Đặt vé máy bay giá rẻ nhất vào ngày nào trong tuần?

Thịnh Phạm |

Nếu đặt vé vào thời điểm phù hợp, du khách có thể tiết kiệm một khoản lớn, và chọn được chuyến ít có khả năng bị hoãn hủy nhất.

Theo đại lý du lịch trực tuyến Expedia, các chuyến bay từ 3 giờ chiều đến 3 giờ sáng ít có khả năng bị hủy nhất và thứ Sáu là ngày rẻ nhất trong tuần để đi du lịch.

Theo thống kê, những du khách bay vào thứ 6 có thể tiết kiệm tới 23% tiền vé so với những khi bay vào chủ nhật - ngày đắt nhất trong tuần.

Thứ 6 là thời điểm hoàn hảo nhất để đi du lịch. Ảnh: SHansche
Đặt vé máy bay vào thứ 6 giúp du khách tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Ảnh: SHansche

Ngoài thời điểm bay, thời điểm mua vé máy bay để có được ưu đãi tốt nhất với hạng phổ thông bay nội địa là 14 tuần trước ngày khởi hành. Nếu căn đúng thời gian, du khách sẽ tiết kiệm tới 20% so với khi mua vé vào phút chót. Đối với các vé máy bay quốc tế, nên đặt trước chuyến đi từ 27 đến 53 ngày.

Hơn một thập kỷ qua, Expedia đã tung ra rất nhiều bí quyết để tiết kiệm khi đi du lịch. Một cuộc khảo sát vào tháng 8 vừa qua cho thấy nhiều người cảm thấy đi máy bay còn khó khăn hơn là làm việc nhà. Không ít người căng thẳng khi tìm kiếm một chuyến bay phù hợp với tài chính và phần còn lại luôn cố gắng tìm một chuyến bay tốt hơn dù đã đặt vé.

Thịnh Phạm
TIN LIÊN QUAN

Mẹo xử trí thông thái khi trẻ quấy khóc trên máy bay

Phương Linh |

Trên máy bay, em bé của bạn quấy khóc và bạn lúng túng không biết làm sao để xử lý, tránh làm phiền mọi người. Hãy tham khảo vài gợi ý của The Bump.

Mẹo đơn giản để bảo quản hành lý ký gửi, chống trộm vali khi đi máy bay

Phương Linh |

Du khách có thể bảo vệ hành lý cá nhân, hạn chế bị trộm cắp đồ đạc ở sân bay chỉ bằng cách đơn giản, theo gợi ý từ InteractiveCrypto.

Lý do các hãng hàng không bán vé máy bay giá rẻ vẫn lãi

Thịnh Phạm (Video: Travel+Leisure) |

Các hãng hàng không quốc tế luôn có những ưu đãi lớn dành cho khách mua vé máy bay ra nước ngoài, mà vẫn đảm bảo lợi nhuận.

Khách quốc tế đặt vé máy bay đến Việt Nam ngày càng đông

Thúy Ngọc (Theo CNN) |

Dữ liệu hàng không cho thấy các điểm nóng du lịch châu Á bao gồm Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến với du khách quốc tế hậu COVID-19, bất chấp giá vé máy bay tăng mạnh.