Du lịch Tây Bắc: Đồi hoa Xóm Mừng đẹp như tranh ở Hòa Bình

Xuân Xuân |

Hành trình du lịch Tây Bắc sẽ đưa du khách đến một Sa Pa thu nhỏ giữa bản Mường ở Hòa Bình, nơi có những thửa ruộng bậc thang tràn ngập hoa.

Xóm Mừng là một bản làng của người Mường, toạ lạc ở vị trí đắc địa nhất của xã Hợp Phong (Cao Phong - Hòa Bình). Nằm ở cao trên 600m so với mực nước biển, bản làng này có thời tiết quanh năm mát mẻ dễ chịu. Cảnh quan xung quanh vẫn còn nét hoang sơ với những cánh rừng già bao phủ, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn và triền đồi thoai thoải.

Với những lợi thế mà thiên nhiên ban tặng, xóm Mừng đã từng bước xây dựng trở thành điểm du lịch cộng đồng. Bản làng xa xôi này thu hút nhiều du khách ghé thăm với những ngọn đồi tràn đầy sắc hoa màu vàng cam đẹp như tranh vẽ.

Đồi hoa tràn ngập sắc vàng ở xóm Mừng. Ảnh: Phuong Ot
Đồi hoa tràn ngập sắc vàng ở xóm Mừng là điểm đến thú vị trên đường du lịch Tây Bắc. Ảnh: Phuong Ot

Đồi hoa xóm Mừng cách trung tâm TP Hòa Bình khoảng 30km, đường đi tương đối thuận lợi tuy nhiên có đoạn từ trung tâm xã đến xóm Mừng hơi khó di chuyển vì có rất nhiều dốc.

Từ một bản làng hẻo lánh của bà con dân tộc Mường, giờ đây xóm Mừng đã trở thành điểm nhất định phải đến trong cung đường du lịch Tây Bắc. Du khách tìm về để hoà mình vào thiên nhiên, chữa lành tâm hồn sau những ngày mệt mỏi vì khói bụi thành phố, áp lực công việc.

Thời gian lý tưởng để tìm về với đồi hoa đẹp như mộng này là khoảng từ đầu tháng 6, các thửa ruộng bậc thang tràn ngập hoa cánh bướm đã nở rộ tạo nên một khung cảnh như tranh vẽ.

Đặc biệt để có những bức hình thật đẹp và ngắm trọn vẹn được cả đồi hoa, bạn nên đến vào buổi sáng sớm để tránh nắng và tránh đông đúc.

Đứng trên cao view toàn cảnh. Ảnh: Trang Phạm
Đứng trên cao view toàn cảnh núi non hùng vĩ. Ảnh: Trang Phạm

Đứng trên điểm cao nhất của ngọn đồi, phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh hùng vĩ của xóm Mừng. Cả đồi hoa cánh bướm nở rộ rực rỡ cả một góc trời.

Đồi hoa xóm Mừng còn khá hoang sơ, các dịch vụ còn chưa thực sự phát triển. Nhưng đến đây du khách có thể nghỉ chân ở những homestay của người dân địa phương hoặc các khu cắm trại, trải nghiệm ẩm thực xứ Mường độc đáo.

Du khách nghỉ chân ở các homestay và thưởng thức ẩm thực xứ Mường. Ảnh: Mai Mai
Du khách nghỉ chân ở các homestay và thưởng thức ẩm thực xứ Mường. Ảnh: Mai Mai
Xuân Xuân
TIN LIÊN QUAN

Du lịch Tây Bắc: Ngắm ruộng bậc thang mùa nước đổ đẹp như tranh

Xuân Xuân |

Mùa nước đổ, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng, lớp lớp khoác chiếc áo mới lấp lánh in hình đất trời, khiến khách du lịch Tây Bắc ngỡ ngàng.

Du lịch Tây Bắc: Độc đáo mâm cỗ lá xứ Mường

Xuân Xuân |

Một chuyến du lịch Tây Bắc sẽ để lại ấn tượng đặc biệt nếu du khách có dịp thưởng thức mâm cỗ lá độc đáo của người Mường ở Hòa Binh.

Du lịch Tây Bắc: Khám phá Mai Châu - viên ngọc xanh của Hòa Bình

Xuân Xuân |

Thung lũng Mai Châu là một viên ngọc quý của Hòa Bình. Vẻ đẹp như tranh vẽ của Mai Châu làm trái tim bao lữ khách xao xuyến trên đường du lịch Tây Bắc.