Nhóm bạn trẻ nghỉ homestay phá đồ bị cộng đồng mạng tẩy chay

M. K |

Rất nhiều cư dân mạng bày tỏ sự bức xúc trước hành động thiếu văn minh của nhóm bạn trẻ khi bị chủ nhà "bóc phốt" là phá hoại đồ đạc trong lúc lưu trú tại homestay.

Khi du lịch ngày càng phát triển và homestay lên ngôi thay thế loại hình lưu trú khách sạn truyền thống thì ý thức về du lịch văn minh luôn là chủ đề sôi nổi được bàn tán trên các trang mạng xã hội.

 
Cư dân mạng bức xúc trước sự phá hoại đồ đạc của nhóm du khách trẻ khi nghỉ dưỡng tại homestay. Ảnh: T. L.

Đặc biệt gần đây, cư dân mạng đã dậy sóng khi chia sẻ trực tiếp từ chủ nhà với nội dung: "Thiệt là vừa tiễn một nhóm khách Thủ đô xong mà em muốn bỏ nghề luôn các host ạ. Khách bên mình chủ yếu là Airbnb, lâu lâu mới có 1 - 2 booking của Luxstay mà dính phải việc bực mình. Ăn ở dơ bẩn, nói năng mất dạy rồi hút thuốc lá trong phòng, xong làm hư sofa-bed với gối của mình như thế này, cố tính dí điếu thuốc vô như vậy.

Ga và gối đều có những vết thuốc lá làm rách.
Ga và gối đều có những vết thuốc lá làm cháy.

Sau đó mình có gọi điện nhưng không nghe máy và chặn luôn số. Mình có report cho Luxstay và họ đòi hoá đơn lúc mua sofa-bed và gối để có bằng chứng claim khách. Có host nào có kinh nghiệm trọng vụ claim này không cho mình với".

Theo đó, chủ nhà đã rất bức xúc về hành động thiếu văn minh của nhóm bạn trẻ khi đưa ra những hình ảnh về chiếc gối cũng như sofa-bed bị cháy do dí thuốc lá vào. Có lẽ việc bức xúc không chỉ đơn giản là bị hư hại về vật chất, mà nhóm khách này còn chặn luôn số điện thoại của chủ nhà khi liên lạc, cũng như không một câu xin lỗi.

Nghỉ dưỡng homestay hiện được nhiều du khách lựa chọn, nhất là giới trẻ. Ảnh: T. L.
Nghỉ dưỡng homestay hiện được nhiều du khách lựa chọn, nhất là giới trẻ. Ảnh: T. L.

Hành động này đã khiến nhiều cư dân mạng bức xúc, không ít người đã nhanh chóng tìm ra được Facebook của chủ nhân vụ việc, cùng với đó page bán hàng của thanh niên này cũng đồng loạt bị hàng nghìn bình luận, đánh giá 1 sao như một sự phản hồi thẳng thắn cho hành động cư xử thiếu văn minh đó.

Không chỉ cảm thông cho host mà cộng đồng còn bày tỏ chung một "nỗi niềm" về ý thức trải nghiệm homestay thiếu văn hoá của một bộ phận không nhỏ du khách, đặc biệt là giới trẻ.

 
Tuy nhiên, hành động thiếu văn minh hay phá hoại đồ đạc tại homestay của những du khách trẻ khiến dư luận khá bức xúc.

Nhiều du khách cùng kêu gọi, hãy ý thức và trải nghiệm du lịch một cách văn minh, đó cũng là cách quảng bá và thu hút du khách một cách trực diện và tích cực nhất đối với bạn bè quốc tế khi lựa chọn đến Việt Nam nghỉ dưỡng.

M. K
TIN LIÊN QUAN

Thành phố Huế - một kho báu bất tận

Phan Thanh Hải |

Tatjana Bogina – nữ nhà văn người Nga vừa ra mắt cuốn sách “Cố đô Huế - Lịch sử và văn hóa” bằng 3 ngôn ngữ Nga, Anh, Việt. Trang Du lich Báo Lao Động xin giới thiệu bài viết của TS Phan Thanh Hải – Giám đốc Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên –Huế, nguyên Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế về cuốn sách này.

Hãy uống cafe "đúng kiểu" Việt Nam và thế giới

T. Đ |

Ở Việt Nam, café là một thức uống được ưa chuộng, đặc biệt vào buổi sáng. Nếu như thuở xưa, café là thức uống của tầng lớp của quý tộc thì nay, loại thức uống này đã phổ biến hơn. Với đặc sản là café chồn, Việt Nam tự hào sánh vai với các nước khác như Italy hay Mỹ.

"Hoài niệm" về vẻ đẹp vùng quê nghèo sau vụ gặt lúa

HOÀNG VIỄN CHINH |

Sau vụ gặt lúa trên cánh đồng quê nghèo Điền Hải (Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) trở nên trơ trọi, hoang vu. Nhưng chính sự trơ trọi, hoang vu đó nó lại tạo nên một vẻ đẹp yên bình, an nhiên của làng quê. Một mùi vị rất đặc trưng của quê nhà đó là mùi khói của rơm rạ, mùi bùn đất, mùi dầu trong máy tuốt lúa, mùi của lúa vàng ươm được phơi rãi trên nền sân nhà...

Hồ Rào Quán, điểm đến của những ngày hè

YÊN MÃ SƠN |

Đêm chỉ còn nghe tiếng côn trùng và tiếng cá quẩy ngoài xa. Những vì sao rụng về phía trời để lại chút hào quang dưới đáy hồ đầy thi vị. Thi thoảng xuất hiện chiếc thuyền đánh cá của cư dân sống quanh lòng hồ. Một điểm sáng mơ hồ như nhìn những chiếc thuyền đánh cá ngoài biển khơi. Cái gì biển có là lòng hồ này có, kể cả những câu chuyện đầy huyền thoại mà ông Lợi đã kể cho nghe về lòng hồ này.