Trên 100 lao động được trang bị kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm

Minh Hạnh |

Nhằm trang bị kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), Công ty Than Quang Hanh đã tổ chức tập huấn cho 101 công nhân lao động đang làm công tác chế biến thực phẩm, sản xuất nước tinh khiết… tại công ty.

Theo ông Nguyễn Văn Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty Than Quang Hanh nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động về An toàn vệ sinh thực phẩm” và “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động - Tháng Công nhân năm 2024”, công ty đã phối hợp với Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn kiến thức ATVSTP giúp người lao động biết cách phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng mất ATVSTP, đồng thời, kịp xử lý những vấn đề phát sinh xảy ra.

Lớp tập huấn được các giảng viên Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Quảng Ninh trao đổi, hướng dẫn các nội dung trong quy định của nhà nước về VSATTP như Luật An toàn thực phẩm, Nghị định 91/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm và các văn bản pháp luật liên quan; đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm, sản xuất nước tinh khiết…

Các học viên cũng được truyền đạt các kiến thức về các mối nguy ô nhiễm vào thực phẩm, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, phương pháp bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến…

Thông qua lớp tập huấn sẽ giúp cho người lao động bổ sung kiến thức, chấp hành đúng quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm trong công ty, tập đoàn, không để xảy ra các sự cố về ATVSTP trong công ty và trên địa bàn.

Với mục tiêu tăng cường tuyên truyền kiến thức an toàn thực phẩm và đề cao vai trò, trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm, Công ty Than Quang Hanh sẽ định kỳ tổ chức các lớp tập huấn cập nhật các kiến thức về an toàn thực phẩm cho CBCNV.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Để nhiều người lao động thụ hưởng “Bữa cơm Công đoàn”

Kiều Vũ |

“Bữa cơm Công đoàn” là một trong những hoạt động được hướng dẫn thực hiện trong Tháng Công nhân năm 2024. Tổ chức một “Bữa cơm Công đoàn” không phải là khó đối với một CĐCS, nhưng tìm cách lan tỏa “Bữa cơm Công đoàn” để NLĐ ở nhiều doanh nghiệp được thụ hưởng mới là vấn đề đáng nói.

Tôn vinh để lắng nghe, thấu hiểu người lao động

Đoàn Hưng |

Tôn vinh công nhân tiên tiến tiêu biểu không chỉ đơn thuần là những món quà về vật chất mà quan trọng hơn cả, đó là phần thưởng vô giá, ghi nhận, động viên kịp thời của các cấp công đoàn giúp mỗi công nhân, người lao động (NLĐ) vượt khó vươn lên, ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, đơn vị. Từ đó lan tỏa phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, góp sức mình cho công cuộc xây dựng, kiến thiết quê hương.

Công đoàn Than Quang Hanh tri ân công nhân bị tai nạn lao động

Minh Hạnh |

Nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công đoàn Công ty Than Quang Hanh - TKV đã thăm hỏi, tặng quà 45 gia đình chính sách, công nhân bị tai nạn lao động.

Than Quang Hanh đối thoại tại nơi làm việc với người lao động

Minh Hạnh |

Với chủ đề “Tham mưu công tác chỉ đạo điều hành sản xuất, an toàn vệ sinh lao động và chăm lo đời sống người lao động, xây dựng đơn vị vững mạnh”, Công ty than Quang Hanh vừa tổ chức đối thoại tại nơi làm việc với người lao động lần thứ 5, năm 2023.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.