52 golfer bước vào vòng cuối giải golf Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Sau 2 ngày thi đấu vào 31.8 và 1.9, BRG Open Golf Championship Danang 2022 đã tìm ra được 52 vận động viên xuất sắc vượt qua cắt loại ở mốc +9.

Sân Nicklaus thuộc BRG Danang Golf Resort đã chứng minh độ khó của mình đối với 115 golfer trên sân khi chỉ có đúng 10 người đạt điểm số âm gậy sau 36 hố. Ngoài những vị trí cắm cờ vô cùng hiểm hóc, gió là một yếu tố khác gây cản trở cho người chơi đạt được kết quả như kỳ vọng.

Đến thời điểm hiện tại, golfer Trung Quốc Chen Guxin đang tạm dẫn đầu với thành tích 67 gậy, với tổng điểm -8 gậy sau 2 ngày thi đấu, cách biệt 1 gậy so với người thứ 2.

Chen Guxin bước vào BRG Open Golf Championship Danang lần này với tư cách là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Golfer Trung Quốc hiện xếp hạng 2 trên BXH tiền thưởng của ADT mùa này, nhờ 5 lần lọt Top 7, trong đó có một chức vô địch tại Blue Canyon Classic hồi tháng 5.

 

Kết thúc vòng 2 có 5 vận động viên Việt Nam gồm Nguyễn Hữu Quyết, Đỗ Hồng Giang, Đoàn Uy, Trương Chí Quân và Doãn Văn Định. Golfer chuyên nghiệp Việt Nam có thành tích tốt nhất là Nguyễn Hữu Quyết ở hạng T35 với tổng điểm +6. Dù mắc 2 bogey ở hố 7 và 12, nhưng những điểm birdie trước đó ở hố 3 và 8 đã giúp golfer sinh năm 1988 hoàn thành vòng đấu với 72 gậy, qua đó đạt tổng điểm +4 sau 36 hố đấu tại BRG Open Golf Championship Danang 2022.

Hữu Quyết chia sẻ: “Càng những hố đấu cuối cùng, khi đối mặt với việc bị loại sớm, tôi càng cảm thấy áp lực. Nhưng may mắn tôi đã hoàn thành 2 vòng đấu với kết quả tương đối tốt. Điều này sẽ giúp tôi thoải mái hơn trong ngày thi đấu cuối cùng của giải”.

Golfer nghiệp dư Việt Nam Đoàn Uy đã có màn trình diễn không thuận lợi bằng ngày thi đấu đầu tiên khi mắc 6 bogey và ghi được 1 điểm birdie. Tuy nhiên, việc vượt qua cắt loại của BRG Open Golf Championship Danang 2022 có thể coi là thành công khi tài năng trẻ của Việt Nam phải thi đấu với rất nhiều tay golf đầy tài năng trên Thế giới.

Ngày thi đấu cuối cùng của BRG Open Golf Championship Da Nang 2022 sẽ diễn ra đúng vào Ngày Quốc khánh Việt Nam 2.9. Khán giả golf Việt Nam có thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh bằng việc thưởng thức ngày thi đấu chung kết của một trong những sự kiện golf chuyên nghiệp lớn nhất trong năm tại Việt Nam.

Ngoài cách theo dõi những diễn biến thi đấu trực tiếp của giải qua các kênh sóng, các khán giả có thể chọn cách đến trực tiếp sân Nicklaus của BRG Danang Golf Resort để vào xem giải đấu miễn phí. Với việc diễn ra đúng dịp nghỉ lễ, dự kiến số lượng khán giả đến sân trong ngày thi đấu chung kết sẽ tăng cao.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

"Việt Nam được đánh giá là thiên đường du lịch golf"

THUỲ TRANG |

Đó là phát biểu của Tổng cục trưởng Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tại hội nghị “Golf và Du lịch” ở TP.Đà Nẵng. Ông cho biết, đây cũng là lĩnh vực được ngành du lịch đặt mục tiêu phát triển mạnh trong thời gian tới.

Các golfer hàng đầu thế giới háo hức tranh tài ở Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Ngày 30.8, trước thềm giải BRG Open Golf Championship Danang 2022, các golfer hàng đầu đến từ Mỹ, Thái Lan… bày tỏ sự háo hức khi lần đầu tham gia tranh tài tại Đà Nẵng.

Giới thiệu Lễ hội và Giải golf Phát triển châu Á tại Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Ngày 27.8, tại BRG Đà Nẵng Golf Resort đã diễn ra chương trình phát động triển khai Lễ hội và Giải golf Phát triển châu Á - BRG Open Golf Championship Danang 2022.

Đà Nẵng đẩy mạnh du lịch golf để hút khách Hàn

THUỲ TRANG |

Golf nằm trong số những sản phẩm trọng điểm được giới thiệu đến lữ hành Hàn Quốc trong Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc 2022.