Những vụ trộm mộ khét tiếng: Vụ trộm xác nghị sĩ chấn động nước Mỹ

Nguyễn Hạnh |

Trộm mộ là một hành động vô cùng kinh khủng, nhưng nó từng là công việc phi pháp hái ra tiền ở Mỹ. Không có trường hợp ngoại lệ nào đối với những kẻ trộm xác, kể cả hạ nghị sĩ Mỹ John Scott Harrison.

Theo constitutioncenter.org, sau Nội chiến Mỹ, hoạt động trộm xác chết để bán cho các trường y khoa trở nên rất phổ biến. Những kẻ trộm xác, được gọi là "những người hồi sinh", chỉ lấy thi thể chứ không lấy đồ vật từ các ngôi mộ để "lách luật" nếu bị bắt. Chính vụ trộm xác của hạ nghị sĩ John Scott Harrison ở Ohio vào năm 1878 đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ của công chúng về hành vi này.

John Scott Harrison là con trai của cựu Tổng thống William Henry Harrison và là cha của cựu Tổng thống Benjamin Harrison. Theo Mental Floss, sau khi qua đời vào đêm ngày 25.5.1878, thi thể ông Harrison được gia đình đưa về an nghỉ tại một nghĩa trang ở North Bend, Ohio vào ngày 29.5. Trong quá trình chôn cất, người ta phát hiện ngôi mộ của người cháu vừa qua đời của Harrison - Augustus Devin - đã bị trộm.

Để bảo vệ thi thể của Harrison, gia đình ông đã đặt những tảng đá lớn bên trên mộ và sau đó đã cùng cảnh sát đến các trường y tế của Cincinnati để tìm kiếm thi thể của Devin.

Khi đến khám xét tại Đại học Y Ohio và được một người gác cổng dẫn đường, họ phát hiện một căn hầm. Trong hầm có một cái máng nối với một cánh cửa nhỏ, cái máng này cũng nối với một trục dọc chạy xuyên suốt chiều cao của tòa nhà. Ở những căn phòng khác, họ bắt gặp những chiếc hộp đựng các bộ phận cơ thể khác nhau, bao gồm đầu của một phụ nữ da đen và thi thể của một em bé 6 tháng tuổi, nhưng không có Devin.

Cuối cùng, người gác cổng vô tình dẫn họ lên một căn phòng mà bên trong có một chiếc ròng rọc và dây thừng chạy vào một lỗ vuông trên sàn. Bên trong lỗ chính là cái trục mà họ đã thấy trong hầm. Dường như chiếc ròng rọc được sử dụng để kéo các thi thể lên các tầng trên.

Khi nhận thấy có vật nặng đang được treo ở đầu dây bên kia, họ liền kéo sợi dây lên với hy vọng tìm được Devin. Cơ thể trần truồng của một người đàn ông với đầu bị che bằng một mảnh vải dần dần được đưa lên và khi mảnh vải được bỏ ra, đó lại chính là xác của hạ nghị sĩ Harrison. Những kẻ trộm mộ đã trộm xác của ông Harrison và chuyển đến hiện trường trong vòng chưa đầy 24 giờ đồng hồ. Thi thể của Devin sau đó được phát hiện trong một thùng nước muối tại một trường y ở Michigan.

Những người đến thăm mộ ông Harrison cũng đã nhận ra sự việc khi phát hiện những tảng đá dưới chân quan tài bị dịch chuyển. Những tên trộm đã cạy nắp quan tài, buộc dây thừng vào chân và kéo thi thể ra ngoài. Chúng hẳn đã chứng kiến quá trình thực hiện các biện pháp chống trộm khi chôn cất Harrison.

Gia đình ông Harrison đã hy vọng vụ việc sẽ không xuất hiện trên mặt báo, nhưng nó nhanh chóng được công khai và gây chấn động khắp nước Mỹ.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Ly kỳ những vụ lạc vào rừng sâu: Biến mất bí ẩn khi chọc giận các linh hồn

Nguyễn Hạnh (theo National Geographic) |

Năm 2017, một nam du khách người Chile đột nhiên biến mất khi đang tham gia tour du lịch tại Công viên Quốc gia Madidi, Bolivia. Người ta cho rằng anh bị trừng phạt vì chọc giận các linh hồn.

Những vụ tàu ngầm mất tích bí ẩn: Ly kỳ tàu ngầm biến mất không dấu vết

Quốc Việt |

Tàu ngầm INS Darka tối tân của Israel cùng thủy thủ đoàn 69 người đã mất tích một cách bí ẩn trên đường từ Anh về Israel vào năm 1968. Đến nay, nguyên nhân tai nạn vẫn là một ẩn số.

Ly kỳ 6 vụ án trộm mộ rùng rợn khét tiếng nhất lịch sử

Nguyễn Hạnh |

Điểm lại 6 trong số những vụ trộm mộ ghê rợn và khét tiếng nhất trong lịch sử, theo Live Science.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.