Hàng loạt đặc sản Việt Nam xác lập kỷ lục ẩm thực Châu Á

Quỳnh Nga |

Tổ chức Kỷ lục châu Á chính thức xác lập lần 3 năm 2022 các kỷ lục châu Á mới đối với ẩm thực và quà tặng đặc sản Việt Nam.

Trên cơ sở đề xuất của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings), Tổ chức Kỷ lục châu Á xác lập kỷ lục đối với 7 loại/nhóm món ăn đặc sản, 2 đặc sản thiên nhiên và 2 đặc sản quà tặng.

Trong đó top món ăn đặc sản gồm gỏi sầu đâu (An Giang), gỏi cá trích Phú Quốc (Kiên Giang), lẩu mắm U Minh (tỉnh Cà Mau), các món ăn từ sen (Đồng Tháp), các món ăn từ cá thát lát (Hậu Giang), các món ăn từ cá ngừ đại dương (Phú Yên) và các món ăn từ dừa (Bến Tre).

 
Lẩu mắm là đặc sản miền Tây. Ảnh: Đi đâu ăn gì

Hai đặc sản thiên nhiên lọt vào danh sách được công nhận kỷ lục châu Á đợt này là vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim (Tiền Giang) và tỏi Lý Sơn (Quảng Ngãi). Hai đặc sản quà tặng của Việt Nam lọt vào danh sách kỷ lục châu Á là yến sào (Khánh Hòa) và rượu sim Phú Quốc (Kiên Giang).

Tháng 7.2022, VietKings xác lập kỷ lục với sự kiện chế biến và công diễn 101 món ăn từ cá ngừ đại dương Phú Yên. Đồng thời, hội thi ẩm thực “Hương sắc Hậu Giang” lập kỷ lục là sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ cá thát lát nhiều nhất Việt Nam; sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ dứa (khóm) nhiều nhất Việt Nam - do VietKings ghi nhận.

Quỳnh Nga
TIN LIÊN QUAN

Show ẩm thực Hàn Quốc thử món phở và cà phê ở TPHCM

Thúy Ngọc |

Chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Hàn Quốc kể lại hành trình khám phá ẩm thực của những người nổi tiếng với món phở và cà phê của Việt Nam.

Việt Nam lọt top những nước có nền ẩm thực hàng đầu thế giới

Thảo Hương (Theo The Travel) |

Theo chuyên trang du lịch The Travel, Việt Nam là một trong những nước có nền ẩm thực hàng đầu trên thế giới.

1.000 món ăn trong Lễ hội văn hóa ẩm thực Cần Thơ

Quỳnh Nga |

Lễ hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ăn ngon xưa và nay sẽ diễn ra tại Làng du lịch sinh thái Ông Đề (huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ), từ 22.10 đến 27.10.

Một ngày khám phá ẩm thực Đà Lạt

Vân Anh |

Đà Lạt thu hút du khách bởi vẻ đẹp mơ mộng, không khí dễ chịu và đồ ăn ngon. Đến đây du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc trưng như lẩu gà lá é, ốc nhồi thịt,...