Ẩm thực hút hồn du khách tại Singapore

T. Đ (T/ hợp) |

Singapore là một quốc đảo tại Đông Nam Á, luôn nằm trong Top quốc gia phát triển nhất thế giới. Nơi đây cũng phát triển mạnh mẽ về du lịch mặc dù diện tích chỉ gói gọn trong 721km2 với nhiều khu du lịch nổi tiếng như công viên Merlion, hay đảo Sentosa thơ mộng. Trên tất cả, rất nhiều du khách đến đảo quốc Sư Tử với mong muốn có thể thưởng thức các món đặc sản có một không hai.

Cua sốt ớt: Chili Grab là tên gọi "chuẩn" tiếng Anh của món ăn này và được coi là món ăn "Quốc hồn quốc túy" của quốc đảo Sư Tử. Những con cua to và chắc thịt quyện trong nước sốt sền sệt của cà chua, ớt và trứng luôn gây hấp dẫn đối với thực khách.

Chili Crab – Cua sốt ớt không thể bỏ qua khi đến Singapore. Ảnh: T. L.
Chili Crab – Cua sốt ớt không thể bỏ qua khi đến Singapore. Ảnh: T. L.

Du khách có thể dễ dàng tìm thấy món cua sốt ớt này ở bất kỳ cửa hàng hải sản nào trên đường phố Singapore. Hãy chắc chắn rằng, du khách là người có thể thưởng thức được những món ăn cay vì độ cay của cua sốt ớt "không phải dạng vừa đâu".

Cơm gà Singapore: Là món ăn du nhập từ "món ăn quốc gia" đảo Hải Nam (Trung Quốc), nhưng cơm gà Singapore đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dân nơi đây và trở thành món ăn dân tộc không thể thiếu khi nói đến ẩm thực Singapore.

Cơm gà Singapore nấu cơm bằng nước luộc gà
Cơm gà Singapore nấu cơm bằng nước luộc gà.

Những hạt cơm căng mọng, thơm phức được nấu từ nước luộc gà béo ngậy ăn cùng với những miếng gà được thái lát mỏng sẽ để lại dư vị khó quên cho du khách khi thưởng thức

Lakas: Đặc sản của người Peranakan (nhóm người Hoa định cư ở eo biển Malacca) và trở thành một nét độc đáo trong ẩm thức Singapore. Laksa là sự hòa quyện của mỳ sợi cùng các loại hải sản như tôm, mực ống, chả cá trong nước curry cốt dừa vừa cay cay lại béo ngậy.

Mỳ cá (Lakas) với phần nước dùng đậm đà, ăn kèm các loại hải sản.
Mỳ cá (Lakas) với phần nước dùng đậm đà, ăn kèm các loại hải sản.

Du khách có thể đến trung tâm Ẩm thực Katong để thưởng thức món ăn này. Đây là nơi nổi tiếng nhất trong việc chế biến món Laksa Singapore.

Cháo ếch Singapore: Không phải tự dưng các hàng cháo ếch ở Việt Nam lại đặt tên là cháo ếch Singapore. Tại Singapore, cháo ếch là món ngon đặc biệt nhớ mãi khi được nấu trong nồi đất với mùi đặc trưng từ thịt ếch, hành lá cùng vị cay nồng của ớt khô và ớt tươi.

Cháo ếch Singapore nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn cả Châu Á.
Cháo ếch Singapore nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn cả Châu Á.

Điều đặc biệt trong món cháo ếch ở đây là thịt ếch chỉ được chế biến khi có khách ăn nên rất tươi ngon và đảm bảo. Khu Geylang được đánh giá là khu có cách chế biến ngon nhất, mặc dù các cửa hàng cháo ếch khắp Singapore đều có bán món này.

Chai Tow Kuay: Nguyên liệu chính là bột gạo và củ cải trắng xắt miếng nhỏ xào chung với nước sốt tương, rau, trứng và nước dùng cá. Khi ăn, du khách sẽ cảm nhận được vị thơm ngon và béo ngậy.

Chai Tow Kuay – Món ăn vặt của người Singapore.
Chai Tow Kuay – món ăn vặt của người Singapore.

Khu ẩm thực Makansutra Gluttons bên vịnh Marina hoặc trung tâm ẩm thực Newton Food Center là những địa chỉ mà du khách có thể tham khảo khi đến Singapore để thưởng thức ẩm thực mới lạ.

Cá đuối nướng: Cá đuối nướng là món ăn có xuất xứ từ Malaysia nhưng khi đến Singapore, món ăn đã được biến hóa chế biến theo cách rất riêng.

Cá đuối nướng được biến tấu từ Malaysia về Singapore.
Cá đuối nướng được biến tấu từ Malaysia về Singapore.

Nếu tại Malaysia có món cá đuối nướng Sambal gồm tỏi, ớt đỏ, cà chua và gừng kết hợp với mắm tôm khô thì tại Singapore sẽ dùng hỗn hợp ớt tươi, tỏi, hẹ, me và sốt Belacan đặc trưng để dậy mùi cho món cá biển. Mùi thơm của cá được cuộn trong lá chuối và đem nướng, vị cay cay của ớt đưa đẩy sẽ khiến vị giác của du khách chỉ muốn ăn mãi không thôi.

