Quê nhà đẫm nước mắt đón công nhân tử nạn trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Ngồi tiếp chuyện với chúng tôi, ông Trần Văn Miên (66 tuổi), cha ruột anh Trần Văn Cường - công nhân tử vong trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai, buồn bã nói: "Phải nó về quê nghỉ lễ thì đâu có bị tai nạn. Khi hay tin, tôi không nghĩ con trai mình ra đi đột ngột như vậy".

Cuộc trở về không ai mong muốn

Chúng tôi tìm đến nhà anh Trần Văn Cường (40 tuổi, ngụ ấp Thạnh Hưng 2, xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) - 1 trong 6 nạn nhân tử vong trong vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gỗ Bình Minh (thuộc ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) hôm 1.5. Rất đông hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình trước cuộc trở về không ai mong muốn.

Đám tang anh Cường làm tại nhà ông Miên vì hai vợ chồng chưa có nhà ở tại quê nhà. Ảnh: Nhật Hồ
Đám tang anh Cường tại quê nhà. Ảnh: Nhật Hồ

Vợ chồng anh Cường sống cùng vợ chồng ông Miên và người em trai. Chưa có con, thỉnh thoảng được nghỉ làm thì vợ chồng anh Cường về nhà ông Miên ở 5-10 ngày, rồi lại khăn gói trở lại công ty.

“Lẽ ra mấy ngày nghỉ lễ này, vợ chồng nó về nhà chơi, nhưng cố gắng ở lại làm một ngày được hưởng 2 ngày công. Nó đi làm trên Đồng Nai được 7 năm rồi, chuyển qua làm ở Công ty gỗ Bình Minh đến ngày nó chết đúng một năm.

Gia đình đông con, tôi có 1ha đất làm ruộng định chia cho các con, nhưng các con bảo để cho cha làm, các con lớn rồi đi làm thuê kiếm sống”, ông Miên buồn bã nói.

Đoàn công tác của LĐLĐ do Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Văn Khánh đến động viên gia đình vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống. Ảnh: Nhật Hồ
Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu đến động viên gia đình vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống. Ảnh: Nhật Hồ

Cũng theo lời ông Miên, hiện tại, phía công ty chưa nói gì với gia đình, cũng chưa xuống gia đình thăm viếng; cơ quan chức năng đang làm việc với phía công ty.

Mong các mạnh thường quân giúp đỡ

Ngồi thất thần nhìn lên di ảnh của chồng, chị Hướng Thị Đào (vợ anh Cường) kể lại, buổi sáng hôm đó, anh Cường đi làm khoảng hơn 30 phút là xảy ra vụ nổ.

“Thời điểm đó, tôi đang ở nhà trọ (cách hiện trường vụ nổ hơn 150m) chuẩn bị nấu cơm để chờ chồng tan ca về ăn. Tôi cũng làm nghề gỗ cho một công ty khác ở gần đó và đang trong thời gian nghỉ lễ.

Vụ nổ phát ra tiếng lớn lắm, liền theo đó đá rơi từ trên cao xuống mái tôn nhà trọ nghe lùm bùm, nhà dân ở gần hiện trường có dấu hiệu bị sụt xuống. Lúc đó, tôi không nghĩ nổ tại công ty Bình Minh, vì trước đó, cũng hay nghe nổ bánh xe hoài”, chị Đào kể lại.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Văn Khanh trao quà động viên gia đình vượt qua nỗi đau. Ảnh: Nhật Hồ
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Văn Khanh trao quà động viên gia đình vượt qua nỗi đau. Ảnh: Nhật Hồ

Chị Đào kể tiếp: “Khi biết nổ tại Công ty Bình Minh làm chết nhiều người, tôi vội lấy điện thoại ra gọi cho chồng thì không liên lạc được. Lúc này, tôi nghi chồng mình bị nạn rồi. Bởi trước đây khi có vụ gì là chồng hay gọi điện về báo, nhưng hôm đó anh không gọi về”.

Cũng theo lời chị Đào, một lúc sau, chị chạy xe máy qua công ty Bình Minh để xem thì thấy hiện trường tan hoang, nhiều người chết và bị thương.

