6 bảo tàng nghệ thuật ấn tượng nhất định phải ghé thăm ở Hàn Quốc

Anh Tuấn |

Từ Seoul, Busan cho đến Jeju đều có những bảo tàng thú vị để khách du lịch tìm hiểu văn hóa địa phương trong hành trình khám phá Hàn Quốc.

Ghé thăm bảo tàng là cách hữu hiệu để khám phá văn hóa một quốc gia. Từ nghệ thuật đương đại đến nghệ thuật truyền thống, bạn sẽ lạc lối trong sự quyến rũ của văn hóa Hàn Quốc tại những bảo tàng sau đây.

Trung tâm nghệ thuật ARKO

Trung tâm nghệ thuật ARKO là nơi giúp bạn khám phá văn hóa nghệ thuật đương đại ở Hàn Quốc. Nằm ở khu vực Daehangro phía Bắc Seoul, từ 40 năm qua tòa nhà màu đỏ gạch này đã trở thành một biểu tượng của khu vực này. Bản thân khu Daehangro cũng là nơi hội tụ của văn hóa nghệ thuật gắn liền với giới trẻ với những trường đại học và rạp chiếu phim nhỏ xung quanh khu vực này.

Trung tâm Nghệ thuật ARKO được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Hàn Quốc Kim Swoo Geun. Ảnh: visitkorea
Trung tâm Nghệ thuật ARKO được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Hàn Quốc Kim Swoo Geun. Ảnh: Trung tâm Nghệ thuật ARKO

Trung tâm Nghệ thuật ARKO đóng vai trò quan trọng trong việc đưa nghệ thuật đương đại tiếp cận rộng rãi công chúng, bắt đầu từ việc miễn phí vé tham quan triển lãm và tổ chức nhiều chương trình chất lượng cao.

Trong khuôn viên triển lãm không hề có hàng rào ngăn cách, giúp nghệ thuật gần gũi hơn nữa với mọi tầng lớp cộng đồng. Trung tâm mở cửa từ thứ Ba đến Chủ nhật hàng tuần, đóng cửa vào Thứ Hai, ngày 1 tháng 1, ngày nghỉ Seollal (Tết Nguyên Đán) & Chuseok (Trung thu).

Bảo tàng Nghệ thuật Busan

Bảo tàng Nghệ thuật Busan là nơi tổ chức các triển lãm, buổi giao lưu với các nghệ sĩ, chiếu phim, các chương trình trải nghiệm dành cho trẻ em với mục đích giáo dục. Đây chính là điểm đến ưa thích của nhóm BTS tại thành phố biển Busan.

Bên ngoài không gian nghệ thuật Lee Ufan, một công trình của Bảo tàng Nghệ thuật Busan. Ảnh: visitkorea
Bên ngoài không gian nghệ thuật Lee Ufan, một công trình của Bảo tàng Nghệ thuật Busan. Ảnh: Bảo tàng Nghệ thuật Busan

Ở bảo tàng nghệ thuật Busan, điểm tham quan thu hút nhất là Không gian Lee Ufan (Space Lee Ufan). Đây là nơi trưng bày các tác phẩm của nghệ sĩ Lee Ufan - một nghệ sĩ xuất sắc, giàu ảnh hưởng trong cộng đồng nghệ thuật Hàn Quốc. Ông được chính phủ Hàn Quốc trao Huân chương Văn hóa Geumgwan (Vương miện vàng) vì những đóng góp cho sự phát triển văn hóa và nghệ thuật ở xứ sở Kim Chi.

Bảo tàng mở cửa từ 10h đến 18h thứ Ba đến Chủ Nhật, đóng cửa vào thứ Hai, lượng vé miễn phí có hạn cho khách tham quan.

Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại & Hiện đại Quốc gia (MMCA) Cheongju

Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại & Hiện đại Quốc gia (MMCA - National Museum of Contemporary Art) là cái tên điển hình cho các bảo tàng nghệ thuật hiện đại ở xứ Hàn. Bảo tàng có tổng cộng 4 chi nhánh ở các thành phố Gwacheon, Deoksugung, Seoul và Cheongju, mỗi chi nhánh đều là điểm nhấn văn hóa và nghệ thuật của khu vực đó.

Bên trong Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại & Hiện đại Quốc gia chi nhánh Cheongju. Ảnh: MMCA.
Bên trong Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại & Hiện đại Quốc gia chi nhánh Cheongju. Các hiện vật được trưng bay theo mô hình kho lưu trữ mở. Ảnh: MMCA

Khai trương vào năm 2018, MMCA Cheongju là chi nhánh thứ 4 và là bảo tàng theo mô hình kho lưu trữ mở đầu tiên của Hàn Quốc. Không gian bảo tàng được tối ưu để du khách chiêm ngưỡng vô vàn hiện vật trong các bộ sưu tập.

Hiện tại, kho lưu trữ mở của bảo tàng trưng bày 170 tác phẩm điêu khắc, phân loại dựa trên thời gian niên đại và chất liệu. Đặc biệt, bảo tàng còn cung cấp dịch vụ tham quan bằng công nghệ Thực tế ảo VR trên trang web chính thức, giúp bạn có thể trải nghiệm nơi này ngay tại nhà.

Bảo tàng mở cửa từ 10h đến 18h thứ Ba đến Chủ Nhật, đóng cửa vào thứ Hai và Tết Dương lịch (1.1), khách vào cửa tự do.