Hokkien Mee: Là món mỳ xào khô kết hợp giữa trứng và mỳ gạo đã được nấu chín qua nước luộc hải sản.

Mỳ khô xào hải sản được yêu thích toàn Singapore
Mỳ khô xào hải sản được du khách đặc biệt yêu thích khi đến Singapore.

Mỳ được xào cùng tôm, mực ống và đặc biệt nhất là mỡ lợn, điểm này tạo nên sự độc đáo trong món ăn tại quốc đảo Sư tử này.

Chui Kueh: Là bánh gạo nước Singapore, phía bên trên được phủ một lớp củ cải chiên tương ớt. Độ mịn và mượt của bánh chính là thước đo để đánh giá bánh gạo nước có ngon hay không.

“Bánh bèo” Singapore là cái tên được du khách Việt đặt
“Bánh bèo” Singapore là cái tên được du khách Việt đặt khi có dịp được thưởng thức.

Du khách Việt Nam thường gọi vui là bánh bèo Singapore, Chui Kueh cũng được dùng để ăn sáng hay đôi khi là bữa xế nhẹ giữa tầm trưa và tối.

Rojak: Là món salad kết hợp của rau và trái cây gồm dứa, dưa chuột, mực xào, đậu hũ chiên và trứng bắc thảo. Rắt bên trên là đậu phộng (lạc) giã nhỏ.

Salad Rajak bao gồm rau và trái cây, tạo nên vị tươi mát.
Salad Rajak bao gồm rau và trái cây, tạo nên vị tươi mát.

Sử dụng nước sốt đặc trưng của người Singapore gồm đường nâu, dầu hào, bột tôm, sốt me tạo nên sự hỗn hợp sền sệt. Khi ăn, thực khách sẽ đổ sốt vào rồi trộn đều như cách ăn salad bình thường, nhưng vị của Rojak chắc chắn sẽ làm du khách nhớ mãi.

Ice Kachang: "Patbingsu" Singapore là món ăn tráng miệng, giải khát rất nên thử khi du khách đến Singapore.

Ice Kachang có thể được coi như Patbingsu Hàn Quốc
Ice Kachang có thể được coi như Patbingsu Hàn Quốc.

Vẫn sử dụng những nguyên liệu cơ bản như đá bào, đậu đỏ và thạch, đôi khi Ice Kachang còn thêm những topping đặc biệt như bắp ngọt, hạt cọ (Attp chee) và các loại nước Sirup nhiều màu sắc.

T. Đ (T/ hợp)
TIN LIÊN QUAN

6 món ăn đặc trưng nhất định phải thử khi đến Thái Lan

T. Đ (T/ hợp) |

Là đất nước có sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống với những phong cách nấu nướng đặc biệt. Mỗi món ăn hay toàn thể bữa ăn đều có sự phối trộn tinh tế giữa vị cay, chua, ngọt và đắng. Ấm thực Thái Lan là một phần của văn hóa xứ chùa Vàng và trở thành một trong những yếu tố hàng đầu thu hút khách du lịch. Với quan điểm bữa ăn là nơi giao tiếp thân mật của mọi người, coi thú vui ẩm thực là cách giải trí ưa thích nhất, Thái Lan đã dần xuất hiện các món ăn được coi là đặc trưng mà du khách rất nên trải nghiệm.

Những món ăn nhất định phải thưởng thức khi đến Hội An

Thủy Tiên - Xuân Nương |

Cao lầu, bánh xèo, tàu phớ... là những món ăn đặc sản của Quảng Nam mà bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến phố cổ Hội An cũng muốn thưởng thức.

Bổ sung "siêu thực phẩm" đúng cách vào thực đơn hàng ngày

T. Đ (T/ hợp) |

Thực phẩm trên thế giới là vô hạn, nhưng "siêu thực phẩm" là khái niệm mà ít người tiêu dùng biết đến. Được khuyên từ những nhà khoa học, và cũng là những thực phẩm rất dễ chế biến, những loại thực phẩm khi nạp vào cơ thể đều là chất giúp cơ thể chống lại mọi bệnh tật và những vấn đề xấu của sức khỏe.

9 món đặc sản khiến du khách mê mẩn khi đến Macao

T. Đ (T/ hợp) |

Dấu ấn thuộc địa ở Macao đậm nét hơn Hong Kong, đặc biệt được thể hiện qua với các món ăn pha trộn giữa vùng Địa Trung Hải và Trung Quốc, điều đó được thể hiện qua các món ăn đặc sắc, không chỉ hấp dẫn với khách du lịch mà còn là tác phẩm của sự giao thoa ẩm thực (Fusion Food) tại Macao.

Điểm danh 5 món ăn ngon từ quả sấu đặc trưng của Hà Nội

T. Đ |

Với những tín đồ ẩm thực, thì tháng 6 là dịp để thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng Hà Nội, trong đó, không thể thiếu những món ăn được chế biến từ quả sấu "thần thánh".

Đầu bếp quốc tế thưởng thức món bánh xèo ở Đà Nẵng

Khánh Nguyên |

Hàng chục đầu bếp quốc tế tham gia lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng đã có dịp được thưởng thức món bánh xèo, một đặc sản của xứ Quảng.