Mẹo xử trí thông thái khi trẻ quấy khóc trên máy bay

Phương Linh |

Trên máy bay, em bé của bạn quấy khóc và bạn lúng túng không biết làm sao để xử lý, tránh làm phiền mọi người. Hãy tham khảo vài gợi ý của The Bump.

Khi đi du lịch cùng trẻ nhỏ, có thể sẽ có lúc bạn cảm thấy thật ngại ngùng vì tiếng khóc của con quá to làm ảnh hưởng đến mọi người. Điều quan trọng nhất là có sự kiên nhẫn và chuẩn bị tốt với những lưu ý sau đây, vì chuyến đi cùng con không phải lúc nào cũng suôn sẻ nhưng chắc chắn sẽ để lại những kỷ niệm đáng nhớ.

Đến sớm

Dù đi máy bay bay bất kỳ phương tiện công cộng nào cùng em bé, gia đình hãy sắp xếp thời gian dư dả trước giờ khởi hành. Hãy đến sân bay hoặc ga tàu sớm hơn một chút so với bình thường để làm thủ tục và yêu cầu trợ giúp bất cứ khi nào bạn cần. Bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng đều không muốn chuyến đi khởi hành thêm căng thẳng bằng việc lỡ giờ.

Đừng lo lắng về người khác

Khi đi du lịch cùng trẻ nhỏ, một trong những lo lắng chính của cha mẹ là làm phiền các hành khách khác. Điều này có vẻ khó khăn nhưng hãy cố gắng đừng bận tâm về những gì người khác nghĩ.

Tyler Lund, nhà sáng lập Dad on the Run - một blog chia sẻ các câu chuyện về trải nghiệm là cha, cho biết: “Không ai muốn trở thành hình tượng ‘cha mẹ tồi’ trên máy bay với một đứa trẻ đang quấy khóc, nhưng không phải tự nhiên việc đó trở nên phổ biến. Cha mẹ hãy làm những gì cần phải làm và những gì tốt nhất cho con mình, bất kể điều đó có làm ảnh hưởng đến hành khách khác hay không”.

Thay vì lo lắng, hãy dành thời gian và sức lực của bạn vào việc giúp bé cảm thấy thoải mái. Bạn có thể chuẩn bị vài món đồ chơi, sách vở, thức ăn yêu thích của bé để có gì đó đánh lạc hướng con khỏi cảm giác khó chịu.

Hãy kiên nhẫn với bản thân và em bé

Một mẹo quan trọng khác khi đi du lịch cùng bé? Hãy vận dụng sự linh hoạt của mình. Bất chấp mọi kế hoạch của bạn, em bé có thể quấy khóc hoặc mọi việc có thể không diễn ra suôn sẻ như bạn mong đợi.

Lund khuyên các bậc phụ huynh hãy chấp nhận tình huống xảy ra và giải quyết nó. “Ngay cả cơn quấy khóc kinh khủng nhất của em bé cũng không thể làm hỏng kỳ nghỉ của bạn”, anh nói.

Bạn cũng không nên quá khắt khe áp dụng các quy tắc như khi ở nhà, để giúp mọi việc dễ dàng hơn với cả bản thân và con. Hãy kiên nhẫn với chính mình và con, và biết rằng cả hai đều đang cố gắng hết sức.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Mỗi người một việc - bí quyết để du lịch dài ngày không chán cùng vợ chồng

Phương Linh (Theo Insider) |

Du lịch dài ngày chỉ có hai người với nhau khó tránh khỏi cảm giác nhàm chán. Hãy nghe cặp đôi người Anh chia sẻ kinh nghiệm của họ.

Kinh nghiệm để cả nhà cùng vui khi đưa em bé đi du lịch

Phương Linh |

Đi du lịch cùng các em bé thường có một số điều bất tiện, nhưng có một số cách giúp chuyến đi thuận lợi hơn.

Hành khách tố bị đuổi khỏi máy bay khi đổ nhiều mồ hôi

Minh Anh (Theo Travel Weekly) |

Một nữ hành khách cho biết bà bị tiếp viên hàng không yêu cầu rời khỏi máy bay ngay trước giờ khởi hành vì “đổ mồ hôi quá nhiều”.