Điểm danh những lợi ích cho sức khỏe của cá trích ngâm chua

THIỆN NHÂN (THEO DRHEALTHBENEFITS) |

Cá trích ngâm chua là cách bảo quản cá trích trong chất lỏng như giấm hoặc rượu. Đây là loại thực phẩm phổ biến ở Châu Âu và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Cá trích ngâm chua là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Nó có chứa hàm lượng chất béo không bão hòa đa cao, giúp làm giảm mức chất béo trung tính, kiểm soát huyết áp và giảm mức cholesterol có hại.

Cá trích ngâm chua còn là một nguồn protein tuyệt vời, thích hợp cho những người bị tim mạch vành.

Chống viêm

Ngày nay, có rất nhiều loại thực phẩm đáp ứng vị giác của bạn nhưng không đáp ứng tiêu chí về thực phẩm lành mạnh. Những thực phẩm đó đôi khi làm tăng nguy cơ viêm nhiễm trong cơ thể.

Trong trường hợp này, cá trích ngâm rượu có thể là một trong những sự lựa chọn hợp lý giúp chống viêm hiệu quả vì nó chứa nhiều axit béo omega-3 và selen các chất dinh dưỡng có đặc tính chống viêm tuyệt vời.

Cải thiện khả năng nhận thức

Một trong những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của cá trích là khả năng tăng cường hiệu suất nhận thức. Lợi ích sức khỏe này chủ yếu được hỗ trợ bởi hàm lượng axit béo omega-3 có trong cá trích.

Giảm bớt căng thẳng

Các chất dinh dưỡng như axit béo omega-3, vitamin D và selen có trong cá trích ngâm chua giúp cải thiện sự tập trung và điều chỉnh tâm trạng theo chiều hướng tích cực. Do đó, nó có thể giúp ích cho những người có tâm trạng thất thường hoặc những người bị bệnh trầm cảm.

Tốt cho xương

Hàm lượng vitamin D cao có trong cá trích ngâm chua là một phần quan trọng giúp cho xương chắc khỏe, giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương và các vấn đề khác, đặc biệt là những bệnh liên quan đến xương do tuổi tác.

THIỆN NHÂN (THEO DRHEALTHBENEFITS)
TIN LIÊN QUAN

Công dụng tuyệt vời của trà lá sa kê đối với sức khỏe

NGỌC THÙY (THEO DRHEALTHBENEFITS) |

Trà lá sa kê được sử dụng như một phương thuốc chữa trị một số loại bệnh. Dưới đây là những công dụng của trà lá sa kê mang lại cho sức khỏe.

Cây dâu gấu và những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

NGỌC THÙY (THEO DRHEALTHBENEFITS) |

Cây dâu gấu là một loài cây bụi cận nhiệt đới, có nguồn gốc Á- Âu. Loài cây này mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà ít ai biết đến.

Lợi ích có thể bạn chưa biết từ việc uống trà rang Houjicha

NGỌC THÙY (THEO DRHEALTHBENEFITS) |

Trà rang Houjicha là một loại trà xanh nổi tiếng ở Nhật Bản và được nhiều người tin dùng. Hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích đáng kinh ngạc của trà rang Houjicha.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.