Nhận 20.000 USD nếu tìm ra lỗi của ChatGPT

NGUYỄN ĐĂNG |

OpenAI - công ty đứng sau chatbot hiện đại ChatGPT - cho biết, họ sẽ treo thưởng số tiền tới 20.000 USD cho người dùng nào tìm ra được các lỗ hổng trong hệ thống trí tuệ nhân tạo của mình, Reuters đưa tin.

Thông qua chương trình OpenAI Bug Bouty mới được công bố, nhà sáng lập ChatGPT sẽ trao thưởng cho người dùng dựa trên mức độ lỗi mà họ phát hiện, với số tiền thưởng bắt đầu từ 200 USD cho mỗi lỗ hổng.

Đây là cách mà các công ty công nghệ vẫn thường làm để khuyến khích các lập trình viên hoặc “tin tặc mũ trắng” báo cáo những lỗi trong hệ thống phần mềm của họ.

Theo thông tin chi tiết trên nền tảng tiền thưởng phát hiện lỗi Bugcrowd, OpenAI đã mời các nhà nghiên cứu xem xét chức năng nhất định của ChatGPT và khuôn khổ về cách các hệ thống OpenAI giao tiếp và chia sẻ dữ liệu với các ứng dụng của bên thứ ba.

Chương trình tiền thưởng không bao gồm nội dung không chính xác hoặc độc hại do các hệ thống OpenAI tạo ra.

Động thái mới nhất của OpenAI diễn ra vài ngày sau khi ChatGPT bị cấm ở Italy vì nghi ngờ vi phạm các quy tắc về quyền riêng tư, khiến các cơ quan quản lý ở các quốc gia châu Âu khác phải nghiên cứu kỹ hơn các dịch vụ AI (trí tuệ nhân tạo) tổng quát.

ChatGPT của OpenAI do Microsoft Corp hậu thuẫn đã gây bão trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt vào tháng 11.2022, khiến một số người dùng kinh ngạc với phản hồi nhanh cho các câu hỏi. Tuy nhiên, nó cũng gây khó chịu vì có lúc đưa ra câu trả lời không chính xác.

Mới đây, cha đẻ của ChatGPT - Sam Altman đã sang gặp Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio trong chuyến thăm đến nước này. Thời gian tới, OpenAI có thể nghiên cứu mở văn phòng tại Nhật Bản. Ở chiều ngược lại, Chính phủ Nhật Bản để ngỏ khả năng đưa ChatGPT vào sử dụng trong các dịch vụ công, nếu nó loại bỏ được những lo ngại về quyền riêng tư và an ninh.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc hé lộ trí tuệ nhân tạo mới, đối thủ cạnh tranh ChatGPT

Anh Vũ |

Chatbot mới của SenseTime có thể viết email và kể câu chuyện khi được hỏi, cũng như viết mã máy tính giống như ChatGPT.

ChatGPT đối mặt với vụ kiện đầu tiên vì tung tin giả

Anh Vũ |

Một thị trưởng của Australia cho biết, ông có thể đâm đơn kiện OpenAI nếu nó không sửa chữa những tuyên bố sai sự thật rằng ông đã ngồi tù vì tội hối lộ. Nếu trở thành sự thật, đây sẽ là vụ kiện phỉ báng đầu tiên chống lại dịch vụ văn bản tự động của OpenAI.

Google trả lời cáo buộc dùng dữ liệu của ChatGPT để đào tạo Bard

Anh Tuấn |

Google đang phải đối mặt với cáo buộc dùng dữ liệu của ChatGPT để đào tạo AI Bard.

Thời tiết hôm nay 15.9: Nam Bộ có nơi mưa rất to

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 15.9, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Tàn dư bão Yagi hồi sinh, đang hướng thẳng tới Ấn Độ

Thanh Hà |

Bão Yagi, cơn bão số 3 ở Biển Đông gây thiệt hại nặng nề ở Việt Nam, dự báo mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn ở Ấn Độ trong tuần tới.

Gây tranh cãi, Kỳ Duyên vẫn đăng quang Miss Universe Vietnam

Chí Long |

Người đẹp đến từ Nam Định - Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024.

Sinh tồn trong bão lũ

Phương Linh |

“Bạn có biết cảm giác thức dậy trong nỗi ám ảnh kinh hoàng là như thế nào không? Đó là một cơn ác mộng. Không thể tin đó lại là sự thật” - Rosangela, một phụ nữ sống sót sau trận lũ lụt hồi tháng 5 ở Brazil, nghẹn ngào kể lại trải nghiệm đau thương của cuộc đời.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.