Ăn gì cho 3 bữa trong ngày ở Nha Trang?

Vân Anh |

Bún sứa, bánh canh cá hay bánh mì, nem nướng là những đặc sản bình dân du khách có thể dễ dàng tìm thấy tại thành phố biển Nha Trang, Khánh Hòa.

Nếu bạn chưa biết ăn gì trong ngày khi đến Nha Trang thì có thể tham khảo gợi ý dưới đây.

Ăn gì buổi sáng?

Sáng ở Nha Trang có nhiều sự lựa chọn, du khách đi dạo trên phố dễ dàng bắt gặp các hàng quán, ghé vào ăn là có một buổi sáng no bụng. Phổ biến nhất là bún, bánh canh cá, vừa ngon vừa dễ ăn. Cá được xay nhuyễn, nêm gia vị, hành, thì là, sau đó nặn thành từng miếng chả rồi chiên vàng.

Nước dùng được nấu từ cá, hải sản nên ngọt, đậm đà. Thưởng thức từng sợi bún, sợi bánh canh trắng mịn, chả cá tươi, dai mà lại mềm cùng nước dùng nóng hổi vào một sáng nơi biển khơi thì còn gì bằng.

Bún chả cá hay bánh canh chả cá là bữa sáng quen thuộc của người dân Nha Trang. Ảnh: Fanpage Điểm đến ăn uống Nha Trang.
Bún chả cá hay bánh canh chả cá là bữa sáng quen thuộc của người dân Nha Trang. Ảnh: Fanpage Điểm đến ăn uống Nha Trang.

Nhiều du khách cũng lựa chọn bún sứa cho bữa sáng vì cái tên khá lạ của món ăn. Phần nước cũng nấu từ các loại cá, nêm nếm gia vị vừa ăn. Điểm đặc biệt cảu món ăn này là từ nguyên liệu chính: sứa. Sứa tươi được đánh bắt về làm sạch, thái miếng vừa ăn, dai giòn mang hương vị đặc trưng vùng biển xứ trầm.

Đến Nha Trang phải ăn bún sứa. Ảnh: nhatrangtoday.vn
Đến Nha Trang phải ăn bún sứa. Ảnh: nhatrangtoday.vn

Ngoài ra, nếu bạn muốn bữa sáng tiện lợi có thể lựa chọn bánh mì. Bánh mì ở Nha Trang thơm ngon có tiếng, với nhiều loại nhân: giò lụa, chả cá, gà, bò, thịt nướng… với giá cả phải chăng.

Bánh mì Nha Trang thơm ngon, nhiều nhân. Ảnh: nhatrangtoday.vn
Bánh mì Nha Trang thơm ngon, nhiều nhân. Ảnh: Nha Trang Today

Ăn trưa có gì?

Cơm gà là lựa chọn phù hợp cho bữa trưa chắc bụng, lại dễ ăn. Cơm dẻo, vàng thơm, thịt gà mềm, chắc, ăn cùng nước chấm đậm đà và có nhiều loại cho thực khách chọn như cơm gà chiên mắm, cơm gà luộc, cơm gà xé, gỏi gà…

Cơm gà Nha Trang. Ảnh: Cơm gà Nha Trang Cô Ba
Cơm gà Nha Trang. Ảnh: Cơm gà Nha Trang Cô Ba

Nem nướng là món ăn nổi tiếng nhất định phải thử khi đến Nha Trang để cảm nhận hương vị khác biệt, đặc trưng tại đây. Nem nóng mềm, dai mà không hề bị khô, khi ăn thì cuốn cùng bánh tráng, ram, rau, nộm chua từ xoài, cà rốt, củ cải và bún tươi. Điểm nhấn của món ăn này là nước chấm có cách pha riêng, sền sệt, vị vừa ăn mà đủ để dậy thêm phần đậm đà cho nem.

Nem nướng là đặc sản nổi tiếng Nha Trang. Ảnh: Trang thông tin điện tử Thành phố Nha Trang
Nem nướng là đặc sản nổi tiếng Nha Trang. Ảnh: Trang thông tin điện tử Thành phố Nha Trang

Ăn tối ở Nha Trang

Bữa tối là thời điểm lý tưởng để du khách thưởng thức các món ngon từ hải sản. Có vô số loại hải sản, món ăn được bán từ các quán ăn đến nhà hàng để du khách tha hồ chọn lựa. Du khách có thể gọi lẩu hải sản để thưởng thức hương vị thơm ngon từ biển cả với các loại cá, tôm… hay thưởng thức gỏi cá mai, hàu nướng, bánh tôm, gỏi tôm mù tạt…

Hải sản Nha Trang tươi ngon. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Khánh Hòa.
Hải sản Nha Trang tươi ngon. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Khánh Hòa

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu đã đặt chân đến Nha Trang mà không ăn bò nướng Lạc Cảnh bởi món ăn này đã trở thành thương hiệu của ẩm thực nơi đây hơn 40 năm nay.

Từng miếng thịt bò săn chắc được thái vuông, ướp gia vị theo công thức riêng, nướng bếp than hồng, chấm sốt, ăn kèm với rau hoặc bánh mì nướng, chắc chắn sẽ khiến du khách nhớ mãi không quên.

Bò nướng Lạc Cảnh nổi tiếng đất biển Nha Trang. Ảnh: Fanpage: Bò nướng Lạc Cảnh
Bò nướng Lạc Cảnh nổi tiếng đất biển Nha Trang. Ảnh: Fanpage Bò nướng Lạc Cảnh
Vân Anh
TIN LIÊN QUAN

Khám phá 42 món ngon từ yến sào ở Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa

Phương Linh |

Lễ hội ẩm thực yến sào là một trong điểm nhấn trong Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa tôn vinh sản vật xứ Trầm - biển Yến.

Nem nướng Ninh Hòa trứ danh của ẩm thực Nha Trang

Mai Anh (Ảnh: Quán Nem nướng Dì Nương) |

Nhắc đến ẩm thực Nha Trang không thể bỏ qua món nem nướng Ninh Hòa ngon trứ danh.

Khách chen chân tắm biển, du lịch Nha Trang ngày lễ

Hữu Long |

Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nha Trang luôn trong tình trạng đông nghẹt du khách nội địa trong dịp nghỉ lễ, nhiều người chọn tour biển đảo.