Luật ngầm về những thứ có thể đem về từ phòng khách sạn

Minh Anh (Theo Travel + Leisure) |

Khách sạn quy định thế nào về những món đồ mà du khách có thể hoặc không thể mang về? Các chuyên gia sẽ giải đáp vấn đề này.

Ngoài quy tắc giữ gìn vệ sinh, an toàn hay tiết kiệm năng lượng, khách sạn không có quy định thành văn về những món đồ du khách có thể đem về, hoặc không.

Mehmet Erdem, phó giáo sư về hoạt động và công nghệ khách sạn tại Đại học Nevada, Las Vegas (Mỹ) cho biết: “Đồ vệ sinh cá nhân, chẳng hạn như xà phòng, dầu gội đầu và dép dùng một lần đều có thể mang đi".

Tuy nhiên, ông lưu ý một số khách sạn hợp tác với các tổ chức từ thiện để tái sử dụng xà phòng hay dầu gội... Vì vậy du khách cần tìm hiểu xem khách sạn đó có tham gia vào các chương trình từ thiện không và cân nhắc để lại cho những người thực sự cần.

Trên thực tế, khoảng 73% du khách Mỹ thừa nhận đã mang đồ vệ sinh cá nhân của khách sạn về nhà. Lí do có thể là mùi hương, nhãn hiệu, hoặc đơn giản là vỏ đựng dầu gội, sữa tắm... hấp dẫn.

Ngoài ra, đồ văn phòng phẩm là thứ khách sạn khuyến khích du khách mang theo. "Hãy thoải mái lấy bút bi, bút chì hoặc giấy note", Erdem nói.

Còn những thứ mà du khách không nên lấy từ phòng khách sạn thì sao? Theo Erdem, về cơ bản, mọi thứ khác đều thuộc danh sách "không thể lấy".

 
"Vô tình" mang một số món đồ không được phép đi được coi là hành vi vi phạm pháp luật. Ảnh: Dimond Sea Hotel

Erdem chia sẻ: "Các tấm vải, chẳng hạn như khăn tắm, ga trải giường và vỏ gối là một số những thứ tuyệt đối không được mang đi. Ngoài ra, một số du khách cho rằng sách hoặc tạp chí có sẵn trong phòng có thể lấy được, tuy nhiên thực tế là không thể. Máy sấy tóc và bàn là hơi nước cũng thường nằm trong số những vật dụng được cho là 'vô tình' biến mất khi khách trả phòng".

Theo chuyên gia này, có những vị khách thậm chí đã tháo "vòi hoa sen và cả gạch lát đá cẩm thạch" khỏi phòng khách sạn. Đây có thể được coi là hành vi trộm cắp, vi phạm pháp luật. Có những vị khách thậm chí đã bị bắt vì tội trộm cắp này, một phụ nữ đã ngồi tù 3 tháng vì ăn trộm 2 chiếc khăn tắm từ khách sạn Transcorp Hilton Abuja ở Nigeria.

Nếu vi phạm quy định của khách sạn, du khách có thể bị cấm đến các khách sạn. Theo báo cáo của NBC, nhiều khách sạn có danh sách đen ghi lại những khách hàng bị cấm đặt phòng vì hành vi phạm tội này, thậm chí họ có thể chia sẻ dữ liệu này với các khách sạn khác.

 
Du khách nên cân nhắc kĩ trước khi mang những món đồ của khách sạn về. Ảnh: Dimond Sea Hotel

Chắc chắn không ít người thắc mắc rằng liệu việc lấy những món đồ nhỏ lẻ đó có thực sự nghiêm trọng như vậy không, câu trả lời là có. Theo Hiệp hội khách sạn và nhà nghỉ Mỹ, hành vi trộm cắp, ngay cả trộm những món đồ nhỏ nhặt cũng có thể khiến các khách sạn thiệt hại ước tính 100 triệu USD (gần 2.5 tỉ đồng) mỗi năm.

Vì vậy, nếu du khách muốn mang bất kỳ món đồ nào của khách sạn về,, hãy chắc chắn rằng nó thực sự miễn phí. Nếu vẫn chưa biết rõ, hãy liên hệ trực tiếp với nhân viên tại quầy lễ tân.

Minh Anh (Theo Travel + Leisure)
TIN LIÊN QUAN

Ngành du lịch kiểm tra chất lượng khách sạn tại 11 tỉnh thành

Chí Long |

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao các Sở quản lý du lịch kiểm tra đảm bảo chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch từ tháng 6 đến tháng 10.2023.

3 lí do nên đặt phòng trực tiếp với khách sạn

Minh Anh (Theo QUAYSIDE) |

Có nhiều lợi ích khi du khách đặt phòng trực tiếp với khách sạn thay vì qua bên thứ ba như đại lí, app hoặc website.

Đặt phòng khách sạn trước kì nghỉ bao lâu để có giá tốt nhất?

Minh Anh (Theo Travel + Leisure) |

Giá khách sạn có thể thay đổi từng ngày, không ít du khách thắc mắc khi nào là thời điểm tốt nhất để đặt phòng. Chuyên gia sẽ lí giải câu hỏi này.