Khánh Hòa triển khai chương trình kích cầu du lịch

Nhiệt Băng |

Ngày 22.5, Hiệp hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phối hợp với Sở Du lịch, Sở Thông tin và truyền thông họp báo giới thiệu chương trình kích cầu của ngành du lịch Khánh Hòa.

Chương trình kích cầu du lịch với nhiều chuỗi sự kiện sẽ diễn ra trong thời gian tới ở Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: Nhiệt Băng
Chương trình kích cầu du lịch với nhiều chuỗi sự kiện sẽ diễn ra trong thời gian tới ở Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: Nhiệt Băng

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết đến hiện tại có 75 doanh nghiệp khách sạn, lữ hành và điểm du lịch tham gia chương trình kích cầu du lịch sau dịch COVID-19.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình thống nhất, mức giảm giá từ 20-50%, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ, sản phẩm. Gói kích cầu du lịch được áp dụng từ tháng 6 đến hết năm 2020.

Đợt cao điểm dành cho khách du lịch vào mùa hè, áp dụng với hành trình triển khai cho các chương trình khởi động trước ngày 31.5, do Sở Du lịch Khánh Hòa chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và các tập đoàn, doanh nghiệp lớn triển khai thực hiện.

Nội dung chương trình kích cầu mang thông điệp "Việt Nam an toàn", "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", "Nha Trang biển gọi".

Toàn bộ thông tin về chương trình sẽ được triển khai trên website: nhatrangnow.com, giúp khách du lịch có thể xem được toàn bộ các chương trình ưu đãi của các doanh nghiệp uy tín trên địa bàn tỉnh và dễ dàng lựa chọn các chương trình ưu đãi phù hợp cho mình. Các doanh nghiệp tham gia sẽ truy cập website để đăng ký các chương trình ưu đãi và giảm giá của doanh nghiệp.

Đồng thời, ngành du lịch cũng kịp thời đưa vào vận hành hệ thống truyền thông số với các giải pháp truyền thông, quảng bá và xúc tiến du lịch Khánh Hòa (cổng thông tin điện tử, web thông tin chương trình kích cầu, các giải pháp phần mềm thông tin hỗ trợ khách du lịch...), thay thế dần các phương thức truyền thông cũ như tổ chức roadshow, tham gia hội chợ, phát hành cẩm nang giới thiệu... được đánh giá là không còn phù hợp với xu hướng thị trường hiện nay.

Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa cũng kêu gọi sự hưởng ứng mạnh mẽ cộng đồng đồng các doanh nghiệp trong việc xây dựng những gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ cao và làm mới sản phẩm chủ lực, quen thuộc của tỉnh hiện nay, đồng thời thúc đẩy các gói truyền thông số trên nền tảng mạng xã hội như facebook, youtube... với các thông điệp, chiến dịch quảng bá phù hợp cho từng đối tượng khách hàng cụ thể.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Khánh Hòa, dưới tác động của dịch COVID-19, trong các tháng qua, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đang giảm sâu nên doanh thu du lịch tháng 4/2020 chỉ được 15 tỉ đồng (giảm 92,4% so với tháng trước).

Tính chung 4 tháng đầu năm 2020, doanh du hoạt động du lịch được 3.267,7 tỉ đồng, giảm 51,1% so với cùng kỳ năm trước; khách lưu trú được 634,6 nghìn lượt người với 2.303,8 nghìn ngày khách, giảm lần lượt là 69,6% và 64,4%. Công suất phòng bình quân đạt 18,4%.


Nhiệt Băng
TIN LIÊN QUAN

Sa Pa: Các khách sạn và khu du lịch đồng loạt giảm giá kích cầu du lịch

Thái An |

Nhiều cơ sở lưu trú, hãng xe, kinh doanh dịch vụ đồng loạt giảm giá từ 30 - 50%, Sa Pa đang trở thành địa phương đầu tiên tung ra chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn tại khu vực phía Bắc.

Hiệp hội DLVN tập trung triển khai chương trình kích cầu du lịch

M. K |

Trong khi dịch COVID-19 chưa chấm dứt, các hoạt động du lịch còn nhiều khó khăn, Hiệp hội DLVN sẽ tập trung triển khai chương trình kích cầu du lịch, đưa tiêu chí du lịch an toàn vào các hoạt động du lịch, đặc biệt là đẩy mạnh phát triển du lịch nội địa.

Miền Trung liên minh kích cầu du lịch mùa dịch Covid - 19

Nhóm phóng viên |

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã xây dựng và tổ chức triển khai chương trình Kích cầu du lịch Việt Nam 2020, bắt đầu từ 4 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid -19.