Mùa hè ăn ngon chơi đã ở Singapore

Ninh Phương |

Từ các sự kiện độc quyền, loạt concert của sao quốc tế, đến các trải nghiệm ẩm thực đậm đà bản sắc, Singapore là điểm đến du lịch hấp dẫn mùa hè này.

Bùng nổ loạt concert của các ngôi sao quốc tế

Sau các đêm diễn thành công rực rỡ như MUSIC of the SPHERES của Coldplay, The Eras Tour của Taylor Swift và tour lưu diễn toàn cầu của Bruno Mars, Singapore tiếp tục thu hút người hâm mộ trên toàn thế giới với loạt concert hấp dẫn.

Dù là fan hâm mộ của nền âm nhạc nước nào, du khách cũng có thể dễ dàng nắm bắt cơ hội được sống hết mình với thần tượng trong chuyến du lịch đến Đảo quốc. Điển hình như các nhóm nhạc KPOP nổi danh (Super Junior, aespa, Baby Monster), nghệ sĩ US-UK (Olivia Rodrigo, Conan Gray) đến những đêm diễn từ các nghệ sĩ C-pop vượt thời đại như Châu Kiệt Luân với Carnival World Tour và concert "Today… is the day" của Lưu Đức Hoa vào tháng 10 năm nay.

Không thiếu các hoạt động gia đình

Trung tâm giáo dục nghệ thuật Keppel Centre for Art Education tại Phòng trưng bày Quốc gia Singapore (National Gallery Singapore)

Nằm trong khuôn viên của Phòng trưng bày Quốc Gia Singapore, trung tâm giáo dục nghệ thuật dành cho trẻ nhỏ Keppel Centre for Art Education chỉ vừa mở cửa từ cuối năm ngoái. Đây là một điểm vui chơi trong nhà gồm 7 khu vực tương tác, hướng đến việc truyền cảm hứng sáng tạo và khơi gợi trí tưởng tượng của trẻ thông qua nghệ thuật.

Ở đây, trẻ có thể vận dụng hình dáng, màu sắc, ánh sáng để sáng tạo tác phẩm nghệ thuật trừu tượng của riêng mình. Ảnh: Good Story Studio
Ở đây, trẻ có thể vận dụng hình dáng, màu sắc, ánh sáng để sáng tạo tác phẩm nghệ thuật trừu tượng của riêng mình. Ảnh: Good Story Studio

Rail Corridor

Con đường trải dài 24km từ khu Tanjong Pagar đến Kranji này trở thành địa điểm vui chơi yêu thích của người dân địa phương nhờ các cây cầu nên thơ hay những con đường mòn uốn lượn được bao quanh bởi cây cối xanh tươi. Hiện, Rail Corridor được chia thành ba khu vực Bắc, Trung tâm và Nam.

Các gia đình có thể đi bộ hay đạp xe trên các đoạn đường mòn ngắn để khám phá xung quanh. Ngoài ra, dọc theo tuyến đường Rail Corridor, du khách không chỉ được quan sát hệ sinh thái phong phú trong khu vực, mà còn có thể tìm hiểu, tham khảo về hệ động thực vật trên các biển chỉ dẫn.

Bird Paradise thuộc khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai (Mandai Wildlife Reserve)

Là nơi trú ngụ của hơn 3.500 chú chim thuộc hơn 400 loài chim, hứa hẹn đưa du khách vào một cuộc phiêu lưu trong một thế giới đầy sắc màu. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các loài chim tại 8 khu vực khác nhau, với cảnh quan được mô phỏng giống môi trường sống tự nhiên của chúng từ khắp nơi thế giới. Đã có dịp ghé thăm Bird Paradise, du khách đừng quên ghé thăm Ocean Network Express Penguin Cove, một trong những khu sinh thái lớn mô phỏng hệ sinh thái ở Nam Cực dành cho chim cánh cụt.

