Những món ăn nhất định phải thưởng thức khi đến Hội An

Thủy Tiên - Xuân Nương |

Cao lầu, bánh xèo, tàu phớ... là những món ăn đặc sản của Quảng Nam mà bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến phố cổ Hội An cũng muốn thưởng thức.

Ngoài những bức ảnh “sống ảo” đầy chất cổ kính mà phố cổ Hội An, (tỉnh Quảng Nam) mang lại, Hội An còn được ví là "thiên đường" ẩm thực độc đáo với đa dạng các món ăn dân dã.

Cao Lầu, món ăn trứ danh mà du khách nhất định phải thưởng thức khi đến Hội An.
Đặc sản của Hội An có lẽ không gì thay thế được Cao lầu, món ăn có từ hàng trăm năm nay của khu phố cổ Hội An.

Không quá cầu kỳ và sang trọng nhưng những món ăn ở phố cổ Hội An đã tạo nên một "thương hiệu" mà không có bất cứ nơi nào có được.

Ngoài Cao lầu thì bún thịt nướng cũng là món ăn được nhiều du khách ưa thích.
Ngoài Cao lầu thì bún thịt nướng cũng là món ăn được nhiều du khách ưa thích.

Những món ăn dân dã đậm chất miền quê xứ Quảng đã dần đi vào lòng người, khiến mỗi du khách trong và ngoài nước khi đặt chân đến tham quan Hội An nhất định phải thưởng thức các món như: bánh xèo, cao lầu, bánh xoài, bánh chuối nướng...

Bánh xèo, bánh cuốn tôm thịt.
Bánh xèo, bánh cuốn tôm thịt.
Bánh tráng nướng.
Bánh tráng nướng.
Kem dằm - món ăn mới cho các bạn trẻ.
Kem dằm - món ăn mới cho các bạn trẻ.
Đồ nướng BBQ.
Đồ nướng BBQ.
Tàu phớ, chè - món ăn giải nhiệt khá quen thuộc với người dân Việt.
Tàu phớ, chè - món ăn giải nhiệt khá quen thuộc với người dân Việt.
Kẹo chỉ, món ăn của tuổi thơ.
Kẹo chỉ, món ăn của tuổi thơ.
Nước Mót, một trong những thức uống được ưa chuộng nhất.
Nước Mót, một trong những thức uống được ưa chuộng nhất.

Ngoài ra, Hội An còn nổi tiếng với rất nhiều các món ăn khác như mỳ Quảng, chè bắp (ngô), thịt nướng lá lốt,.. sẽ khiến bạn "ăn quên lối về" khi đến đây tham quan.

Thủy Tiên - Xuân Nương
TIN LIÊN QUAN

Bổ sung "siêu thực phẩm" đúng cách vào thực đơn hàng ngày

T. Đ (T/ hợp) |

Thực phẩm trên thế giới là vô hạn, nhưng "siêu thực phẩm" là khái niệm mà ít người tiêu dùng biết đến. Được khuyên từ những nhà khoa học, và cũng là những thực phẩm rất dễ chế biến, những loại thực phẩm khi nạp vào cơ thể đều là chất giúp cơ thể chống lại mọi bệnh tật và những vấn đề xấu của sức khỏe.

Du lịch Phú Quốc, nên thưởng thức những món ăn nào?

AT |

Không chỉ hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp thiên nhiên mê mẩn lòng người, Phú Quốc còn níu chân du khách bởi những món ăn vô cùng đặc sắc.

9 món đặc sản khiến du khách mê mẩn khi đến Macao

T. Đ (T/ hợp) |

Dấu ấn thuộc địa ở Macao đậm nét hơn Hong Kong, đặc biệt được thể hiện qua với các món ăn pha trộn giữa vùng Địa Trung Hải và Trung Quốc, điều đó được thể hiện qua các món ăn đặc sắc, không chỉ hấp dẫn với khách du lịch mà còn là tác phẩm của sự giao thoa ẩm thực (Fusion Food) tại Macao.

Đi dọc Việt Nam thưởng thức “đồ nhắm” Tapas chuẩn vị Tây Ban Nha

Thanh Hà |

"Ngày Tapas thế giới" 20.6.2019 được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An và Thành phố Hồ Chí Minh sắp tới là cơ hội đặc biệt để khám phá ẩm thực lôi cuốn của Tây Ban Nha ngay tại Việt Nam.

Thưởng thức ẩm thực thế giới tại Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Cơm rang Malaysia, bánh mỳ kiểu Úc, kiểu Nga, chè Singapore và cả những món ăn dân dã như bánh xèo Việt Nam cũng có mặt tại Lễ hội Ẩm thực Quốc tế 2019 (DNIFF 2019) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Đà Nẵng. Với chủ đề “Hương vị Quê hương”, sự kiện sẽ diễn ra từ 2.6 đến ngày 6.6.2019 tại khuôn viên bờ Đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà.

Điểm danh 5 món ăn ngon từ quả sấu đặc trưng của Hà Nội

T. Đ |

Với những tín đồ ẩm thực, thì tháng 6 là dịp để thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng Hà Nội, trong đó, không thể thiếu những món ăn được chế biến từ quả sấu "thần thánh".

Đầu bếp quốc tế thưởng thức món bánh xèo ở Đà Nẵng

Khánh Nguyên |

Hàng chục đầu bếp quốc tế tham gia lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng đã có dịp được thưởng thức món bánh xèo, một đặc sản của xứ Quảng.

Mê mẩn món xôi bọc bánh tiêu chợ Đà Lạt

THUỲ TRANG |

Cứ có dịp đến Đà Lạt, tôi lại mò góc chợ Hoà Bình, tìm gánh xôi nghi ngút khói. Giữa tiết trời chiều vừa chớm lạnh như mùa thu, nắm xôi được bọc trong bánh tiêu dậy mùi thơm lừng của nước cốt dừa, đậu xanh xay nhuyễn khiến ai ăn một lần cũng ghiền, cũng mê.