Nhà hàng chuyên phục vụ sai món nhưng khách vẫn vui vẻ

Ý Yên |

Đến nhà hàng này, thực khách có thể gọi hamburger bò nhưng lại nhận được một đĩa sủi cảo chiên.

Restaurant of Mistaken Orders - nhà hàng của những đơn order nhầm là nơi thực khách không thể nhận đúng món ăn mình yêu cầu. "Mọi bồi bàn của chúng tôi là những người sống chung với chứng suy giảm trí nhớ. Họ có thể, hoặc không, phục vụ chính xác những gì bạn gọi", trích lời giới thiệu bằng tiếng Anh của nhà hàng.

Nhà hàng của những đơn order nhầm luôn tràn ngập tiếng cười. Ảnh: mistakenorders
Nhà hàng của những đơn order nhầm luôn tràn ngập tiếng cười. Ảnh: mistakenorders

Trừ chuyện ghi order, nhà hàng đảm bảo mọi món ăn đều ngon miệng ngay cả khi đó không phải món thực khách yêu cầu. Theo thống kê, 38% order bị ghi sai, nhưng 99% thực khách vui vẻ và hài lòng về đồ ăn.

Nhà hàng của những đơn order nhầm ra đời vào năm 2017 ở Tokyo (Nhật Bản) từ ý tưởng của ông chủ Shiro Oguni. Oguni cho rằng phần lớn mọi người hiểu chưa đúng về bệnh nhân mắc chứng suy giảm trí nhớ, vì nghĩ rằng họ vô dụng hoặc không thể tự làm gì, sống tách biệt với xã hội.

Ngay từ tên gọi của nhà hàng đã là một thông điệp để thực khách biết rằng chuyện nhầm lẫn thường xuyên xảy ra. Thực khách đôi khi sẽ thấy nhân viên phục vụ dẫn mình tới bàn và ngồi cùng luôn. Hay có người được phục vụ cà phê nóng kèm ống hút lớn. Bồi bàn có thể chật vật xoay lọ xay tiêu mà không chắc những hạt tiêu nhỏ bé có rơi đúng đĩa thức ăn hay không. Thậm chí thực khách sẽ giúp một tay và reo hò trong tiếng cười rộn rã.

Thực khách trợ giúp bồi bàn tại nhà hàng của những đơn order sai. Ảnh:
Thực khách trợ giúp bồi bàn tại nhà hàng của những đơn order sai. Ảnh: mistakenorders

"Đó không chỉ là chuyện order đúng sai. Điều quan trọng là sự tương tác với những người mắc chứng suy giảm trí nhớ", Oguni nhận định.

Chủ nhà hàng muốn tạo ra môi trường để mọi người thấu hiểu và cởi mở hơn với những sự khác biệt giữa từng bệnh nhân. Anh tin rằng nếu mọi người giao tiếp với những bệnh nhân này, họ có thể bộc lộ mình nhiều hơn và chấp nhận bản thân phải vật lộn ra sao với những khó khăn do bệnh tật.

Quả thực, những nhân viên đặc biệt của nhà hàng đã nói rằng "Tôi vẫn có ích. Chuyện này khiến tôi tự tin hơn"; "Hình ảnh xấu xí về bệnh suy giảm trí nhớ đã được thay thế bằng những ấn tượng tích cực, vui vẻ hơn"...

Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

Những nhà hàng hải sải ngon nên ghé khi du lịch Phú Quốc

Chí Long |

Đã đến đảo ngọc, ngoài việc tận hưởng thiên nhiên đẹp lộng lẫy, ai cũng muốn thưởng thức hải sản tươi ngon ở đây. Và 5 nhà hàng nổi tiếng dưới đây được nhiều du khách lựa chọn.

Top nhà hàng dê ngon Ninh Bình ai cũng nên thử

Thiều Anh |

Tới cố đô mà không thử món thịt dê núi nổi danh thì đúng là quá thiếu sót. Hãy nhìn list nhà hàng dê ngon Ninh Bình để xếp lịch khi khám phá vùng đất này nhé!

Chả cá Hà Nội: Nhà hàng nào “ổn áp”?

Thiều Anh |

Chả cá từ lâu đã trở thành đặc sản trứ danh Hà thành. Nhưng ăn chả cá ở Hà Nội thì nên chọn nhà hàng nào lại là vấn đề làm khó nhiều du khách!

Top 8 nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới

Quỳnh Nga (Ảnh: Ventured) |

Từ châu Âu sang châu Mỹ, ẩm thực Pháp đến ẩm thực Nhật Bản, Trung Quốc..., dưới đây là danh sách những nhà hàng đắt nhất thế giới.

Ba nhà hàng pizza ngon nhất Việt Nam

Ý Yên |

Travel + Leisure xếp hạng ba nhà hàng pizza tốt nhất Việt Nam theo giải thưởng Asia's Best Award 2022.