Đa dạng trải nghiệm tại vương quốc động vật. Ảnh: Mandai Wildlife Reserve
Đa dạng trải nghiệm tại vương quốc động vật. Ảnh: Mandai Wildlife Reserve

Khám phá ẩm thực đa dạng từ bình dân đến cao cấp

Bữa sáng bình dân kiểu Singapore để khởi đầu ngày mới

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ ẩm thực “chân ái” với người địa phương ở mức giá hợp lý, du khách có thể ghé thăm Bao Er Café. Được thành lập bởi cặp vợ chồng Việt - Sing, Bao Er Café được người địa phương yêu thích nhờ phục vụ các món ăn địa phương chất lượng có giá bình dân.

Quán tọa lạc tại trung tâm Thương mại Balestier Plaza, nổi tiếng với các món ăn truyền thống như mì xào kiểu Phúc Kiến với hương vị umami đặc trưng. Tuy nhiên, bánh mì nướng kaya với mứt được làm thủ công mỗi ngày mới chính là ngôi sao của quán. Những lát bánh mì thơm phức kết hợp với mứt dừa béo ngậy, mịn màng, được làm từ nước cốt dừa tươi hứa hẹn sẽ mang đến một hương vị khó quên.

Bữa ăn trưa kiểu Zi char ngon lành, khẩu phần lớn

Có nguồn gốc từ ẩm thực Phúc Kiến (Trung Quốc), các món ăn chế biến theo phong cách ẩm thực Zi char thường được trình bày công phu, có khẩu phần ăn khổng lồ để phục vụ nhiều người ăn cùng lúc. Du khách có thể thưởng thức tại quán ăn truyền thống có tuổi đời hơn 50 năm Kok Sen hay Por Kee Eating House 1996 tại khu phố Tiong Bahru.

Bữa tối phong cách Mod-Sin “sang chảnh”

Nếu muốn đổi khẩu vị, tìm kiếm chút phá cách trên hành trình khám phá Singapore của mình, du khách có thể ghé Po Restaurant. Đây là một trong những nhà hàng đại diện cho phong cách Mod-Sin tại đảo quốc sư tử với thực đơn cao cấp nhưng vẫn giữ trọn hương vị địa phương.

Thực khách đến đây thường gọi nên món Popiah (bò bía). Quán cho phép thực khách tự cuốn phần ăn của mình với nguyên liệu theo sở thích cá nhân như thịt heo, tôm, măng, củ sắn, cà rốt, Ngoài ra còn có món Charcoal-Grilled Iberico Satay (thịt heo xiên Iberico được nướng trên than củi) phục vụ cùng nước sốt satay pha thêm vị dứa ngọt thanh.

Bữa tối phong cách Mod-Sin “sang chảnh”. Ảnh: Po Restaurant
Bữa tối phong cách Mod-Sin “sang chảnh”. Ảnh: Po Restaurant
Ninh Phương
TIN LIÊN QUAN

Tăng Thanh Hà bật mí tiệm “trà sườn quốc dân” Michelin ở Singapore

Chí Long |

Nhân chuyến du lịch Singapore, Tăng Thanh Hà cùng bạn bè ghé dùng bữa tại nhà hàng canh sườn hầm nổi tiếng trong danh sách Michelin Bib Gourmand.

Vì sao khách Trung Quốc đến Singapore đông nhất Đông Nam Á?

Đức Anh |

Singapore đã đón hơn 327.000 lượt khách Trung Quốc vào tháng 2.2024, bằng khoảng 96% so với cùng kỳ năm 2019.

Đẳng cấp của resort Taylor Swift ở khi diễn The Eras Tour tại Singapore

Trà My |

Taylor Swift đi máy bay riêng đến Singapore từ cuối tháng 2 để chuẩn bị cho The Eras Tour. Cô được cho là nghỉ trong resort sang chảnh nhất đảo quốc sư tử.