Quảng Nam chuẩn bị đủ các điều kiện để đón khách trở lại

Thanh Chung |

Đó là phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tại diễn đàn du lịch “Ấn tượng Việt Nam” với chủ đề: “Quảng Nam - An toàn, mến khách”.

Ngày 28.5, tại khu du lịch Vinpearl Nam Hội An (Quảng Nam), UBND tỉnh Quảng Nam, Báo Tuổi trẻ phối hợp Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam và các doanh nghiệp tổ chức Lễ phát động Diễn đàn du lịch “Ấn tượng Việt Nam” với chủ đề: “Quảng Nam - An toàn, mến khách”.

Sự kiện này hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VH- TT- DL phát động với kỳ vọng thổi bùng thị trường du lịch nội địa sau dịch COVID-19.

Tại diễn đàn, đại diện ngành du lịch Quảng Nam và các đơn vị, doanh nghiệp tham gia cam kết thực hiện các chính sách kích cầu du lịch, cùng những biện pháp bảo đảm yếu tố an toàn cho du khách.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Trần Văn Tân cho biết, do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, ngành du lịch của cả nước nói chung và Quảng Nam nói riêng bị ảnh hưởng sớm và nặng nề nhất, lượng khách sụt giảm mạnh. Trong thời gian gần đây, cùng với chống dịch, Quảng Nam đã triển khai nhiều giải pháp để khôi phục lại hoạt động du lịch.

“Với phương châm an toàn và mến khách, chúng tôi kịp thời đề ra các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt để phục hồi, phát triển du lịch, trong đó tập trung vào các nhóm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch. Chú trọng thực hiện tốt chương trình kích cầu du lịch nội địa, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, tạo dựng môi trường du lịch an toàn. Quảng Nam đã chuẩn bị đủ các điều kiện để đón khách trở lại” - ông Tân nhấn mạnh.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch - Hà Văn Siêu cho biết, Diễn đàn du lịch “Ấn tượng Việt Nam” với chủ đề: Quảng Nam - An toàn, mến khách là hành động thiết thực để thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID -19 là đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa, xúc tiến quảng bá du lịch và cần chuẩn bị để mở cửa đón khách du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép. Trong tương lai, các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành cần tiếp tục đồng hành, gắn kết, chia sẻ và tạo sản phẩm mới hấp dẫn, tăng cường công tác quảng bá, góp phần thúc đẩy phát triển trở lại ngành du lịch.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Kích cầu du lịch Bình Định: Giảm giá, không giảm chất lượng dịch vụ

NGUYỄN TRI |

Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, việc kích cầu du lịch đòi hỏi làm sao giảm giá thành nhưng không được giảm chất lượng dịch vụ, bởi chất lượng dịch vụ chính là “chìa khóa” cạnh tranh với các địa phương khác.

Khánh Hòa triển khai chương trình kích cầu du lịch

Nhiệt Băng |

Ngày 22.5, Hiệp hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phối hợp với Sở Du lịch, Sở Thông tin và truyền thông họp báo giới thiệu chương trình kích cầu của ngành du lịch Khánh Hòa.

Sa Pa: Các khách sạn và khu du lịch đồng loạt giảm giá kích cầu du lịch

Thái An |

Nhiều cơ sở lưu trú, hãng xe, kinh doanh dịch vụ đồng loạt giảm giá từ 30 - 50%, Sa Pa đang trở thành địa phương đầu tiên tung ra chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn tại khu vực phía Bắc.