

Theo lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Phú Yên, Tháng Công nhân năm 2020 diễn ra lúc dịch COVID-19 có nhiều diễn biến hết sức phức tạp nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng; chính quyền các cấp phối hợp tạo điều kiện, chủ doanh nghiệp ủng hộ nên các hoạt động diễn ra đạt nhiều kết quả cao.

LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tổ chức tư vấn trực tiếp pháp luật lao động và công đoàn cho 55 CNLĐ tại khu công nghiệp Hòa Hiệp; trao tặng 200 suất quà cho cán bộ, đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ngưng việc bởi ảnh hưởng dịch COVID-19 tại các đơn vị, doanh nghiệp với tổng giá trị 60 triệu đồng.

Đồng thời hỗ trợ 5 nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 150 triệu đồng. LĐLĐ tỉnh phối hợp với Ngân hàng Vietinbank – chi nhánh Phú Yên  trao quà và hỗ trợ 1.515 kg gạo để tặng cho hơn 300 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn từ chương trình “Ngân hàng gạo tình nghĩa”.

Cũng trong dịp này LĐLĐ tỉnh phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tổ chức khám, tư vấn sức khỏe sinh sản và cấp thuốc miến phí cho hơn 540 nữ CNLĐ…

Bên cạnh đó, hoạt động của Công đoàn các cấp hướng về công nhân cũng được tổ chức với nhiều hình thức thiết thực. Nổi bật là các hoạt động thăm hỏi hỗ trợ công nhân mất việc làm do dịch COVID-19, tai nạn lao động, đoàn viên khó khăn.

​Tại lễ tổng kết, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 8 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch COVID-19; khen thưởng cho 10 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Công nhân năm 2020.

Dự Linh
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Viên chức Phú Yên: Nhiều hoạt động thiết thực vì an sinh xã hội

Ngô Tâm - Ngọc Hân |

Công đoàn Viên chức Phú Yên vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Phú Yên dùng 10ha đất để xây dựng Nhà máy xử lý rác thải TP. Tuy Hòa

Nhiệt Băng |

UBND tỉnh Phú Yên quyết định sử dụng hơn 100.000 m2 đất để giao cho một doanh nghiệp thực hiện dự án Nhà máy xử lý rác thải thành phố Tuy Hòa.

Công an Phú Yên thông tin vụ sát hại bé gái, chôn ở rừng dương

Lưu Hoàng |

Ngày 24.6, Công an tỉnh Phú Yên thông tin chi tiết về vụ án thanh niên 18 tuổi sát hại bé gái 13 tuổi rồi chôn ở rừng dương. Theo đó, cả hai chỉ mới quen nhau vài ngày qua mạng xã hội facebook.

Phú Yên: Không sử dụng đất vàng xây dựng tập trung trụ sở các cơ quan

Nhiệt Băng |

Phú Yên đang tiến hành các bước theo thủ tục và quy định của pháp luật về đầu tư công để xây dựng dự án Xây dựng tập trung trụ sở các cơ quan Nhà nước của tỉnh vốn nằm phân tán nhiều năm qua ở TP Tuy Hòa.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.