“Hồi anh Cường còn sống, vợ chồng động viên nhau cố gắng kiếm tiền về quê xây dựng một căn nhà kiên cố để ở rồi kiếm việc làm thêm trang trải cuộc sống. Đáng ra nghỉ lễ về quê thì anh ấy không phải chết đột ngột như vậy”, kể đến đây, khóe mắt chị Đào ngấn lệ và không nói thêm được nữa.

Theo ông Nguyễn Văn Nguyên - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình, sau khi nhận được thông tin trên địa bàn có nạn nhân trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai, chính quyền địa phương đã cử đoàn cán bộ xuống thăm viếng. Đồng thời, vận động mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm cho gia đình lo mai táng cho anh Cường.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Văn Khanh trao số tiền hỗ trợ gia đình 4 triệu đồng. Ảnh: Nhật Hồ
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Văn Khanh trao số tiền hỗ trợ gia đình 4 triệu đồng. Ảnh: Nhật Hồ

Ông Nguyên thông tin: “Hoàn cảnh của anh Cường khá khó khăn, vợ chồng không có nhà riêng, không có đất sản xuất phải đi làm thuê, làm mướn ở xa, đang sống cùng cha mẹ ruột ở ấp Thạnh Hưng 2 cũng khó khăn. Tôi mong quý mạnh thường quân quan tâm, giúp đỡ để gia đình sớm vượt qua nỗi đau mất người thân, vươn lên trong cuộc sống”.

Sáng 3.5, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Văn Khanh cùng LĐLĐ huyện Hoà Bình và chính quyền địa phương đã đến thăm viếng, động viên, đồng thời hỗ trợ 4 triệu đồng, mong muốn gia đình nạn nhân sớm ổn định cuộc sống.

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Tin đồn cúp nước liên tục nhiều ngày khiến người dân Bạc Liêu hoang mang

NHẬT HỒ |

Sau Kiên Giang và Cà Mau, những ngày qua, người dân ở nhiều phường trung tâm của thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu rất bất ngờ khi có thông tin Công ty Cổ phần Cấp nước Bạc Liêu cúp nước liên tục từ 3 đến 4 ngày.

Sụt lún đất lan tới Bạc Liêu, Chủ tịch tỉnh chỉ đạo nóng ngay ngày nghỉ lễ

NHẬT HỒ |

Ngày 1.5, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã chỉ đạo tăng cường các giải pháp đảm bảo bảo sản xuất và khắc phục tình trạng sụt lún đất. Tình trạng sụt lún đất đã lan tới tỉnh này ở những vùng nông thôn, kênh, kiệt nước.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bạc Liêu phát động phong trào thi đua nhân Tháng Công nhân

NHẬT HỒ |

Chiều 26.4, LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ phát động “Tháng Công nhân - Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” và chương trình "Cảm ơn người lao động" năm 2024.

Dự án 50 tỉ đồng ở Bạc Liêu liên quan đến AIC lãng phí đến 43 tỉ

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Dự án xây dựng 3 trạm quan trắc tự động trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu do Sở Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần tiến bộ Quốc tế (AIC) cung cấp thiết bị. Sau khi nghiệm thu, dự án bỏ hoang, không sử dụng đã 3 năm nay gây thất thoát lên đến hơn 43 tỉ đồng.

Bạc Liêu, Cà Mau nỗ lực gỡ thẻ vàng IUU

NHẬT HỒ |

Gỡ thẻ vàng trong đánh bắt thủy sản là điều địa phương nào cũng mong muốn. Nhưng có một mong muốn lớn hơn là ngư trường trong nước nhiều cá, tôm, ngư dân có thể làm giàu từ biển...

Giá trúng thầu cao hơn giá nhập khẩu 11 lần, đề nghị kiểm điểm Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Lao và Bệnh phổi của tỉnh Bạc Liêu có nhiều sai phạm. Đối chiếu giá nhập khẩu với giá được thẩm định có mặt hàng chênh lệch đến hơn 11 lần. Việc làm này được Thanh tra tỉnh Bạc Liêu kết luận có nhiều sai phạm nghiêm trọng đến mức phải chuyển sang cơ quan điều tra vì phát hiện có dấu hiệu cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng.

UBND TP Bạc Liêu sửa thông báo nghỉ lễ 30.4 sau 1 ngày ban hành

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Chiều 16.4, UBND thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đã có thông báo sửa đổi việc nghỉ lễ 30.4 – 1.5 từ 2 ngày thành 5 ngày.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.