Công viên Gyeongju Expo Grand Park

Gyeongju Expo Grand Park là một công viên chủ đề với nhiều nội dung văn hóa khác nhau, nổi tiếng là triển lãm Nghệ thuật truyền thông vượt thời gian. Chủ đề của nhiều tác phẩm nghệ thuật tại đây là về thành phố Gyeongju và các Di sản Thế giới được UNESCO công nhận của thành phố.

Tác phẩm “Record the Time: Samguk Sagi, Samgungnyusa”. Ảnh: visitkorea
Tác phẩm “Record the Time: Samguk Sagi, Samgungnyusa”. Ảnh: visitkorea

Vé vào Gyeongju Expo Grand Park là vé trọn gói, bạn sẽ được ghé thăm toàn bộ điểm tham quan của công viên như: Bảo tàng nghệ thuật Solgeo Expo Solgeo, Trung tâm tưởng niệm Hội chợ triển lãm Gyeongju, Bảo tàng lịch sử tự nhiên, Công viên điêu khắc Asadal, Bảo tàng câu chuyện Tobot... Nơi đây mở cửa từ 10h - 19h hàng ngày. Vé vào cửa giá từ 10.000 - 12.000 won/lượt.

Ga tàu Gwanghwa Won

Ngay bên trong ga tàu điện ngầm Gyeongbokgung ở Seoul, nơi tuyến số 3 đi qua, có một không gian triển lãm nghệ thuật cực kỳ mê hoặc chính là Gwanghwa Won, một triển lãm nghệ thuật mang chủ đề chữa bệnh và thiền định.

Trưng bày trải nghiệm nghệ thuật truyền thông chủ đề “Land of Life” (Credit: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc)
Trưng bày trải nghiệm nghệ thuật truyền thông chủ đề “Land of Life”. Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc

Tuy không gian tương đối nhỏ do giới hạn bởi chỉ là một ga tàu, các tác phẩm nghệ thuật theo phong cách kỹ thuật số ở đây vẫn được trưng bày chỉn chu, từ các địa danh nổi tiếng thế giới đến màn hình tương tác với dấu chân.

Bạn cũng có thể trò chuyện về văn hóa Hàn Quốc với Hướng dẫn viên ảo Minho (SHINee) tại Trung tâm thông tin AI đối diện phòng triển lãm. Được thiết kế ứng dụng trí thông minh nhân tạo AI, anh chàng hưỡng dẫn viên ảo này đủ kiến thức để giải đáp mọi câu hỏi bạn thắc mắc. Bảo tàng mở cửa từ 10h - 21h hàng ngày, vào cửa tự do.

Bảo tàng Arte, Jeju

Công nghệ trưng bày ở Bảo tàng Nghệ thuật Arte là công nghệ 4D, mỗi không gian đều tràn ngập mùi hương và âm thanh kết hợp với hình ảnh trình chiếu trên tường, giúp người xem cảm thấy như đang bước vào cảnh sắc thiên nhiên thực thụ.

Bảo tàng Arte
Bảo tàng Arte áp dụng công nghệ triển lãm 4D, có sự kết hợp giữa mùi hương, âm thanh và hỉnh ảnh để đem đến trải nghiệm chân thực nhất cho du khách. Ảnh: Tổng cục du lịch Hàn Quốc

Triển lãm nổi tiếng nhất, “Bãi biển” (Beach), mang đến hình ảnh bờ cát dài vô tận thông qua cách sắp đặt những tấm gương đầy nghệ thuật. Bất kể điều kiện thời tiết hay thời gian, hình ảnh của bãi biển này luôn hoàn hảo không tì vết.

“Cơn sóng” (Wave) là một không gian trình chiếu chân thực khác có thể khiến bạn giật mình khi chứng kiến con sóng đồ sộ đập vào vách kính, rồi vỡ tung trắng xóa thành bọt biển ngay trước mắt.

Bảo tàng mở cửa từ 10h - 20h hàng ngày, vé từ 8.000 - 13.000 won/lượt, miễn phí cho trẻ sơ sinh.

Anh Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Ngắm hoa cẩm tú cầu rực rỡ vào mùa hè ở Hàn Quốc

Chí Long (Ảnh: Vietravel) |

Cứ độ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm, Hàn Quốc lại được thay màu áo mới rực rỡ với những chùm khổng tú cầu nở rộ, ngập tràn màu sắc.

Trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc cùng KTO Việt Nam tại hội chợ VITM

Thanh Hương |

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự VITM Hà Nội 2023 từ ngày 13 đến 16.4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E.

Trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Vân Anh |

Một góc Hàn Quốc vừa truyền thống, vừa hiện đại, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị về văn hóa Hàn Quốc tại Phòng Hàn Quốc của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Hàn Quốc sẽ cấp thị thực văn hóa Kpop để vực dậy ngành du lịch

Quỳnh Nga |

Hàn Quốc đang có kế hoạch giới thiệu hai loại thị thực mới: thị thực văn hóa và thị thực lao động từ xa (workation) để thu hút du khách nước ngoài. Năm 2023 và 2024 được hoạch định sẽ là "Năm du lịch Hàn Quốc".

Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc trao giải cuộc thi KPop Festival năm 2020

THUỲ TRANG |

Cuộc thi KPop Festival năm 2020 do Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức đã thu hút sự tham gia của đông đảo bạn trẻ trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận. Qua chấm chọn, Ban tổ chức cuộc thi đã trao thưởng cho 13 đội xuất sắc nhất, với một giải Nhất, một giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích và 5 giải Khán giả yêu thích.