Những món ăn côn trùng độc đáo thế giới

T. Đ (T/ hợp) |

Là một trong những món ăn được đánh giá "kinh hoàng" mà không phải du khách nào cũng dám thử. Côn trùng – loài tưởng chừng không ai động đến dưới tay của các đầu bếp Đông Nam Á lại trở thành một “đặc sản” độc nhất vô nhị.

Du khách có thể dễ dàng thưởng thức các món ăn từ côn trùng tại những tiệm ăn ven đường. Đặc biệt ở các khu chợ nhộn nhịp thì các món ăn này càng phổ biến, được giới trẻ cầm đi ăn như những món Street Food.

Thái độ của mỗi du khách khi tiếp xúc với các món ăn này rất khác nhau, nhiều du khách cảm thấy khổ sở, ghê rợn khi phải thử những miếng nhỏ của côn trùng trong khi có nhiều vị khách du lịch Châu Âu, Châu Mỹ cảm thấy thích thú với món ăn.

Dế (Lào): Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc báo cáo, dế là một trong những loại côn trùng có thể giải quyết được vấn đề lương thực trên thế giới. Với số lượng nhiều, sinh sản nhanh và có hàm lượng dinh dưỡng cao, thân thiện với môi trường thì dế là lựa chọn hàng đầu.

Món ăn từ dế không chỉ nổi bên Lào mà còn được thực khách Việt Nam ưa chuộng
Món ăn từ dế không chỉ được ưa chuộng bên Lào mà còn được thực khách Việt Nam rất yêu thích. Ảnh: T. L.

Tại Lào, dế là côn trung được ăn nhiều nhất thế giới, cũng là món ăn giải quyết vấn đề suy dinh dưỡng và từ lâu đã có trong thực đơn ăn uống của dân bản xứ Lào. Tại Vientiane, dế chiên và châu chấu chiên là những món ăn đường phố khá phổ biến.

Sâu tre (Thái Lan): Tại Thái Lan và một số nước Đông Nam Á, sâu tre được xem là món ăn ngon. Sâu tre ở xứ chùa Vàng thường được chế biến làm món chiên. Từng con sâu tre sẽ được tẩm bột để chiên lên tạo độ giòn cho món ăn.

tre sẽ được chiên giòn ăn kèm lá thơm để tăng thêm hương vị
Sâu tre sẽ được chiên giòn ăn kèm lá thơm để tăng thêm hương vị.

Hàng đêm, du khách có thể dễ dàng bắt gặp những khách du lịch hay người bản xứ ăn món ăn này. Món ăn có thể tìm được trên khắp các phố phường ở Thái Lan với giá cực kỳ rẻ, chỉ khoảng 20 bath (tương đương 15 nghìn đồng).

Nhện (Campuchia): Nếu như đây là loài côn trùng gây ám ảnh nhất, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ thì tại Campuchia, nhện được chiên hoặc nướng lên như là món ăn vặt yêu thích của người dân.

Nhện – Món ăn kinh hoàng nhưng rất ngon của các chị em.
Nhện – món ăn "kinh hoàng" nhưng lại khá ngon ngọt khi có can đảm thưởng thức.

Món ăn này đều có thể tìm thấy ở trung tâm Phnompenh hoặc các nhà hàng quán ăn. Là loại côn trùng có nguồn dinh dưỡng phong phú, nhện còn là nguồn thực phẩm dồi dào của người dân Campuchia.

Kiến cây màu đỏ (Campuchia): Du khách khi đến Campuchia, ngoài thưởng thức những món ăn từ nhện thì còn có thể ăn những món ăn kết hợp với kiến cây màu đỏ.

Bò xào kiến cây màu đỏ nổi tiếng tại Campuchia.
Bò xào kiến cây màu đỏ nổi tiếng tại Campuchia.

Được bày bán nhiều hơn cả nhện, các món ăn kiến cây màu đỏ thường được chế biến cùng với thịt bò, cho thêm chút rau húng quế làm gia vị đã tạo nên hương vị đặc biệt của món ăn, làm tăng cảm giác ngon ngọt khi thưởng thức.

Bọ cạp (Bắc Kinh): Bọ cạp tuy không được liệt kê vào nhóm côn trùng nhưng lại lọt vào danh sách báo cáo của Liên Hợp Quốc.

Bọ cạp Bắc Kinh tuy không phải côn trùng nhưng cũng nằm trong món ăn được báo cáo bởi Liên Hợp Quốc
Bọ cạp Bắc Kinh tuy không phải côn trùng nhưng cũng nằm trong món ăn được báo cáo bởi Liên Hợp Quốc.

