Ngày 31.10, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong giai đoạn 1 (năm 2020) đã thực hiện được 48 điểm, và trong giai đoạn 2 (2023) đã thực hiện 122 điểm.
Trong đó, 48 điểm ở giai đoạn 1 hiện được gắn mã QR trước mỗi điểm đến để du khách truy cập thông tin. Còn 122 điểm trong giai đoạn 2 đang chạy thử nghiệm trên cổng thông tin điện tử của Sở Du lịch để các tổ chức, cá nhân, địa phương quản lý trực tiếp điểm đến rà soát nội dung, hình ảnh… trước khi công bố vận hành chính thức vào đầu năm 2024.
Theo Sở Du lịch, việc ứng dụng mã QR số hóa thông tin điểm đến du lịch đã tận dụng công nghệ để đưa hình ảnh du lịch địa phương đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.
Chỉ cần quét mã QR, du khách sẽ được cung cấp những thông tin cơ bản của điểm đến như vị trí, nguồn gốc, quá trình hình thành, đặc điểm, ý nghĩa… có ghi phụ đề hoặc thuyết minh bằng 7 thứ tiếng (tiếng Việt và 6 ngoại ngữ), và kèm theo hình ảnh, hoặc video tổng quát.
Sau khi công bố vận hành chính thức, Sở Du lịch sẽ triển khai lắp đặt bảng mã QR tại các điểm đến ở những nơi thuận tiện để du khách không có hướng dẫn viên đi cùng cũng có thể tự tìm hiểu thông tin bằng cách quét mã QR.
Đồng thời, dự kiến tiếp tục thực hiện nâng cao nội dung của mã QR như: Viết câu chuyện sinh động, hấp dẫn để giới thiệu điểm đến; xây dựng hình ảnh 360 độ; video giới thiệu điểm đến theo hình thức quảng bá của du lịch...