Xôi ghẹ vỏ giòn vỉa hè ở TPHCM giá một phần đắt gấp đôi bát phở

Thanh Hải |

Tuy được yêu thích bởi hương vị độc lạ, xôi ghẹ vỏ giòn cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều do mức giá quá cao.

Nếu như xôi cua chỉ xuất hiện trong các nhà hàng lớn với giá cả đắt đỏ, xôi ghẹ lại có phần bình dân, dễ tìm, dễ mua hơn. Mới đây, món xôi ghẹ được bán tại những hàng quán vỉa hè TP.HCM đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các bạn trẻ đến thưởng thức, đánh giá.

Cách chế biến cũng như trình bày của món ăn này khá độc đáo. Một phần xôi sẽ được đem ép một lớp mỏng theo thành bát inox và chiên ngập dầu để định hình, sao cho dáng giống cái tô.

Phần còn lại trắng, dẻo và thơm được trộn đều cùng ghẹ, chà bông, mỡ hành, úp lên phần xôi chiên giòn từ trước. Ở trên cùng, người bán sẽ rắc thêm một lớp chà bông, ngò rí, rong biển, ngô ngọt và rau thơm.

Xôi ghẹ bất ngờ được nhiều bạn trẻ săn tìm vì cách chế biến và trình bày độc đáo. Ảnh: Foody
Xôi ghẹ bất ngờ được nhiều bạn trẻ săn tìm vì cách chế biến và trình bày độc đáo. Ảnh: Foody

Khi ăn, thực khách sẽ đập vỡ lớp xôi giòn để ăn được phần xôi trộn thịt ghẹ ở dưới. Hành phi và ngò rí khiến món xôi ghẹ có hương thơm vô cùng quyến rũ. Thịt ghẹ đẫm đầy quyện với xôi dẻo cho ra vị béo ngậy rất đã miệng.

Xôi ghẹ vẫn giữ hương vị như một món xôi mặn đặc trưng nhưng chính những nguyên liệu như rong biển, ngô ngọt cũng khiến món ăn này thêm phần lạ miệng.

Phần xôi trộn cùng ghẹ, chà bông, hành phi ăn cùng lớp vỏ giòn rụm tạo ra hương vị vừa quen vừa lạ. Tuy nhiên, thực khách cũng băn khoăn về giá cả khá cao. Ảnh: Xôi ghẹ 192
Phần xôi trộn cùng ghẹ, chà bông, hành phi ăn cùng lớp vỏ giòn rụm tạo ra hương vị vừa quen vừa lạ. Tuy nhiên, thực khách cũng băn khoăn về giá cả khá cao. Ảnh: Xôi ghẹ 192

Nhiều người cho rằng giá của món xôi này khá cao, khoảng 45.000 đến 65.000 đồng/suất. Với chi phí này, thực khách hoàn toàn có thể ăn một bát phở, bún với nhiều thịt bò hay thịt lợn chất lượng hơn mà vẫn dư tiền. "Nhìn thì ngon, ăn thì hơi chát", một thực khách bày tỏ.

Tuy nhiên cũng có nhiều người tỏ ra thích thú với món ăn độc lạ này và khẳng định giá tiền này tương xứng với hương vị. "Người sành ăn sẽ hiểu được giá trị của sự chỉnh chu từ công đoạn nguyên liệu đến khi ra thành phẩm", "Tuyệt vời, đúng là ở một đẳng cấp khác", "Tôi sẽ học làm món này"... là một số nhận xét của thực khách.

Nếu muốn thưởng thức món xôi nhiều tranh cãi này, thực khách có thể ghé địa chỉ xôi ghẹ 192 (đường Phạm Văn Chí, phường 4). Ngoài xôi ghẹ, tại đây còn có món ghẹ phô mai kéo sợi cũng rất hấp dẫn chỉ khoảng 40.000 đồng/chiếc.

Phiên bản cao cấp hơn của xôi ghẹ chính là xôi cua Cà Mau, dùng nếp nương Điện Biên bán tại một nhà hàng ở quận 7. Một phần xôi dùng một con cua nặng từ 0,5 - 1kg/con, nhiều thịt, có giá từ 575.000 đến 1,15 triệu đồng.

Thanh Hải
TIN LIÊN QUAN

Vùng cao Tuyên Quang mở đường đón khách lên bản làng xa xôi

Việt Bắc |

Những bản làng các huyện vùng cao của tỉnh Tuyên Quang đang thay đổi diện mạo từng ngày khi người dân đã biết và quen với làm du lịch cộng đồng.

Xôi măng cá nục, bún cua thối và loạt đặc sản Kon Tum gây tò mò từ cái tên

MỸ LOAN - AN NGUYÊN |

Đến mảnh đất Kon Tum, du khách đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản như xôi măng, bún cua thối...

Lễ hội xôi Phú Thượng rực rỡ sắc màu đón khách đầu năm

Đan Thanh (Ảnh: Hải Nguyễn) |

Ngày 17.2, Lễ hội truyền thống xôi Phú Thượng lần thứ 7 diễn ra thu hút đông đảo người dân Hà Nội và du khách đến thưởng thức các món xôi thơm ngon độc đáo.