Bọ cáp là món ăn truyền thống của Trung Quốc thu hút sự chú ý của khách du lịch trên đường phố mua sắm sầm uất của Bắc Kinh như Vương Phủ Tỉnh. Bọ cạp chiên được bày bán ở các quầy hàng nhỏ ven đường, mùi vị bọ cạp chiên không khác nhiều so với các món chiên khác.

Tằm (Hàn Quốc): Ở những khu chợ cũng như quán ven đường ở Hàn Quốc, nhiều người bán món ngon chế biến từ tằm.

Một bát nhỏ tằm luộc có giá khoảng 46 nghìn đồng.
Một bát nhỏ tằm luộc có giá khoảng 46 nghìn đồng.

Người Hàn cũng dùng tằm trong phương pháp điều trị tiểu đường, vì nó có thể làm giảm lượng đường trong máu. Chợ Namdaemun, phía Nam Seoul, một chén tằm luộc nhỏ có giá giá khoảng 2.000 won ( tương đương 2 USD).

T. Đ (T/ hợp)
TIN LIÊN QUAN

Những món ăn vặt “đốn tim” du khách khi đến Quảng Ngãi

Xuân Nương - Thủy Tiên |

Người ta biết nhiều đến thành phố Quảng Ngãi của miền Trung vì có đảo Lý Sơn-một địa điểm du lịch rất hot cho giới trẻ. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng ẩm thực ở Quảng Ngãi rất hấp dẫn và phong phú. Đặc biệt là những món ăn vặt “thần thánh”, khiến nhiều du khách mê mẩn.

Món ăn giải nhiệt mùa hè ở Hàn Quốc

T. Đ (T/ hợp) |

Với thời tiết nắng nóng đang lan rộng ra khắp toàn khu vực Châu Á, thì Hàn Quốc cũng là một trong những quốc gia chịu nhiều sức ảnh hưởng của cái oi bức khó chịu này. Du khách khi đi du lịch Hàn Quốc tuyệt nhiên không nên bỏ qua danh sách các món ăn giải nhiệt mùa hè tại xứ sở Kim Chi này.

Những món ăn nhất định phải thử khi đến chợ đêm Đà Lạt

THỦY TIÊN - XUÂN NƯƠNG. |

Đà Lạt là Thành phố du lịch hot nhất hiện nay của giới trẻ. Đến với “Thành phố sương mù”, ngoài việc tham quan du lịch các địa điểm nổi tiếng thì một nơi mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đặt chân tới đây đó chính là chợ đêm Đà Lạt - nơi được mệnh danh là “thiên đường của những món ăn”.

Ẩm thực hút hồn du khách tại Singapore

T. Đ (T/ hợp) |

Singapore là một quốc đảo tại Đông Nam Á, luôn nằm trong Top quốc gia phát triển nhất thế giới. Nơi đây cũng phát triển mạnh mẽ về du lịch mặc dù diện tích chỉ gói gọn trong 721km2 với nhiều khu du lịch nổi tiếng như công viên Merlion, hay đảo Sentosa thơ mộng. Trên tất cả, rất nhiều du khách đến đảo quốc Sư Tử với mong muốn có thể thưởng thức các món đặc sản có một không hai.

6 món ăn đặc trưng nhất định phải thử khi đến Thái Lan

T. Đ (T/ hợp) |

Là đất nước có sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống với những phong cách nấu nướng đặc biệt. Mỗi món ăn hay toàn thể bữa ăn đều có sự phối trộn tinh tế giữa vị cay, chua, ngọt và đắng. Ấm thực Thái Lan là một phần của văn hóa xứ chùa Vàng và trở thành một trong những yếu tố hàng đầu thu hút khách du lịch. Với quan điểm bữa ăn là nơi giao tiếp thân mật của mọi người, coi thú vui ẩm thực là cách giải trí ưa thích nhất, Thái Lan đã dần xuất hiện các món ăn được coi là đặc trưng mà du khách rất nên trải nghiệm.

Huyền bí Ai Cập: Ẩm thực đặc sắc và lạ lẫm

Lê Vân |

Ai Cập còn có một nền văn hóa ẩm thực đặc sắc và lạ lẫm. Các món ăn Ai Cập nhìn chung khá đa dạng, dễ ăn và là sự giao thoa hài hòa giữa hai nền ẩm thực Á – Âu.