Bay dù lượn ngắm Chiang Mai trên những tầng trời

Quỳnh Nga (Ảnh: Ngô Trần Hải An) |

Một trải nghiệm tuyệt vời du khách nên tận hưởng ở Chiang Mai là bay trên những tầng trời với dù lượn có động cơ paramotor, theo blogger Ngô Trần Hải An.
 
Mùa này Chiang Mai se lạnh vào sáng sớm, bù lại du khách có thể ngắm sương mây giăng khắp những cánh đồng lúa, núi non của miền bắc Thái Lan khi bay dù lượn. Blogger Ngô Trần Hải An (biệt danh Quỷ Cốc Tử) vừa trải nghiệm bay dù lượn gắn động cơ paramotor tại Chiang Mai vào đầu tháng 11.
 
Từ trung tâm Chiang Mai, du khách đi xe khoảng 30km để đến nơi cất cánh là Phusanfha Resort ở quận Mae Taeng. Những con đường uốn lượn đưa du khách dạo qua qua đồng lúa chín vàng, những thảm hoa rực rỡ sắc màu, rộn tiếng chim kêu.
 
Từ cổng resort, du khách đi bộ khoảng 10 phút đến đường băng giữa cánh đồng. Đầu tiên, du khách được phát một bộ đồ liền thân mặc để chống lạnh.
 
Tiếp theo là thủ tục ký giấy sinh tử, nhận gậy gopro để quay phim. "Gopro được cung cấp miễn phí, nhưng bạn nhớ kiểm tra để chắc chắn máy bắt đầu quay khi bay dù lượn", anh Hải An lưu ý.
 
"Lúc dù bay lên khỏi mặt đất cũng là lúc mình bắt đầu hú hét vang trời. Khung cảnh ảo mộng hiện ra trước mắt, lướt bên dưới là những đồng lúa vàng, rồi đến những cụm mây bồng bềnh hư ảo, phía xa là là núi non trập trùng trong nắng ban mai vàng ươm, những đàn chim bay liệng dưới chân", blogger Hải An chia sẻ.
 
Lên cao đến khoảng 800m, du khách sẽ bay trên những tầng mây.
 
Đạt đủ độ cao nhất định, phi công sẽ bắt đầu trình diễn những màn thót tim như tăng tốc, lạng trái, rồi lạng phải, xoay vòng tròn.
 
Sau đó, các phi công sẽ thực hiện các màn trình diễn đồng đội như bay trên cao 4 chiếc thẳng hàng ngang, thẳng hàng dọc, xếp theo bậc thang.
 
Từ đồng lúa, hành trình đưa du khách qua đập nước, vườn quốc gia với những rừng cây trên đảo nổi xanh mướt.
 
"Đang trên đỉnh cao bất ngờ, mình thót tim khi phi công lao thật nhanh xuống cánh đồng đang thu hoạch, người dân cực kỳ dễ thương vẫy tay chào. Sau đó là những màn biểu diễn khinh công trên ruộng lúa khi phi công bay sát mặt đất tạo cảm giác như bạn đang lăng ba vi bộ vậy", blogger chia sẻ.
 
Sau khoảng 25 phút bay lượn, dù đảo một vòng nhẹ nhàng hạ cánh xuống phi trường.
 
Blogger Ngô Trần Hải An bật mí du khách nên mặc ấm, chọn bay chuyến đầu tiên trong ngày từ khoảng 6h30 khi mặt trời vừa mọc, mây chưa tan để ngắm nhìn ánh sáng đẹp. 8h, mặt trời lên cao và mây tan, không khí sẽ nóng hơn và cảnh không còn nên thơ như sáng tinh mơ.
 
Chi phí bay khoảng 3 triệu đồng cho hành trình 25 phút bay nếu du khách đặt online. Đặt trực tiếp giá đắt hơn khoảng 600.000 đồng.
Xem thêm: Mùa đẹp nhất để du lịch Thái Lan
Quỳnh Nga (Ảnh: Ngô Trần Hải An)
TIN LIÊN QUAN

Khách Việt choáng ngợp trước đêm thả đèn trời như cổ tích ở Thái Lan

Quỳnh Nga (Ảnh: Ngô Trần Hải An) |

Blogger Ngô Trần Hải An choáng ngợp trước khung cảnh lễ hội truyền thống Loy Krathong (hoa đăng) và Yi Peng (thiên đăng) ở Chiang Mai, Thái Lan.

Quán cà phê cừu thơ mộng giữa núi đồi ở Thái Lan

Ý Yên |

Akha Farmville, trang trại cừu sang trọng ở Chiang Rai (Thái Lan), thu hút khách đến tận hưởng bầu không khí trong lành, chụp những khung hình đậm chất thơ.

Diệu Nhi rủ rê Ngọc Trinh vi vu Thái Lan trước thềm hôn lễ

Chí Long (Ảnh: FBNV) |

Diệu Nhi "trốn" ông xã Anh Tú, cùng Ngọc Trinh check-in Phuket (Thái Lan), đến những điểm du lịch nổi tiếng và thưởng thức nhiều món ăn ngon tại đây.

2 phiên bản phố đường tàu nổi tiếng ở Thái Lan và Đài Loan

Quỳnh Nga |

Chợ đường tàu Maeklong tại Bangkok (Thái Lan) và phố đường tàu ở Thập Phần tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) là những nơi đem lại trải nghiệm thú vị cho du khách.

Khách Việt mê quán hải sản có bồi bàn cơ bắp ở Thái Lan

Ý Yên |

Thảo Nam ấn tượng với quán hải sản tại chợ đêm Thái Lan bởi đồ ăn ngon, phong cách phục vụ chuyên nghiệp và nhiệt tình.


Hoa hậu Hà Kiều Anh cùng gia đình vi vu Phuket, Thái Lan

Chí Long (Ảnh: FBNV) |

Trở lại Phuket (Thái Lan) sau gần 30 năm, hoa hậu Hà Kiều Anh cùng chồng đại gia và các con trải nghiệm cảm giác đi thuyền trên đảo Phi Phi, chơi đùa trên biển.