Bà Rịa - Vũng Tàu số hóa 170 điểm đến tham quan và di tích, danh thắng

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Đến nay, ngành du lịch tỉnh đã thực hiện số hóa thông tin của 170 điểm đến, di tích, danh thắng trên địa bàn để phục vụ du khách nắm bắt, tìm hiểu thông tin khi tham quan du lịch.

Ngày 31.10, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong giai đoạn 1 (năm 2020) đã thực hiện được 48 điểm, và trong giai đoạn 2 (2023) đã thực hiện 122 điểm.

Trong đó, 48 điểm ở giai đoạn 1 hiện được gắn mã QR trước mỗi điểm đến để du khách truy cập thông tin. Còn 122 điểm trong giai đoạn 2 đang chạy thử nghiệm trên cổng thông tin điện tử của Sở Du lịch để các tổ chức, cá nhân, địa phương quản lý trực tiếp điểm đến rà soát nội dung, hình ảnh… trước khi công bố vận hành chính thức vào đầu năm 2024.

Mã QR đang được thử nghiệm trên cổng thông tin điện tử của Sở Du lịch. Ảnh chụp màn hình
Mã QR đang được thử nghiệm trên cổng thông tin điện tử của Sở Du lịch. Ảnh chụp màn hình

Theo Sở Du lịch, việc ứng dụng mã QR số hóa thông tin điểm đến du lịch đã tận dụng công nghệ để đưa hình ảnh du lịch địa phương đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.

Chỉ cần quét mã QR, du khách sẽ được cung cấp những thông tin cơ bản của điểm đến như vị trí, nguồn gốc, quá trình hình thành, đặc điểm, ý nghĩa… có ghi phụ đề hoặc thuyết minh bằng 7 thứ tiếng (tiếng Việt và 6 ngoại ngữ), và kèm theo hình ảnh, hoặc video tổng quát.

Sau khi công bố vận hành chính thức, Sở Du lịch sẽ triển khai lắp đặt bảng mã QR tại các điểm đến ở những nơi thuận tiện để du khách không có hướng dẫn viên đi cùng cũng có thể tự tìm hiểu thông tin bằng cách quét mã QR.

Đồng thời, dự kiến tiếp tục thực hiện nâng cao nội dung của mã QR như: Viết câu chuyện sinh động, hấp dẫn để giới thiệu điểm đến; xây dựng hình ảnh 360 độ; video giới thiệu điểm đến theo hình thức quảng bá của du lịch...

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Nghiêm cấm yêu cầu người dân cung cấp giấy tờ đã được số hóa

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27.10.2023 tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Đẩy mạnh số hóa hoạt động Công đoàn, hỗ trợ gói cước cho người lao động

LỤC TÙNG - PHONG LINH |

Công đoàn (CĐ) các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL xác định trong nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ đẩy mạnh số hóa các hoạt động CĐ và phong trào công nhân.

Bản du lịch cộng đồng đầu tiên trên cả nước được số hóa toàn diện

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Điện Biên - Tại bản du lịch cộng đồng Nà Sự thuộc, xã Chà Nưa, huyện Nậm Pồ, khách chỉ cần quét mã QR là có đầy đủ thông tin các dịch vụ. Đây cũng là mô hình du lịch cộng đồng đầu tiên trên cả nước được áp dụng chương trình số hóa này.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.