Du khách thong thả đi dạo ở Hội An - điểm đến lãng mạng của thế giới

THUỲ TRANG |

Mặc dù lượng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và Hội An nói riêng đang sụt giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, thế nhưng, với thông điệp Hội An điểm đến an toàn, đô thị cổ bên sông Hoài vẫn thu hút du khách đến với một trong những điểm đến lãng mạn nhất thế giới.

Chẳng cần là lễ tình nhân mà bất kì thời điểm nào trong năm, trong cuộc bình chọn mới đây, CNN cho rằng mọi du khách đểu có thể tận hưởng sự lãng mạn tại những thành phố như Paris, Venice hay Hội An.

 

CNN viết, thị trấn ven biển miền trung Việt Nam của Hội An có thể đã trở thành cái tên du lịch quen thuộc trong những năm gần đây. Thế nhưng số lượng khách tăng cao cũng không thể làm mất đi sự lãng mạn kỳ lạ không thể chối cãi của thương cảng cổ xưa này.

 

Khu phố cổ như một ngôi đền cổ, những ngôi nhà và cửa hàng được xây dựng xung quanh một số kênh đào. Những cây cầu dành cho người đi bộ nhẹ nhàng cho phép bạn đi lang thang dưới hàng trăm chiếc đèn lồng nhiều màu lắc lư trong những cơn gió nhẹ ven biển.

 

Mặc dù so với cùng thời điểm này của năm trước, tại Hội An khách quốc tế giảm hơn 50% và khách nội địa chỉ bằng 10% nhưng bình quân mỗi ngày có hơn 3.000 người mua vé tham quan khu di sản.

 
Du khách thong thả đi dạo ở Hội An

Làng gốm Thanh Hà, hiện nay mỗi ngày đón trên dưới 500 khách quốc tế. Hiện khách lưu trú tại Hội An bình quân mỗi đêm có hơn 10.000 khách, trong đó có hơn 90% là khách quốc tế, chủ yếu là khách Châu Âu, công suất sử dụng phòng đạt gần 50%.

 
Hội An vẫn núi chân du khách bởi sự lãng mạn

Chính quyền TP Hội An đang tích cực tuyên truyền, quảng báo cho hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện để vực lại ngành du lịch cho thành phố.

 
 
 
Không quá đông đúc như ngày thường, Hội An lại càng được du khách yêu thich khi đi dạo, đạp xe
THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Miền Trung liên minh kích cầu du lịch mùa dịch Covid - 19

Nhóm phóng viên |

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã xây dựng và tổ chức triển khai chương trình Kích cầu du lịch Việt Nam 2020, bắt đầu từ 4 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid -19.

Đà Nẵng triển khai bảo tồn, phục hồi di tích đình làng

THUỲ TRANG |

Sở Văn hóa - Thể thao (VHTT) thành phố Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp triển khai công trình bảo tồn, tu bổ, phục hồi di tích. Được biết đây là một trong 9 công trình đình làng, miếu mạo đã được UBND Đà Nẵng phê duyệt hơn 42 tỷ đồng để trùng tu.

Đà Nẵng, Quảng Nam kêu gọi doanh nghiệp, người dân ứng xử văn minh

Nhóm phóng viên |

Bên cạnh tâm lý lo ngại của du khách hiện nay thì một thông tin gây ảnh hưởng cho ngành du lịch miền Trung là thị trường du khách nói tiếng Hoa bao gồm khách Malaysia, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kong (Trung Quốc) chưa có dấu hiệu huỷ phòng nhưng người dân vì chưa hiểu rõ nên đã có những hành vi không được đẹp, hiểu nhầm rằng người nói tiếng Hoa là khách Trung Quốc.

Đà Nẵng, Hội An phát khẩu trang miễn phí cho du khách phòng dịch Corona

THUỲ TRANG |

Tại các địa điểm như Bảo tàng Đà Nẵng, chùa Linh Ứng Sơn Trà hay khu đô thị cổ Hội An, chính quyền hai thành phố đã tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho du khách, bố trí dung dịch rửa tay để đảm bảo công tác phòng chống dịch do virus Corona gây ra.