Khám phá bảo tàng Kem độc đáo nhất nước Mỹ

T. Đ (T/ hợp) |

Mỹ - miền đất hứa ngày nay luôn là điểm hẹn du lịch mơ ước của rất nhiều du khách. Với diện tích rộng lớn từ Bờ Đông sang Bờ Tây, Mỹ được coi là một thế giới thu nhỏ có rất nhiều kỳ quan thiên nhiên, di tích lịch sử và khu giải trí. Trong đó, có những điểm đến được cho là có một không hai trên thế giới.

Nằm tọa lạc ở mũi bán đảo giữa vịnh San Franciso và vùng bờ biển Thái Bình Dương, thành phố San Francisco (Mỹ) là một thành phố thu hút du khách hàng đầu của xứ cờ hoa với nhiều địa danh nổi bật như tòa Transamerica Pyramid, Công viên Golden Gate, Golden Gate Bridge v.v… Song song với các công trình kiến trúc hàng đầu tại San Francisco, các bảo tàng cũng thường xuyên là điểm đến nhận được nhiều sự quan tâm của du khách.

Thành phố San Francisco thân thiện với du khách. Ảnh: T. L.
Thành phố San Francisco thân thiện với du khách. Ảnh: T. L.

Xuất hiện từ năm 2018, bảo tàng độc đáo mang tính tương tác và hiện đang đem lại những trải nghiệm thú vị cho du khách ở thành phố San Francisco, đó chính là Bảo tàng Kem (Museum of Ice Cream). Không chỉ cho du khách chiêm ngưỡng, ngắm nghía các tác phẩm nghệ thuật được làm từ kem, Bảo tàng Kem còn cho phép du khách nếm nhiều vị kem đặc biệt.

Chủ đảo thiết kế bảo tàng là màu hồng hường với các tác phẩm nghệ thuật tương tác do nhà sáng lập Maryellis Bunn đích thân lên ý tưởng.
Thiết kế chủ đạo của Bảo tàng Kem là màu hồng hường với các tác phẩm nghệ thuật tương tác do nhà sáng lập Maryellis Bunn đích thân lên ý tưởng.

Sự xuất hiện của Bảo tàng Kem ở San Francisco được xem là một minh chứng cho trào lưu kinh doanh kết hợp mua sắm và giải trí, và trở thành một điểm giải trí không giới hạn tuổi tác. Trong đó, du khách thăm quan có thể cưỡi lên những chiếc bánh Sandwich kem khổng lồ hay bơi trong bể kẹo hạt hoặc bập trên những muỗng kem với kích thước không thể to hơn.

Được thiết kế để trở thành nơi check-in hàng đầu nước Mỹ, nhiều nhà nhiếp ảnh phải công nhận nơi đây chụp chuẩn gu của Instagram
Được thiết kế để trở thành nơi checkin hàng đầu nước Mỹ, nhiều nhà nhiếp ảnh phải công nhận nơi đây chụp chuẩn gu của giới trẻ.

Là địa điểm checkin và có lượng chia sẻ lớn trên mạng xã hội Instagram của những ngôi sao hàng đầu như cự cầu thủ bóng đá David Beckham hay nữ ca sĩ Beyoncé, Bảo tàng Kem luôn trong tình trạng cháy vé dù cho giá vé tương đối cao, khoảng 45$ (hơn 1 triệu đồng). Vì vậy, du khách phải có một chút may mắn mới có thể có được tấm vé vào cổng.

Hai bố con David Beckham cũng đã đến đây ăn kem và up ảnh lên Instagram
Bảo tàng Kem cũng thu hút khá nhiều ngôi sao Mỹ, trong đó có 2 bố con nhà cầu thủ David Beckham.
Được thiết kế với màu chủ đạo là màu hồng, khắp không gian tràn ngập một màu hồng dễ thương. Có thể thấy những bức tường màu hồng, cánh cửa màu hồng và các món đồ cũng đủ các sắc hồng. Đây là một thiên đường cho hội chị em – những tín đồ yêu thích màu hồng có thể chụp nhiều bức ảnh sang chảnh.
Không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn cũng thu hút bởi từng phòng được trang hoàng khá bắt mắt.
Không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn cũng thu hút bởi từng phòng được trang hoàng khá bắt mắt.

Trải rộng khắp Bảo tàng Kem là 10 phòng trưng bày đầy màu sắc với các tác phẩm nghệ thuật chủ yếu làm từ nguyên liệu kem. Từ căn phòng với những quả chuối lơ lửng cho tới phòng với các que kem khổng lồ đang tan chảy, hay bể bơi đầy loại kẹo dẻo thường được rắc lên kem v.v... Tất nhiên, cũng sẽ có những quầy kem đa dạng để du khách có thể thưởng thức.

Hồ bơi với kẹo Topping cho kem.
Hồ bơi lớn với kẹo Topping cho kem.

Một điểm độc đáo và đặc biệt đó là tất cả các tác phẩm nghệ thuật ở Bảo tàng Kem đều là do Bunn – người sáng lập ra Bảo tàng đích thân thiết kế. Cô từng chia sẻ rằng, "đây không phải là một bảo tàng truyền thống thông thường. Đến với bảo tàng của chúng tôi, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng bằng thị giác mà còn được nếm thử bằng vị giác. Tôi chắc chắn rằng, khi đến đây du khách sẽ có được những trải nghiệm vô cùng thú vị".

T. Đ (T/ hợp)
TIN LIÊN QUAN

Những món ăn côn trùng độc đáo thế giới

T. Đ (T/ hợp) |

Là một trong những món ăn được đánh giá "kinh hoàng" mà không phải du khách nào cũng dám thử. Côn trùng – loài tưởng chừng không ai động đến dưới tay của các đầu bếp Đông Nam Á lại trở thành một “đặc sản” độc nhất vô nhị.

Món ăn giải nhiệt mùa hè ở Hàn Quốc

T. Đ (T/ hợp) |

Với thời tiết nắng nóng đang lan rộng ra khắp toàn khu vực Châu Á, thì Hàn Quốc cũng là một trong những quốc gia chịu nhiều sức ảnh hưởng của cái oi bức khó chịu này. Du khách khi đi du lịch Hàn Quốc tuyệt nhiên không nên bỏ qua danh sách các món ăn giải nhiệt mùa hè tại xứ sở Kim Chi này.

6 món ăn đặc trưng nhất định phải thử khi đến Thái Lan

T. Đ (T/ hợp) |

Là đất nước có sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống với những phong cách nấu nướng đặc biệt. Mỗi món ăn hay toàn thể bữa ăn đều có sự phối trộn tinh tế giữa vị cay, chua, ngọt và đắng. Ấm thực Thái Lan là một phần của văn hóa xứ chùa Vàng và trở thành một trong những yếu tố hàng đầu thu hút khách du lịch. Với quan điểm bữa ăn là nơi giao tiếp thân mật của mọi người, coi thú vui ẩm thực là cách giải trí ưa thích nhất, Thái Lan đã dần xuất hiện các món ăn được coi là đặc trưng mà du khách rất nên trải nghiệm.