Những món ăn vặt “đốn tim” du khách khi đến Quảng Ngãi

Xuân Nương - Thủy Tiên |

Người ta biết nhiều đến thành phố Quảng Ngãi của miền Trung vì có đảo Lý Sơn-một địa điểm du lịch rất hot cho giới trẻ. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng ẩm thực ở Quảng Ngãi rất hấp dẫn và phong phú. Đặc biệt là những món ăn vặt “thần thánh”, khiến nhiều du khách mê mẩn.
 
Ram bắp: một món ăn được xem là đặc sản của Quảng Ngãi. Sự kết hợp hài hòa giữa bắp non, bánh tráng và rau sống tạo nên một hương vị ngon-ngọt vô cùng đặc biệt.

 
Bánh tráng mắm ruốc: món ăn quen thuộc với hầu hết các tín đồ ăn vặt nơi đây.
 
Bò hít : một cái tên khá lạ lẫm nhưng thực ra đây là gỏi đu đủ, cà rốt trộn cùng bò khô, rau và lạc rang. Món ăn gây thương nhớ của người dân xứ Quảng.

 
Ốc hút cây me: Đây là một địa điểm bán ốc hút vô cùng nổi tiếng ở Quảng Ngãi. Hương vị ở đây khác biệt với những nơi khác, đậm vị ốc và cay nồng hương ớt.

 
Ram thịt nướng: đây là món ăn vặt được nhiều du khách thích thú khi ghé chân tại Quảng Ngãi

 
Nem nướng: Vào thời tiết se se lạnh, ngồi “chén” một đĩa nem nướng thì không còn gì bằng.
 
Trứng nướng: một món ăn mang hương vị quê nhà.

 
Bánh tráng đập (hay còn gọi là bánh rập): một món ăn dân dã từ bánh tráng mà không phải nơi nào cũng có.
 
Bánh bèo: được xem là món ăn ngon "nhì" Quảng Ngãi sau bánh xèo.

 
Bánh xèo: món ăn “quốc dân” ở Quảng Ngãi. Nó khiến ai đi xa cũng phải nhớ về bởi hương vị đặc trưng chỉ riêng nơi đây mới có được, không thể lẫn lộn với bất kì nơi nào khác.

Xuân Nương - Thủy Tiên
TIN LIÊN QUAN

Món ăn giải nhiệt mùa hè ở Hàn Quốc

T. Đ (T/ hợp) |

Với thời tiết nắng nóng đang lan rộng ra khắp toàn khu vực Châu Á, thì Hàn Quốc cũng là một trong những quốc gia chịu nhiều sức ảnh hưởng của cái oi bức khó chịu này. Du khách khi đi du lịch Hàn Quốc tuyệt nhiên không nên bỏ qua danh sách các món ăn giải nhiệt mùa hè tại xứ sở Kim Chi này.

Những món ăn nhất định phải thử khi đến chợ đêm Đà Lạt

THỦY TIÊN - XUÂN NƯƠNG. |

Đà Lạt là Thành phố du lịch hot nhất hiện nay của giới trẻ. Đến với “Thành phố sương mù”, ngoài việc tham quan du lịch các địa điểm nổi tiếng thì một nơi mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đặt chân tới đây đó chính là chợ đêm Đà Lạt - nơi được mệnh danh là “thiên đường của những món ăn”.

Trứng muỗi- món ăn nhất định phải thử khi đến Mexico

HA |

Dưới bàn tay khéo léo và óc sáng tạo của người dân Mexico, trứng muỗi đã trở thành một món đặc sản có một không hai ở nơi đây.

Ẩm thực hút hồn du khách tại Singapore

T. Đ (T/ hợp) |

Singapore là một quốc đảo tại Đông Nam Á, luôn nằm trong Top quốc gia phát triển nhất thế giới. Nơi đây cũng phát triển mạnh mẽ về du lịch mặc dù diện tích chỉ gói gọn trong 721km2 với nhiều khu du lịch nổi tiếng như công viên Merlion, hay đảo Sentosa thơ mộng. Trên tất cả, rất nhiều du khách đến đảo quốc Sư Tử với mong muốn có thể thưởng thức các món đặc sản có một không hai.